Đánh giá bàn phím cơ Logitech G710+

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
G710+ là chiếc bàn phím cơ rất đẳng cấp của hãng công nghệ Logitech. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem chiếc bàn phím này có điểm nào đặc biệt, và tính năng sử dụng thực tế của nó như thế nào nhé.

Thông số kỹ thuật bàn phím Logitech G710+

USB Speed High-speed
USB Ports (Built-in) 1 Pass-through
Indicator Lights (LED) Game mode, Caps Lock, Num Lock, Scroll Lock
LCD Display None
Backlighting Single color
Special Keys G-Keys (6), M-Keys (3), MR-Keys (1), Caps Lock, Num Lock, Scroll Lock, Media Keys, Backlight toggle, Joystick switch, Mute key, Volume adjustment roller
Cable Length 6.6 feet or 2 meters
Keyboard Width:508.2 mm (20 inches) Length: 220 mm (8.7 inch) Height: 38.4 mm (1.5 inches) Weight: 1460 g (51.5 ounces)

Đánh giá chi tiết bàn phím cơ Logitech G710+

Thiết kế tổng quan

Tổng quan mà nói thì bề ngoài của G710+ thực sự rất ưa nhìn, mặc dù có nhiều đường cắt vát nhưng nó không có gì gọi là hầm hố, mang âm hưởng truyền thống cổ điển nhưng không lại không đơn điệu. Phần khung sản phẩm được làm bằng nhựa ABS, độ bền tốt mà thẩm mỹ cũng cao, phủ lên lớp sơn bóng nhìn rất sang trọng. Điểm dễ chú ý nhất trên chiếc bàn phím này là cụm WASD và các phím mũi tên được Logitech nhấn mạnh bằng cách phủ lớp xám bạc nổi bật.

bàn phím cơ logitech g710+bàn phím cơ logitech g710+Ở bên góc trái thì là cụm phím G được tô điểm bằng đường viền màu cam, trên nền đen của G710+ thì nó thực sự rất bắt mắt.

bàn phím cơ logitech g710+Phía trên dãy phím chức năng là phân vùng của các phím macro, đây là thiết kế khá mới mẻ của Logitech G710+ nhằm mang đến sự tiện lợi nhất cho game thủ. Bạn có thể sử dụng dãy phím macro này để gán các lệnh trong game để tiết kiệm thời gian, dĩ nhiên khi mới làm quen sẽ khó mà thuận tay được nhưng nếu dùng lâu dài thì nó trở nên cực kỳ hữu dụng. Bên cạnh dãy macro là phím Game Mode, dùng để khóa nhanh phím Windows để tránh tình trạng vô tình ‘đá’ phải nút đó khi chơi game.

bàn phím cơ logitech g710+Logitech G710+ sử dụng đèn led màu trắng với 4 tùy chỉnh độ sáng khác nhau cho phím, với hai phân vùng chỉnh độ sáng led cho bàn phím, phím chỉnh sáng bên trái để chỉnh độ sáng led cho các phím mũi tên và WASD, phím bên phải chỉnh led cho các phím còn lại.

bàn phím cơ logitech g710+Nút chỉnh âm lượng của G710+ được thiết kế rất độc đáo, nó giống như là nút cuộn chuột vậy, có thể tăng giảm âm lượng một cách nhanh chóng, rất tiện lợi.

bàn phím cơ logitech g710+Mặt dưới của G710+ cũng được trau chuốt khá tỉ mỉ: 4 góc là 4 miếng cao su dày để bám chặt mặt tiếp xúc, các hoạt tiết tam giác tạo điểm nhấn khá ngầu để mặt sau không quá đơn điệu.

bàn phím cơ logitech g710+Đối với những người sử dụng bàn phím cơ để chơi game thì cảm giác bấm là quan trọng nhất. Khi vào đặt tay vào G710+, cảm giác đầu tiên người viết muốn chia sẻ là sự thoải mái, dễ chịu, khoảng cách bố trí phím hợp lý, các ngón tay không cần với quá xa nên thao tác khi đang chơi game rất nhanh, rất tiện.

Bên cạnh thiết kế thông minh, đi kèm với G710+ là thanh kê tay có thể tháo lắp tùy ý. Nếu bạn đã quen với những dòng bàn phím có phần kê tay thì có thể lắp nó vào, còn không thì cất đi làm kỷ niệm cũng được.

bàn phím cơ logitech g710+Về phần dây cáp, phải nói là Logitech đã khá tâm lý khi trang bị đến tận răng cho chiếc G710+ sợi dây cáp vừa dày vừa bền, chống rối tốt. Hai đầu của dây là 2 đầu USB, một đầu để cắm vào bàn phím, một  đầu cắm vào thiết bị kết nối. Về phần cắm dây nào vào đâu thì trên mỗi đầu dây đã có ký hiệu rồi.

bàn phím cơ logitech g710+Và giờ thì đến phần quan trọng nhất của G710+, keycaps. Keycaps của G710+ được làm bằng chất liệu nhựa ABS siêu bền, phần chữ trên phím được khắc bằng công nghệ laser nên không có chuyện bị mờ. Kích thước của keycaps cũng phổ biến nên bạn hoàn toàn có thể ‘độ’ những bộ keycaps khác cho G710+ nếu thích.

bàn phím cơ logitech g710+Về phần switch thì G710+ có 4 phiên bản là Red, Blue, Brown và Black. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn hãy chọn bộ switch phù hợp tuy nhiên người viết vẫn kiến nghị bạn nên ưu tiên Brown Switch vì nó cho cảm giác ấn rất nhẹ nhàng, êm ái mà không cần nhiều lực, dùng để gõ phím trong thời gian dài tốt hơn 3 loại kia.

Tính năng

Đi kèm với Logitech G710+ là driver để tùy chỉnh các lệnh macro, tùy chỉnh hiệu ứng đèn led. Driver đi kèm G710+ còn có thể đếm số lần nhấn phím để bạn biết được phím nào gần ‘nghoẻo’ nữa. Nói chung là nó rất tiện lợi và hữu dụng, còn như thế nào thì bạn hãy tự khám phá nhé. Nếu chẳng may bị mất đĩa driver, bạn có thể tải về tại đây.

bàn phím cơ logitech g710+

Trải nghiệm thực tế

Như đã gợi ý ở trên, tôi khuyên bạn nên sử dụng switch Brown nếu bạn làm việc nhiều với các văn bản. Switch Brown của G710+ ấn rất nhẹ, êm và sử dụng layout chuẩn ANSI phổ biến, lướt phím rất thích, không bị cứng ngắc như các loại switch khác. Một điểm cộng khác là tiếng ồn khi gõ phím rất ít, không phải là không có nhưng chí ít thì nó cũng không đến nỗi làm phiền người khác. Nếu kết hợp với phần kê tay, đảm bảo chính bạn cũng sẽ thấy ngạc nhiên về khả năng gõ phím của mình luôn đấy.

Tổng kết

Nếu bạn là một game thủ hardcore hay một dân văn phòng có tốc độ gõ phím siêu nhanh, Logitech G710+ là một lựa chọn đáng chú ý cho bạn, tuy giá thành có thể là một trở ngại, nhưng đổi lại chất lượng của chiếc bàn phím này là khoản đầu tư đúng đắn. G710+ Brown có tất cả mọi thứ bạn cần, từ những phím macro, nút thay đổi âm lượng, nút multimedia,… đến cả các phím thay đổi chế độ on-the-fly. Chiếc bàn phím này có thiết kế không thế nói là gọn, nhưng hiện đại và tiện lợi, phù hợp cho mọi mục đích và vẫn khẳng định được vị thế của mình đến ngày nay.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!