Đánh giá bếp hồng ngoại có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dễ dàng và an toàn, đa dạng và tiện dụng trong nấu nướng chính là lý do để bếp hồng ngoại ngày càng trở thành sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Vậy bếp hồng ngoại có tốt không và có nên mua hay không? Các thông tin dưới đây chính là câu trả lời cho vấn đề trên.

1. Đánh giá bếp hồng ngoại có tốt không?

1.1. Bếp hồng ngoại là gì?

Trong cuộc sống hiện nay, bếp hồng ngoại dần trở thành một thiết bị bếp quen thuộc trong các gian bếp gia đình. Có thể nói đây là một loại bếp thông minh có nguyên lý hoạt động dựa trên những bức xạ nhiệt tia hồng ngoại. Dòng điện đốt nóng dây điện trở tạo thành nhiệt làm nóng mặt bếp và truyền tới đáy nồi. Bếp có thể phù hợp với tất cả các loại nồi, giúp việc nấu nướng trở nên thuận tiện hơn. Tuy nhiên để trả lời cho vấn đề bếp hồng ngoại có tốt không, hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây.

Bếp hồng ngoại có tốt không?
Bếp hồng ngoại có tốt không? (Nguồn: kangaroovietnam.vn)

1.2. Các loại bếp hồng ngoại

Các loại bếp hồng ngoại có thiết kế đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, tuy nhiên phổ biến nhất là hai loại bếp sau đây:

Bếp hồng ngoại đơn: Bếp hồng ngoại đơn tiện dụng, nhỏ gọn, giá thành thấp, thường được sử dụng để đặt bàn nấu lẩu, chiên, xào,… Có hai loại bếp hồng ngoại đơn đó là bếp di chuyển được và bếp gắn âm cố định. Loại bếp này phù hợp với nhu cầu nấu nướng ít.

Bếp hồng ngoại đôi: Dòng bếp được thiết kế với hai bếp nấu. So với bếp đơn, bếp hồng ngoại đôi tích hợp nhiều tính năng hiện đại và có giá thành cao hơn.

1.3. Thiết kế, chất liệu

Một trong những yếu tố giúp bếp hồng ngoại được lòng khách hàng chính là ở những đường nét thiết kế tinh tế, hiện đại và sang trọng. Khác với những chiếc bếp ga to cồng kềnh, bếp hồng ngoại luôn mỏng nhẹ và gọn gàng, tiết kiệm diện tích khá tốt. Chất liệu cũng là yếu tố giúp đánh giá dòng bếp hồng ngoại có tốt hay không.

Mặt bếp hồng ngoại thường được làm từ các chất liệu như: kính chịu nhiệt ổn định ở nhiệt độ cao và chống va đập hiệu quả, kính ceramic chịu nhiệt cao, sáng bóng, dễ vệ sinh nhưng giòn và dễ vỡ, và bếp hồng ngoại có mặt kính Schott cao cấp với khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường. Đây là loại kính nhập khẩu từ Đức, giá cao.

Sản phẩm thường có thiết kế sang trọng, hiện đại
Sản phẩm thường có thiết kế sang trọng, hiện đại (Nguồn: gocnhabep.net)

1.4. Công suất bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại cũng như hầu hết các dòng bếp điện khác đều sử dụng công suất điện rất cao. Công suất tối đa của một chiếc bếp hồng ngoại thường là 2000W. Chính vì thế việc nấu nướng sẽ trở nên nhanh chóng hơn, tiết kiệm lượng điện năng hơn.

1.5. Tính năng

Các tính năng và chế độ nấu cũng là tiêu chí để xác định bếp hồng ngoại có tốt không. Thông thường một sản phẩm bếp hồng ngoại được trang bị nhiều tính năng, như:

Chế độ nấu: Chế độ nấu đa dạng từ nấu nước, nấu canh, nấu lẩu, hầm/hấp, chiên, xào, nấu soup… Đặc biệt chúng ta có thể nướng trực tiếp ngay trên mặt bếp. Bếp phù hợp với mọi loại nồi như một số bộ nồi inox 3 đáy siêu bền chống gỉ, nồi sứ, nồi thủy tinh,…

Tính năng an toàn: Rất nhiều dòng bếp hồng ngoại trang bị các tính năng an toàn như cảnh báo quá nhiệt, tự ngắt khi thức ăn trào ra ngoài, chế độ bảo vệ khi điện áp quá thấp hoặc quá cao, chế độ hẹn giờ, chế độ khóa an toàn.

Tính năng tiết kiệm điện: Bếp hồng ngoại có tiết kiệm điện không? Thông thường ở một số loại bếp hồng ngoại có trang bị mâm nhiệt hai vòng có thể điều chỉnh to nhỏ cho phù hợp kích thước nồi, nhờ vậy giảm tránh thất thoát nhiệt năng, giúp tiết kiệm điện năng hơn.

1.6 Giá bếp hồng ngoại

Đây được đánh giá là dòng bếp có mức giá vừa phải, phù hợp khả năng của nhiều gia đình. Chẳng hạn sản phẩm bếp hồng ngoại đơn thường có mức giá dao động trong khoảng 650.000 đồng đến 1.790.000 đồng. Bếp hồng ngoại đôi có giá cao hơn, trong khoảng 2.650.000 đồng đến 9.400.000 đồng.

Bếp hồng ngoại được trang bị nhiều tính năng tiện dụng
Bếp hồng ngoại được trang bị nhiều tính năng tiện dụng (Nguồn: tgdd.vn)

2. Có nên mua bếp hồng ngoại?

Ngoài thắc mắc bếp hồng ngoại có tốt không thì việc có nên mua hay không cũng là vấn đề nhận được nhiều quan tâm của mọi người. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội như an toàn, đa năng, tiết kiệm điện thì loại bếp này cũng có một vài nhược điểm nhất định.

Thứ nhất, các tia sáng đỏ dễ làm chói mắt người sử dụng.

Thứ hai, do nhiệt tập trung ở đáy nồi, không thất thoát ra ngoài nên dễ khiến người nấu có cảm giác nóng.

Và thứ ba đó là khi hoạt động mặt bếp lưu trữ một lượng nhiệt lớn, vì vậy nếu chạm tay vào hoặc vội vàng vệ sinh sẽ dễ bị bỏng tay. Tuy nhiên, chỉ một vài nhược điểm nhỏ trên, bếp hồng ngoại vẫn là sản phẩm rất phù hợp đối với mọi gia đình mang đến sự thuận tiện trong nấu nướng.

Mua bếp hồng ngoại chất lượng trên Websosanh
Mua bếp hồng ngoại chất lượng trên Websosanh

Như vậy, vấn đề bếp hồng ngoại có tốt không đã phần nào được giải quyết qua những thông tin trên đây. Nhìn chung với những ưu điểm nổi trội của mình thì đây vẫn là sản phẩm mà các gia đình nên tham khảo. Và nếu có ý định mua hay thắc mắc mua bếp hồng ngoại ở đâu, đừng quên đặt mua những sản phẩm bếp bền, đẹp trên Websosanh để sở hữu sản phẩm chính hãng chất lượng nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên mua bếp nướng hồng ngoại không?

Có nên mua bếp nướng hồng ngoại không?

Bếp gas nướng hồng ngoại, bếp điện nướng hồng ngoại nướng thịt như thế nào? Giá bếp nướng hồng ngoại bao nhiêu tiền?...tất cả sẽ được trả lời dưới đây

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!