Đánh giá bia East West tất tật từ A-Z: Chất lượng, các loại và nơi mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
East West là một loại bia thủ công nổi tiếng của Việt Nam được ưa chuộng nhiều tại miền Nam đông đúc. Bia East West có độ tươi và đa dạng hương vị độc đáo, có sự kết hợp Đông - Tây cho người tiêu dùng trải nghiệm độc lạ ấn tượng nhưng giá bia East West tương đối cao.

*Khuyến cáo: Bia là sản phẩm có cồn không dành cho người dưới 18 tuổi và phụ nữ mang thai. Người tham gia giao thông không nên uống bia.

1. Đánh giá chất lượng bia East West chi tiết

Thương hiệu bia East West (East West Brewing) được ra đời từ năm 2017 với định vị bia thủ công Việt chất lượng chuẩn châu Âu. Nếu đây là lần đầu biết tới East West và chưa biết bia East West uống có ngon không thì bạn có thể tham khảo ngay đánh giá chi tiết sau:

1.1. Về thiết kế bên ngoài

Bia East West trên thị trường hiện nay có thiết kế cả dạng lon nhôm 330ml và dạng chai thủy tinh với 2 loại dung tích phổ biến là 330ml và 500ml. Sản phẩm được đóng gói theo quy cách thùng nhỏ 12 lon hoặc chai và thùng lớn 24 lon hoặc chai để thuận tiện trong việc vận chuyển phục vụ nhu cầu của các quý khách hàng ở xa nơi sản xuất.

Ngoài điểm chung duy nhất là logo East West Brewing Company xuất hiện trên tất cả các sản phẩm của hãng thì nhìn chung mỗi dòng bia craft East West Brewing đều mang một phong cách thiết kế khác nhau. Ví dụ:

  • Dòng East West Pale Ale và India Pale Ale mang đậm thiết kế theo phong cách Mỹ;
  • Dòng East West Independence Stout và Coffee Vanilla Porter mang đậm thiết kế theo phong cách Anh;
  • Nếu như dòng East West Summer Hefeweizen mang đậm thiết kế phong cách Đức thì dòng East West Modern Belgian Blonde và Modern Belgian Dark lại mang đậm phong cách Bỉ.
  • Đặc biệt dòng Saigon Rosé mang đậm phong cách của chính nhà sản xuất East West…
Đánh giá chất lượng bia East West chi tiết
Điểm chung duy nhất của các loại bia craft East West Brewing là logo.

1.2. Về hương vị bên trong

Cho dù East West có bao nhiêu phong cách thể hiện thì có một điểm chung dễ nhìn ra ở loại bia thủ công Việt này. Đó là có sự đồng điệu hòa quyện giữa thị hiếu của khách hàng với hương vị kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, đem đến cho người thưởng thức những trải nghiệm vừa lạ lại vừa quen.

Theo đó, ở mỗi dòng bia, mỗi phong cách sẽ có một hương vị khác nhau và duy nhất trong từng mẻ. Tùy từng mẻ bia được nấu ủ với các dòng và nguyên liệu khác nhau, người uống sẽ được thưởng thức các vị như chua, ngọt, đắng, chát, cay nhẹ; Vị của mật ong, cà phê; Các loại trái cây như: quả mâm xôi, quả hạch, quả dừa và các loại quả có múi họ nhà cam quýt; Gia vị, hồ tiêu; Các loại hoa, bánh mì, tiểu mạch… hoặc kết hợp nhiều hương vị với nhau để có một hương vị cân bằng.

1.3. Thành phần bia craft East West Brewing

Tương tự như các loại bia thủ công (craft beer) khác trên thị trường, bia thủ công East West Brewing cũng được sản xuất bởi 4 nguyên liệu chính là nước, hoa bia, mạch nha (ngũ cốc) và malt. Nhưng mấu chốt tạo ra sự khác biệt của bia craft East West Brewing là nằm ở các nguyên liệu phụ và công thức ủ nấu riêng.

Sự kết hợp các nguyên liệu chính và phụ với nhau để ra được từng hương vị cho từng phong cách Đông – Tây theo tiêu chuẩn của thế giới. Cũng nhờ sự độc đáo riêng biệt này mà bia craft East West Brewing đã dành được nhiều giải thưởng uy tín để nâng tầm chất lượng, mở rộng thương hiệu tới gần hơn với người tiêu dùng cả nước và bạn bè quốc tế khi tới Việt Nam du lịch.

1.4. Người dùng đánh giá bia craft East West Brewing uống ngon không

Hiện có khá ít nơi bán bia craft East West Brewing trực tuyến bởi đa phần cách East West phân phối chủ yếu theo hệ thống quán, showroom bia thủ công, đẩy mạnh việc trải nghiệm hương vị bia tươi, trực tiếp dùng kết hợp các món ăn kèm và dịch vụ tiêu chuẩn như nhà hàng.

Theo đánh giá từ những người tiêu dùng đã uống bia craft East West Brewing chia sẻ thì đây là một loại bia ngon, có độ tươi mát, sảng khoái, uống không đau đầu, đa dạng hương vị độc đáo, thiết kế chai và lon, bao bì đều rất đẹp nhưng giá thành thì tương đối cao.

“Bia cực ngon, giá cao gấp rưỡi so với bình thường, 10 người hết 7,5 triệu đồng. Bia ngon quá, nhưng giá cần rẻ hơn.” – Cường Vivu cho biết.

2. Các loại bia East West ngon đang được ưa chuộng nhất

Ở East West có tới 10 loại bia khác nhau với màu sắc, hương vị và phong cách riêng để bạn có thể trải nghiệm. Tuy nhiên không phải ai cũng thích cả 10 hương vị này. Mà mỗi người sẽ tự cảm nhận và định vị loại bia craft East West Brewing ngon nhất để thưởng thức tiếp cho các lần nhậu sau.

Các loại bia East West ngon đang được ưa chuộng nhất
Menu bia craft East West Brewing tươi ngon đủ 10 vị được phục vụ trực tiếp tại các hệ thống quán.

Trong đó, các loại bia East West ngon nhất được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo như:

2.1. East West Pale Ale

Đây là loại bia ngon hàng đầu được ưa chuộng nhất của East West được làm từ mạch nha của Anh kết hợp với hoa bia nhập Úc và Mỹ. Với mức nồng độ cồn 6%, East West Pale Ale có sắc vàng óng đẹp.

Khi uống bạn sẽ thấy có mùi thơm của hương hoa, chanh, phảng phất mùi cam quýt vương vấn. Khi nhấp từng ngụm sẽ thấy vị ngọt nhẹ của mật ong hòa quyện cùng một chút cay nhẹ của vỏ cam quýt và thơm mùi bánh mì. Bia có độ đậm đà nên khá khô và đã khát.

2.2. East West IPA (Far East IPA)

IPA là dòng bia thủ công phổ biến được nhiều người yêu thích nên khi thưởng thức East West nhiều người thuận thói quen sẽ gọi ngay một ly Far East IPA. Loại bia craft East West Brewing này có nồng độ cồn cao hơn East West Pale Ale một chút. Nồng độ cồn của East West IPA là 6,7%.

Sắc bia có màu cam, hổ phách trông rất đẹp. Khi đưa lên ngửi có mùi thơm của thông, dưa, chanh dây, cam quýt và cả rượu vang trắng. Nếu không sành thì rất khó ngửi ra.

Khi uống sẽ có hương vị chua của chanh và lý gai, ngọt của mạch nha, tươi mát của bưởi. Đây là một hương vị xuyên Thái bình dương với hoa bia của Mỹ đến Úc, có nguyên liệu phụ nguồn gốc Ấn Độ.

2.3. East West Rosé

Loại bia craft East West Brewing này đặc biệt thích hợp với phái nữ ở cả màu sắc lẫn nồng độ. Theo đó, East West Rosé có màu hồng ngọt ngào của quả mâm xôi, nồng độ cồn thấp chỉ 3% nên không khô mà rất dễ uống. Khi uống có vị ngọt nhẹ, ít đắng và sảng khoái với hương hoa, cam quýt vương vấn hậu vị.

2.4. East West Summer Hefeweizen

Với những tín đồ bia Đức thì East West Summer Hefeweizen sẽ là lựa chọn hàng đầu. Vị vừa ngon, vừa dễ uống lại giàu dinh dưỡng từ hạt dẻ. Khi uống sẽ thấy mùi pha quyện giữa chuối, hạt tiêu và hoa đinh hương. Sắc bia cam nhạt khá đẹp, nồng độ ở mức phổ biến chỉ 5,9%.

2.5. East West Independence Stout

Còn với những tín đồ bia đen thì East West Independence Stout sẽ là loại bia ngon không thể bỏ qua. Với vị đậm đà cùng mức nồng độ “cháy họng” 12%, East West Independence Stout sẽ là một lựa chọn khá nặng đô nhưng đáng để thử bởi hương vị đầy đủ, phức hợp. Loại bia này đặc biệt không dành cho người nóng tính hay có bệnh lý về tim mạch trải nghiệm.

Khi uống bia East West Independence Stout bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của cà phê rang cháy, socola và mận khô đen. Hương vị thì khô gắt, cân bằng giữa vị ngọt và đắng đậm, vương vấn dai dẳng, hậu vị ấm áp.

3. Giá bia East West và nơi mua

Trên thị trường hiện nay, giá bia East West đang bán ra như sau:

  • Giá bia East West lon 330ml dao động từ 38.000 đồng – 63.000 đồng/lon.
  • Giá bia East West chai 330ml dao động từ 58.000 đồng – 77.000 đồng/lon.
  • Giá bia East West chai 500ml dao động từ 120.000 đồng – 137.000 đồng/lon.
  • Giá thùng bia 12 lon hoặc chai East West dao động từ 504.000 đồng – 1.200.000 đồng/ thùng.
  • Giá thùng bia 24 lon hoặc chai East West dao động từ 1.008.000 đồng – 1.320.000 đồng/ thùng.
Giá bia East West và nơi mua
Giá bia craft East West Brewing và nơi mua.

Để mua bia East West bạn có thể gõ tên bia vào ô tìm kiếm của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn và enter, sau 1 giây, danh sách các nơi bán bia East West sẽ hiển thị để bạn khảo giá và lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!