Đánh giá BlackBerry Priv - Smartphone đầu tiên của BlackBerry chạy Android

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
BlackBerry Priv là sản phẩm đầu tiên của BlackBerry hoạt động trên nền Android sở hữu thiết kế đẹp và lạ mắt, đúng chất điện thoại dành cho doanh nhân với tính bảo mật cao.

BlackBerry đã chính thức tiếp cận với nền tảng phổ biến nhất trên thế giới: Android. Vào đầu tháng 11/2015 hãng sản xuất Canada đã giới thiệu sản phẩm đầu tiên hoạt động trên nền tảng Android của mình có tên gọi BlackBerry Priv. Theo một số nhà bán lẻ ở Châu Âu, tại thời điểm này khách hàng đã có thể đặt mua trước, nhưng có thể phải đến tháng 6 năm sau mới có thể sở hữu, trải nghiệm. Hãy cùng Websosanh điểm qua một vài điểm nổi bật của chiêc điện thoại đình đám này.

Đánh giá thiết kế của BlackBerry Priv

BlackBerry Priv sở hữu thiết kế đẹp và lạ mắt

BlackBerry Priv sở hữu thiết kế đẹp và lạ mắt

BlackBerry Priv sở hữu một thiết kế đẹp, lạ mắt và đúng chất điện thoại dành cho doanh nhân. Màn hình cảm ứng lớn ở mặt trước, kèm đó là một bàn phím QWERTY đúng chất BlackBerry sẽ xuất hiện khi chúng ta trượt lên. Mẫu Smaphone này cũng gây ấn tượng mạnh với độ mỏng chỉ 9.4mm trong khi vẫn chứa một bàn phím vật lý. Khung viền được chế tạo bằng vật liệu nhôm.

Ở mặt trước, phía trên là logo BlackBerry, loa thoại, camera trước cùng một đèn LED dùng để thông báo trạng thái, phía dưới là loa ngoài, được bố trí đều, che phủ gần như toàn bộ chiều rộng thân máy. Các phím vật lý cũng đem lại cảm giác nhấn khá dễ chịu, cạnh trái là phím nguồn, cạnh phải là phím tắt âm thanh nằm giữa 2 phím tăng giảm âm lượng. Mặt lưng được chế tạo bằng một lớp nhựa cứng với những sợi cacbon dạng vân sần giúp máy chống bám mồ hôi, vân tay.

Đánh giá màn hình của BlackBerry Priv

Màn hình của BlackBerry Priv có kích thước 5.4

Màn hình của BlackBerry Priv có kích thước 5.4 inch

Là một sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, nên BlackBerry Priv cũng sở hữu một màn hình rất ấn tượng với kích thước 5.4”, tấm nền Amoled độ phân giải 2K với 2 cạnh cong 2.5D về hai bên thân máy. Mật độ điểm anh đạt 541 ppi và được bảo vệ bằng lớp kính cường lực Gorilla Glass 4. Màn hình có màu sắc tự nhiên, nhưng không đẩy các tông màu lên nhiều như các Smartphone sử dụng tấm nền AMOLED khác. Ngoài ra BlackBerry Priv cũng cho phép người dùng tùy biến, điều chỉnh cần bằng màu sắc theo ý thích trong phần cài đặt của máy.

Đánh giá phần cứng của BlackBerry Priv

BlackBerry Priv sử dụng khe cắm Nano-Sim, vi xử lý Snapdragon 808 Hexa-core, cấu trúc 64 bit, tốc độ 1.8Ghz của Qualcomm, GPU Adreno 418, Ram 3GB, bộ nhớ trong 32GB và vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Ngoài ra máy cũng được hỗ trợ chuẩn kết nối 4G-LTE, Bluetooth 4.1, A-GPS, bộ cảm biến gia tốc, khoảng cách, la bàn.

Đáng tiếc là máy vẫn dùng cổng micro USB – một chuẩn hơi cũ để sao chép dữ liệu và sạc. Ngoài camera trước khá khiêm tốn với 2 megapixels thì Camera chính có độ phân giải 18 megapixels sử dụng ống kính của Schneider-Kreuznach giúp ổn định hình ảnh quang học, kèm với đó là đèn Flash kép, máy cũng hỗ trợ quay Video 2160p 30fps, 1080p 60fps.

Các ứng dụng của BlackBerry Priv

Các ứng dụng của Google vẫn sẽ được giữ nguyên

Các ứng dụng của Google vẫn sẽ được giữ nguyên

Ngoài các ứng dụng điển hình làm nên tên tuổi của hãng như BlackBerry Messenger, BlackBerry Safeguard… đã được cài đặt sẵn, người dùng cũng có thể tải dữ liệu từ iPhone, các máy chạy Android khác hoặc kể cả những thiết bị BlackBerry chạy Android 5.0 trở lên. Vì hoạt động trên nền tảng Android nên những ứng dụng của Google vẫn sẽ được giữ nguyên như: Gmail, Maps, Playstore…

Kết luận

Với mức giá tham khảo $899.00, BlackBerry Priv quả thật không hề rẻ nếu đem ra so sánh với các sản phẩm của các hãng khác có cấu hình tương tự. Tuy vậy, đổi lại người dùng sẽ được sở hữu một sản phẩm có tính an toàn, bảo mật cao, rất thích hợp với giới doanh nhân. Cùng với đó là sự trải nghiệm tuyệt vời với khả năng tùy biến cao của hệ điều hành Android.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!