Đánh giá bộ 3 máy quét văn phòng Plustek

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các model PS3060U, PS4080U và PS456U đều thuộc dòng máy quét SmartOffice của Plustek, được thiết kế với mục đích số hóa tài liệu, hình ảnh năng suất cao cho văn phòng chuyên nghiệp.

Thiết kế và tính năng:

Ba model SmartOffice PS3060U, PS4080U và PS456U của Plustek đều là máy quét văn phòng dạng khay nạp tự động ADF (automatic document feeder). Mẫu máy PS3060U có thiết kế nhỏ gọn hơn với trọng lượng khoảng 1,66kg, trong khi thiết kế ngoại hình của PS4080U và PS456U thoạt nhìn gần như không khác gì nhau với trọng lượng cùng là 2,7kg. Cả ba máy quét đều có khay nạp và đón tài liệu có thể gấp gọn hoặc tháo rời giúp tiết kiệm không gian làm việc khi không sử dụng. Tuy nhiên, do khay đón tài liệu của máy nằm phía trước nên người dùng cần lưu ý bố trí diện tích bàn làm việc, đặc biệt là khi quét các loại tài liệu dài. Theo công bố của hãng sản xuất, các mẫu máy này đều hỗ trợ quét các loại tài liệu với độ dài tối đa từ 2,5 mét (model PS456U) lên đến 5 mét (hai model còn lại).

Plustek PS3060U

Các máy quét khổ A4 này đều sử dụng công nghệ CCD (Charge Coupled Device) với hai nguồn sáng LED nên có thể quét cùng lúc hai mặt tài liệu trong một lượt giấy chạy qua. Đây cũng là một tính năng rất hữu ích khi văn phòng của bạn cần quét một số lượng lớn tài liệu hai mặt, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian quét. Bên cạnh đó, nhờ trang bị công nghệ sóng siêu âm, những mẫu máy quét SmartOffice này sẽ là một lựa chọn phù hợp cho người dùng văn phòng nhờ khả năng chống kẹt giấy khi quét liên tục, đồng thời tránh tình trạng cuốn nhiều tờ tài liệu cùng lúc bằng cách kiểm tra độ dày của tài liệu và phát hiện tài liệu bị chồng chéo. Trong suốt quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy không hề xuất hiện tình trạng kẹt giấy khi quét một tờ hay xấp tài liệu nhiều tờ khổ A4.

Plustek PS4080U

Do được thiết kế hướng đến phục vụ cho người dùng gia đình hay văn phòng nhỏ nên khay nạp tài liệu ADF của Plustek PS3060U có sức chứa chỉ 50 tờ, hỗ trợ khổ giấy tối đa A4 với các loại giấy định lượng từ 50-105g/m2. Trong khi đó, khay nạp của Plustek PS4080U và PS456U có khả năng chứa đến 100 tờ, phù hợp cho văn phòng với nhu cầu quét số lượng lớn. Định lượng giấy mà hai máy này hỗ trợ cũng đa dạng hơn, từ 40-220g/m2. Bên cạnh đó, ba máy còn hỗ trợ quét các loại tài liệu dày như CMND, danh thiếp, thẻ nhựa ATM với độ dày lên đến 1,2mm. Trong thử nghiệm, Test Lab có thể dễ dàng quét danh thiếp, bìa tạp chí, nhưng khi thử quét thẻ ATM thì đôi khi xuất hiện tình trạng bị kẹt nhất là đối với loại thẻ in chữ nổi.

Plustek PS456U

Plustek cung cấp kèm các máy quét của hãng tiện ích Plustek DocAction giúp đơn giản hóa quá trình quét tài liệu. DocAction cho phép người dùng có thể cấu hình 9 thiết lập sẵn (Scan to PDF, Scan to file, email, network share, copy…) và sau đó quét trực tiếp chỉ với một nút nhấn duy nhất trên bảng điều khiển của máy quét. Sau khi cài đặt, tiện ích này có thể chạy nền và giúp Test Lab dễ dàng cấu hình mọi thông số cần thiết trước khi quét, chẳng hạn như khổ tài liệu quét, độ phân giải quét, chế độ quét… Đặc biệt, tiện ích này cũng cho phép Test Lab tùy chọn tính năng quét hai mặt tự động.

Giao diện Button Configuration của ứng dụng Plustek DocAction cho phép cấu hình 9 chế độ định sẵn để quét.

Tài liệu sau khi quét có thể được tự động gửi đến máy in, gửi mail, lưu vào thư mục trên máy tính hay gửi đến máy chủ FTP. DocAction cũng cho phép chọn ứng dụng để mở hình ảnh hay tài liệu sau khi quét xong. Các dữ liệu quét được lưu dưới nhiều định dạng ảnh thông thường như Searchable PDF, PDF, TIF, JPEG, BMP, PCX hoặc các định dạng của Microsoft Office để chỉnh sửa. Thử nghiệm quét xấp tài liệu nhiều trang, Test Lab nhận thấy máy có thể lưu chung một tập tin PDF nhiều trang rất tiện lợi để quản lý và lưu trữ.

pr_setup_highslide(‘A-1235081-2-1405’);

Chất lượng và tốc độ quét:

Các model máy quét SmartOffice thử nghiệm của Plustek đều hỗ trợ độ phân giải quang học tối đa lên đến 600 dpi. Về chất lượng hình ảnh, các máy quét Plustek SmartOffice cùng thử nghiệm nhìn chung đều rất tốt và khá so kè nhau. Cả 3 model máy quét hỗ trợ quét tài liệu ở các chế độ đơn sắc (Black & White), thang độ xám (Grayscale) và chế độ màu (Color).

Ảnh màu quét từ máy PS4080U cũng như hai máy còn lại thể hiện đầy đủ các chi tiết trên bản gốc tuy có hơi sậm màu hơn.

Ở độ phân giải chuẩn 200 dpi, tài liệu đơn sắc cho chất lượng chữ tương đối rõ, dễ đọc nhưng vẫn còn hiện tượng viền chữ bị “bể” và xuất hiện nhiều chấm dơ li ti trên nền giấy. Đây cũng là đặc điểm thường thấy ở hầu hết các mẫu máy khác khi quét ở độ phân giải thấp. Tuy nhiên, khi nâng độ phân giải lên mức cao nhất 600 dpi thì hiện tượng này hầu như được khắc phục hoàn toàn, văn bản trông rõ đẹp và chuyên nghiệp. Ảnh đồ họa quét ở độ phân giải cao nhất 600 dpi cho chất lượng hoàn toàn không có chỗ chê, gần như tương đương với bản gốc, các chi tiết sắc sảo và không bị vỡ hạt. Tuy vậy, Test Lab nhận thấy màu sắc của bản quét từ cả 3 máy quét Plustek SmartOffice có phần sậm màu hơn so với bản gốc.

Văn bản quét bằng máy PS456U ở chế độ đen trắng với độ phân giải cao nhất 600 dpi cho chất lượng rõ đẹp, chuyên nghiệp.

Ngoài ra, máy còn hỗ trợ tính năng nâng cao chất lượng hình ảnh để giảm thiểu việc phải quét lại, tối thiểu hóa kích thước tập tin và tăng độ chính xác việc nhận diện ký tự OCR (optical character recognition). Dòng máy quét này cũng có tính năng cân chỉnh, loại bỏ đường viền một cách tự động.

Thử nghiệm quét thẻ ATM đôi khi xuất hiện tình trạng bị kẹt nhất là đối với loại thẻ in chữ nổi.

Trong các phép đo thử nghiệm về tốc độ tại Test Lab, mẫu máy quét Plustek SmartOffice PS456U tỏ ra vượt trội hơn hai máy còn lại. Theo nhà sản xuất, model PS456U có công suất cao gấp đôi so với công suất của hai máy còn lại, lên đến 8.000 trang/ngày và đủ khả năng đáp ứng cho những văn phòng bận rộn, thư viện hay các quầy khách hàng cần số hóa tài liệu như biểu mẫu, hóa đơn vào máy tính một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. PS456U chỉ cần chưa đến 4 giây để quét một trang văn bản đơn sắc với độ phân giải chuẩn 200 dpi, một tốc độ nhanh nhất trong số các máy quét từng thử nghiệm tại Test Lab từ trước đến nay. Nổi bật nhất là thời gian quét tài liệu một mặt và hai mặt của cả 3 mẫu máy thử nghiệm đều bằng nhau do sử dụng hai nguồn sáng quét đồng thời, có thể quét cùng lúc cả hai mặt giấy khi tài liệu chạy qua. Thời gian quét ảnh màu từ các máy quét ở độ phân giải cao nhất 600 dpi cũng khá nhanh.

Kết quả thử nghiệm tốc độ quét của 3 máy quét Plustek.

Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy cả 3 máy hoạt động rất êm. Tính năng quét và nhận dạng ký tự quang học OCR nhìn chung hoạt động suôn sẻ, có vẻ hữu hiệu ngay cả khi sao chép các trang có văn bản và đồ họa phức tạp.

Theo PCworld

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!