Đánh giá camera Huawei Mate 30 Pro, có thật sự “xịn sò”?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hàng năm rất nhiều mẫu smartphone được cho ra mắt với chất lượng camera tốt, liệu rằng camera Huawei Mate 30 Pro có cạnh tranh được không?

Có thể nói camera là một trong những điểm quan trọng mà rất nhiều người dùng quan tâm khi lựa chọn một chiếc smartphone, đặc biệt là các chị em phụ nữ yêu thích chụp ảnh và mong muốn có được những bức hình đẹp, nét, tự nhiên. Nắm bắt được điều đó, Huawei luôn chú trọng đến camera với các sản phẩm điện thoại di động của hãng. Khi ra mắt, chiếc Huawei Mate 30 Pro đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và lựa chọn vì chiếc camera đặc biệt và mới lạ của mình. Dưới đây sẽ là chi tiết về camera của em Mate 30 Pro này, cùng theo dõi nhé.

đánh giá camera huawei mate 30 pro

 

Chi tiết thông số camera Huawei Mate 30 Pro

Đầu tiên là thông số về camera trước của máy. Độ phân giải của camera chính là 32MP, ngời ra sẽ có thêm một camera phụ độ phân giải TOP 3D. Một số những tính năng cơ bản cũng đều được trang bị cho camera trước của em Mate 30 Pro này, ví dụ như chế độ HDR, làm đẹp, nhận diện khuôn mặt, tự động lấy nét, xóa phông, Flash màn hình,….. Đặc biệt là còn có quay video chế độ HD và Full HD. 

Tiếp theo, về camera sau của Huawei Mate 30 Pro thì có thiết kế khác hẳn với các mẫu điện thoại khác, với các cụm camera được đặt phía trong hình tròn, tạo tổng thể cân đối khi nhìn vào máy. Máy được trang bị tới 4 cụm camera, bao gồm camera chính độ phân giải lên đến 40MP, và 3 camera phụ có độ phân giải 40MP, 8MP và TOP 3D. Phía bên trái là đèn Flash hai tông màu. 

Cũng như camera trước thì camera sau của máy cũng trang bị hàng loạt các tính năng như Al Camera, góc rộng, làm đẹp, ảnh động, chuyên nghiệp,…..

Xét tổng thể về thiết kế camera của Huawei Mate 30 Pro thì khá cân với máy, phần camera trước thì không chiếm nhiều diện tích bề mặt màn hình, còn camera sau to nhưng không bị “xấu” mà hài hòa. 

đánh giá camera huawei mate 30 pro

 

Khả năng quay chụp của camera Huawei Mate 30 Pro

Khi chụp vào ban ngày, camera của em Mate 30 Pro được đánh giá khá cao, màu sắc cho ra chân thực, các chi tiết trên ảnh khá sắc nét và “thật” chứ không bị “giả”. 

Chụp vào ban đêm hay điều kiện thiếu sáng thì chiếc smartphone này cũng được đánh giá cao, so với camera của P30 Pro cũng của nhà Huawei thì nhỉnh hơn, khắc phục được phần nào những nhược điểm, ít nhiễu và độ sắc nét cao hơn. Lý do là ISO của máy siêu sao, lên đến 409.600. Và cùng với hai đèn Flash nên khi chụp tối sẽ không bị ám màu, ánh sáng ảnh đều. Nhưng cần lưu ý nếu quá tối và cầm máy không chắc thì việc out nét là không thể tránh khỏi đâu nhé. 

đánh giá camera huawei mate 30 pro

 

Tuy nhiên thì khả năng zoom quang học của Mate 30 Pro lại kém hơn, 3x, trong khi người anh em P30 Pro thì cao hơn với zoom quang học 5x. 

đánh giá camera huawei mate 30 pro

 

Về khả năng cân bằng trắng và tự động lấy nét thì Mate 30 Pro làm rất tốt, màu sắc tự nhiên, độ sắc nét cao, ít bị out nét. 

đánh giá camera huawei mate 30 pro

 

Dù được đánh giá cao nhưng camera của Huawei Mate 30 Pro vẫn có nhược điểm, đó là chế độ chụp chân dung. Ảnh cho ra khi chụp chế độ này bị vàng, màu da không đẹp khiến chất lượng ảnh cũng bị giảm xuống. Và tính năng chụp góc rộng của máy cũng không chụp được quá rộng. Đây là những điểm mà Huawei cần nghiên cứu và cải thiện hơn, để camera thêm phần “hoàn hảo” hơn.

Tiếp theo là về tính năng quay video, thì ưu điểm là màu sắc, khử nhiễu tốt, mượt, nhưng nhược điểm là chống rung kém. Một tính năng thú vị của em Mate 30 Pro là quay siêu chậm. 

đánh giá camera huawei mate 30 pro

 

Nhìn chung thì mình thấy nếu mọi người lựa chọn em Huawei Mate 30 Pro để sử dụng thì hệ thống camera của máy sẽ không khiến mọi người thất vọng đâu nhé. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!