Điện thoại Huawei Mate 30 Pro có Google Play không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi lựa chọn những chiếc smartphone nhà Huawei, cụ thể là Huawei Mate 30 Pro.

Ngay khi ra mắt vào năm 2020, chiếc smartphone Huawei Mate 30 Pro đã khiến nhiều người quan tâm vì không được trang bị Google Play, và nhiều người dùng băn khoăn rằng nếu không có Google Play thì có nên mua nữa hay không, có thể tự cài đặt Google Play về máy để dùng hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bên dưới bài viết này nhé.

Huawei Mate 30 Pro không còn Google Play

Một trong những lý do mà nhiều người không lựa chọn Huawei Mate 30 Pro có lẽ là vì không có Google Play. Do ảnh hưởng bởi chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, vậy nên Huawei đã không còn hợp tác với công ty công nghệ đa quốc gia của Google nữa. Điều này đã ảnh hưởng cực kỳ lớn đến Huawei khi kinh doanh tại các nước quốc tế, đặc biệt là ở phương Tây. Những ứng dụng đã quá quen như Google, Gmail, Maps,… tưởng như chiếc smartphone nào cũng sẽ có thì nay lại không được trang bị trên Huawei Mate 30 Pro. 

điện thoại Huawei Mate 30 Pro

 

Nhược điểm khi Huawei Mate 30 Pro không còn Google Play

Không có Google Play cũng đồng nghĩa với việc nhiều ứng dụng và dịch vụ của Google cũng sẽ không được trang bị trên máy.  Người dùng đã quá quen thuộc với các ứng dụng với CH Play, Gmail hay Youtube, khi thay thế bằng các ứng dụng khác dù chức năng tương tự nhưng cũng sẽ gây ra rất nhiều những khó khăn vì quá “lạ lẫm”. Người dùng sẽ phải làm quen, tiếp cận để sử dụng những nền tảng dịch vụ mới. 

điện thoại Huawei Mate 30 Pro

 

Một điều nữa đó là dù có ứng dụng AppGallery để thay thế, tuy nhiên người dùng vẫn cảm thấy khó chịu vì nhiều ứng dụng như Facebook, Instagram, PUBG,… rất phổ biến thế nhưng lại không có sẵn. Huawei vẫn luôn cố gắng để phát triển hơn AppGallery thêm đa dạng, nhưng sự thật là sẽ không thể nào thay thế được Google Play cả, và sẽ cần phải khắc phục nhiều điểm hơn nữa.

Có thể tự cài đặt Google Play trên Huawei Mate 30 Pro không?

 Nếu bạn đã quen sử dụng các ứng dụng của Google Play rồi, thì vẫn sẽ có cách để tự cài đặt Google Play trên Huawei Mate 30 Pro đấy nhé. Tuy nhiên việc tự cài đặt cũng sẽ đi kèm với những rủi ro nhất định.

Hiện nay trên mạng thì cũng có nhiều người dùng Huawei Mate 30 Pro đã chia sẻ khá nhiều cách để cài đặt Google Play về máy. Dưới đây websosanh sẽ giới thiệu cho bạn một cách cài đặt Google Play đơn giản thông qua LZ Play như sau:

– Đầu tiên, hãy mở một trình duyệt đã có sẵn trên điện thoại của bạn, sau đó truy cập vào https://www.lzplay.net/( trang web chính thức của LZ Play).

– Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị một nút xanh lớn hình chữ nhật ở phía dưới, bấm vào nút xanh đó để tải file LZ Play APK và cài đặt file APK đó.

– Khi đó, bạn sẽ thấy kho ứng dụng Google Play Store trên máy, bây giờ thì bạn có thể cài đặt các ứng dụng của Google mà bạn muốn như bình thường. 

Rủi ro khi tự cài đặt Google Play trên Huawei Mate 30 Pro thông qua LZ Play

Như đã nói thì khi cài đặt sẽ có một số những rủi ro mà bạn cần lưu ý, cụ thể như sau:

LZ Play là ứng dụng không được Google kiểm duyệt, và cũng không có trên Play Store. Một khi sử dụng thì bạn sẽ cần phải cấp quyền cho LZ Play, và như vậy thì LZ Play sẽ có quyền truy cập vào hệ thống. Và một điều nữa là bạn cũng sẽ không biết liệu LZ Play có thu thập dữ liệu của bạn hay là không?

điện thoại Huawei Mate 30 Pro

 

Vì vậy, nếu bạn lo lắng vấn đề bảo mật thông tin thì cần cân nhắc khi sử dụng phương pháp này nhé. 

 

Nhìn chung, dù tự cài đặt Google Play về máy theo cách nào đi chăng nữa thì đều sẽ có những rủi ro khác nhau mà các bạn cần phải lưu ý và cân nhắc thật kỹ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.