Đánh giá cấu hình, hiệu năng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy A52s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về hiệu năng xử lý của điện thoại Samsung Galaxy A52s thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là một trong những smartphone tầm trung được Samsung đưa tới thị trường năm 2021, Galaxy A52s sở hữu thiết kế thời thượng cùng với nhiều trang bị hiện đại hàng đầu nên có được sự quan tâm của khá nhiều người. Tuy nhiên, một số người thắc mắc là liệu rằng với cấu hình được trang bị, liệu rằng hiệu năng của máy có đủ để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Cấu hình chi tiết của điện thoại Samsung Galaxy A52s

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy A52s con chip xử lý Snapdragon 778G, đây là con chip tầm trung được Qualcomm đưa tới thị trường. Nó được sản xuất trên tiến trình 6nm, gồm có Kryo 670 cores (dựa trên nhân xử lý Cortex-A78), cùng với đó là chip đồ họa Adreno 642L GPU và modem X53 5G cho tốc độ tải dữ liệu lên tới  3.3 Gbps.

Bên cạnh đó, phiên bản được phân phối chính hãng tại Việt Nam là phiên bản sử dụng RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 128GB, điều này giúp mang tới cho máy khả năng đa nhiệm tốt, giúp người sử dụng có thể sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng cũng như game mobile trên thị trường hiện nay.

Samsung tích hợp cho Galaxy A52s hệ điều hành gốc Android 11, với tùy biến giao diện One UI mới nhất từ nhà Samsung, điều này mang tới cho máy có được tính tương thích cao với hiệu năng mới, trong khi vẫn đảm bảo thân thiện với người sử dụng.

2. Đánh giá hiệu năng điện thoại Samsung Galaxy A52s

Được thể hiện thông qua điểm benchmark trên các thanh công cụ, điểm hiệu năng càng cao sẽ đồng nghĩa với việc máy càng có được hiệu năng xử lý ấn tượng, có khả năng đáp ứng được các ứng dụng cũng như game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

Dưới đây là điểm benchmark của điện thoại Samsung Galaxy A52s trên một số các thanh công cụ uy tín hiện nay:

Hiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52sHiệu năng Galaxy A52s

 

Trên thực tế, hiệu năng xử lý của con chip Snapdragon 778G từ Qualcomm được đánh giá có sức mạnh tương đương với con chip Snapdragon 780G vốn được trình làng trước đó nhưng nhỉnh hơn một chút về GPU. Ngoài ra, con chip trên điện thoại Galaxy A52s cũng được đánh giá cao hơn con chip MediaTek Dimensity trong phân khúc của máy được sử dụng trên các điện thoại Android khác.

So sánh với các điện thoại trong cùng phân khúc, điện thoại Galaxy A52s cũng thể hiện được sức mạnh ấn tượng khi luôn có được điểm hiệu năng nhỉnh hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Điều này rõ ràng mang tới cho máy khả năng đáp ứng tốt với các game mobile cũng như ứng dụng trên thị trường hiện nay.

3. Điểm mạnh về tốc độ kết nối của điện thoại Galaxy A52s

Bên cạnh việc có được hiệu năng xử lý ấn tượng thì điện thoại Galaxy A52s cũng có được điểm mạnh về khả năng kết nối.

Cụ thể, máy được trang bị công nghệ kết nối 5G cùng với Wifi 6, điều này mang tới cho máy tốc độ tải, truy cập dữ liệu trên internet nhanh hàng đầu trên thị trường hiện nay. Cùng với cấu hình ấn tượng thì điện thoại Galaxy A52s có được tốc độ và khả năng xử lý ổn định đối với các game mobile trực tuyến, các game đối kháng, hoặc sử dụng các ứng dụng online.

4. Test game trên điện thoại Samsung Galaxy A52s

Sẽ có một khoảng chênh lệch giữa cấu hình và thực tế sử dụng, và để biết điện thoại Galaxy A52s trong thực tế có thể mạnh mẽ tới mức nào thì chúng ta hãy cùng xem video test game trên mẫu điện thoại Samsung tầm trung này. Dưới đây là video test game với điện thoại Galaxy A52s được tiến hành bởi NL Tech – kênh Youtube khá nổi tiếng trong giới công nghệ:

Có thể thấy rằng, sự kết hợp giữa cấu hình mạnh và màn hình 120Hz đã khiến cho A52s có được sự mượt mà ấn tượng trong chơi các game. Đơn cử với game PUBG Mobile máy duy trì được cấu hình cao ở 60 fps mà gần như không hề bị giật lag trong suốt quá trình chơi game.

Do vậy, có thể nói rằng nếu như bạn cần mua một chiếc điện thoại mới cho nhu cầu chơi game ở tầm giá 10 triệu đồng thì chắc chắn Galaxy A52s sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho người sử dụng.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!