Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ camera điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc liệu rằng chất lượng camera trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s có tốt hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Là mẫu smartphone hạng trung được Xiaomi đưa tới thị trường năm 2021, điện thoại Redmi Note 10s mang tới một trong những lưa chọn phù hợp túi tiền nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, người mua chắc chắn có những thắc mắc về chất lượng của chiếc smartphone này đặc biệt là về khả năng chụp ảnh.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời xem đây có là một chiếc smartphone có được khả năng chụp ảnh tốt trong phân khúc giá của mình hay không.

đánh giá camera xiaomi redmi note 10s

 

1. Các trang bị camera trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Xiaomi trang bị cho camera cụm 4 camera chính gồm:

– Camera chính: 64 MP 1/1.97-inch, kích thước điểm ảnh là 0.7µm khẩu độ f/1.79

– Camera góc siêu rộng: 8 MP với góc chụp 118° khẩu độ f/2.2

– Camera macro: 2 MP với khẩu độ f/2.4

– Camera đo chiều sâu: 2 MP với khẩu độ f/2.4

Trong khi đó, camera trước 12MP với khẩu độ f/2.5 cũng là công cụ giúp người sử dụng có thể “tự sướng” một cách tốt hơn, đáp ứng nhu cầu trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, cụm camera chính của điện thoại Redmi Note 10s cũng gây ấn tượng với khả năng quay 4K tại 30 khung hình/giây và quay 1080p ở tốc độ khung hình 30 hoặc 60 khung hình/giây, giúp người sử dụng có được những thước phim ấn tượng đáp ứng nhu cầu sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Để xem điện thoại Redmi Note 10s chụp ảnh có tốt hay không, chúng ta cùng xem đánh giá củ DXOMark – một chuyên trang công nghệ nổi tiếng uy tín về đánh giá chất lượng camera trên smartphone và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera xiaomi redmi note 10s

 

Cụ thể, DXOMark cho điểm điện thoại Redmi Note 10s là 92 điểm, điểm số này là ở mức khá trên thị trường hiện nay. Ở ngay phía trên của Redmi Note 10s có các dòng điện thoại như Mi 11 Lite 5G, Google Pixel 4a đều ở mức 111 điểm.

2.1 Đánh giá chất lượng chụp ảnh trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s nhìn chung có ưu điểm về độ sắc nét của các chi tiết, điều này được thể hiện ở cả những bức ảnh ở ngoài trời với ánh sáng đầy đủ lẫn những bức trong điều kiện thiếu sáng.

Về màu sắc, trong khi các bức ảnh chụp đủ sáng cho màu sắc khá là tự nhiên với độ chính xác màu cao thì những bức ảnh chụp trong nhà hoặc thiếu sáng lại mang hơi hướng ấm với màu dường như “vàng” hơn, điều này nhìn chung mang tới kết quả khá tốt cho hình ảnh.

Về khả năng lấy nét tự động thì mặc dù máy có thể cùng lúc lấy nét nhiều vật thể tuy nhiên, trong các bài thử nghiệm thì tốc độ lấy nét nhanh đa điểm hoạt động không thực sự tốt, để hoạt động tính năng này cần mất thời gian để tạo sự ổn định của khung cảnh.

Về khả năng chụp zoom thì Redmi Note 10s cũng có được hiệu quả tốt khi mang tới những bức ảnh có được độ chi tiết khá cao. Do đó người sử dụng có thể dùng máy để chụp các vật thể ở khoảng cách xa khá tốt mà không lo về độ chi tiết của hình ảnh.

Về khả năng chụp thiếu sáng, Redmi Note 10s cho kết quả tốt, đặc biệt là về màu sắc, đèn Flash cũng hoạt động tốt, không bị làm vật thể bị lóa, trong khi vẫn đảm bảo về màu sắc và cấu trúc hình ảnh tốt.

2.2 Chất lượng quay video trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s

Xiaomi Redmi Note 10s có được hất lượng quay video khá ổn, mặc dù không được trang bị chống rung quang học nhưng sự ổn định của thước phim trong quá trình sử dụng khá tốt. (Bạn có thể tham khảo video dưới đây để hiểu hơn.

Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s cũng có được khả năng lấy nét nhanh khi quay video, chuyển chủ thể lấy nét nhanh giúp thước phim luôn có được sự ổn định trong quá trình hoạt động.

Màu sắc trên máy có được sự tư nhiên, nhưng nói về độ chi tiết của hình ảnh cũng như các mảng tương phản của các thước phim thì chưa được thực hiện tốt.

3. KẾT LUẬN

Nhìn chung, trong tầm giá của mìnnh thì điện thoại Xiaomi Redmi Note 10s đã mang tới cho người sử dụng một smartphone với khả năng chụp hình ở mức tốt, và thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá của mình. Dẫu vậy nó không quá xuất sắc, do đó nếu bạn có yêu cầu cao hơn thì nên thêm tiền để mua một chiếc điện thoại ở tầm giá tốt hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!