Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G dưới đây sẽ giúp khách hàng nắm được hiệu quả chụp ảnh, quay phim trong các bối cảnh khác nhau từ chiếc smartphone giá tầm trung này.

Được giới thiệu với điểm nhấn là camera 108MP vậy liệu rằng chất lượng camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G có khiến người sử dụng hài lòng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera realme 10 pro plus
Camera là điểm nhấn trên điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết trang bị camera điện thoại Realme 10 Pro+ 5G

Realme trang bị cho 10 Pro Plus cụm camera chính bao gồm 3 ống kính cụ thể:

  • Camera chính 108 MP là cảm biến Samsung (S5K)HM6, khẩu độ f/1.8, 24mm (wide), 1/1.67″, 0.64µm, PDAF, không có chống rung quang học
  • Camera góc siêu rộng 8 MP là cảm biến Sony IMX 355, khẩu  f/2.2, 16mm, 112˚ (ultrawide)
  • Camera cận cảnh 2 MP là cảm biến OmniVision OV02B, f/2.4, (macro)

Bên cạnh đó, điện thoại Realme này cũng sử dụng camera trước 16MP là cảm biến Sony IMX 471 với khẩu độ  f/2.5, 25mm.

Máy cũng có tính năng AI Scene Enhancement hoạt động như tính năng HDR giúp tăng màu sắc cũng như độ sáng tốt hơn cho khung hình. Đương nhiên, máy cũng có tích hợp HDR, chế độ chụp ảnh đêm Night Mode, và chế độ PRO MODE cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số chụp hình để có được những bức ảnh với chất lượng tốt nhất.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp thực  tế của camera điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

2.1 Ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng

Realme 10 Pro+ đưa tới những bức ảnh chụp đầy đủ sáng có được sự sắc nét tốt ngay cả khi chế độ camera chính là 12MP. Bên cạnh đó màu sắc có được độ rực rỡ tốt, nhưng thiên về màu ấm, và việc xử lý tương phản, các mảng sáng tối cực kỳ ổn.

Ảnh chụp ban ngày từ camera realme 10 Pro plus
Ảnh chụp ban ngày với màu sắc rất tốt (Ảnh: GSMArena).

Với chế độ 108MP thì ảnh không có nhiều cải tiến so với chế độ 12MP về chất lượng ngoại trừ độ chi tiết hình ảnh tốt hơn, kèm theo đó là dung lượng ảnh cũng nhiều hơn. Cụ thể một bức ảnh từ chế độ 108MP có dung lượng khoảng 40Mb điều này cho phép ảnh có thể được xử lý tốt bằng ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên laptop, pc tốt.

2.2 Ảnh chụp Zoom

Mặc dù không được trang bị camera thu phóng chuyên dụng nhưng điện thoại 10 Pro+ 5G vẫn có khả năng zoom tới 3X, trên thực tế nó đơn thuần là ảnh cắt từ camera chính 108MP. Tuy nhiên chất lượng lại khá ngạc nhiên bởi có được độ chi tiết rất ổn (đương nhiên là có nhiễu), nhưng màu sắc, tương phản ánh sáng đều khá tốt.

ảnh chụp zoom từ camera realme 10 pro plus.
Chất lượng ảnh chụp zoom rất ổn (Ảnh: GSMArena).

2.3 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Chất lượng ảnh chụp xóa phông của điện thoại Realme 10 Pro+ rất tốt khi chủ thể được lấy nét rất tốt, màu sắc, độ tương phản được giữ, trong khi viền rất sắc nét, không bị đứt. Ngoài ra, nền ảnh cũng được làm mờ rất nhẹ nhàng giúp chủ thể được nổi bật trong bức ảnh.

Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Realme 10 Pro+ 5G.
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Realme 10 Pro+ 5G (Ảnh: GSMArena).

2.4 Ảnh chụp góc siêu rộng

Mặc dù với chỉ camera góc siêu rộng 8MP nhưng điện thoại 10 Pro Plus 5G đã khiến chúng ta phải sửng sốt với chất lượng ảnh có được. Màu sắc, khả năng xử lý ánh sáng cùng với đó là độ chi tiết của ảnh phải nói là rất tốt.

Ảnh chụp góc siêu rộng camera realme 10 pro plus
Ảnh chụp góc siêu rộng (Ảnh: GSMArena).

2.5 Ảnh chụp cận cảnh

Điện thoại tầm trung này chỉ được trang bị camera macro 2MP, có lẽ nhiều người sẽ không hi vọng vào chất lượng ảnh chụp cận cảnh, nhưng thực tế camera cận cảnh của máy làm việc rất tốt. Khi nhìn chung về độ chi tiết, hay màu sắc đều rất ổn so với các camera 2MP từ các điện thoại khác.

Ảnh chụp cận cảnh từ realme 10 pro plus
Ảnh chụp cận cảnh khá ổn (Ảnh: GSMArena).

2.6 Ảnh chụp selfie

Camera trước 16MP của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5g đã làm việc rất tốt khi mang tới người sử dụng những bức ảnh với chất lượng selfie đầy xịn sò, độ chi tiết hình ảnh cao, màu sắc xử lý tốt, độ tương phản ảnh tốt. Chế độ làm đẹp tự nhiên cũng phát huy tác dụng giúp làm đẹp da khá tự nhiên, không bị quá ảo.

2.7 Ảnh chụp đêm

Với chế độ Night Mode, các bức ảnh chụp đêm từ điện thoại Realme 10 Pro+ có được độ chi tiết hình ảnh tốt, màu sắc và độ tương phản rất ổn. Ngay cả các bóng trong đêm cũng được camera của chiếc điện thoại này xử lý khá ổn.

Ảnh chụp đêm từ camera Realme 10 Pro Plus 5G
Ảnh chụp đêm từ camera Realme 10 Pro Plus 5G (Ảnh: GSMArena).

2.8 Về khả năng quay video

Điện thoại Realme tầm trung này được trang bị tính năng quay 4K với camera chính, và 1080p với camera góc siêu rộng và camera trước, không hỗ rợ quay với camera macro. Tuy nhiên, việc không có chống rung quang học là một điểm yếu, chính vì thế độ ổn định của khung hình không thực sự tốt mà chỉ ở mức ổn.

Ngược lại về màu sắc cũng như tương phản, khả năng xử lý sáng tối của khung hình lại rất ổn.

KẾT LUẬN

Có thể thấy với camera 108MP thì điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G cho những bức ảnh với độ chi tiết hình ảnh cao cộng với đó chính là màu sắc cũng như xử lý tương phản ổn. Điểm yếu của máy là về quay camera không thực sự ấn tượng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!