Đánh giá chất lượng camera của Huawei P30 Pro có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang tìm hiểu về Huawei P30 Pro và muốn mua nó, nhưng còn băn khoăn rằng camera của máy có thực sự tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Năm 2019, phiên bản tiền nhiệm của Huawei P20 Pro là Huawei P30 Pro chính thức được cho ra mắt, với nhiều nâng cấp và vượt trội hơn. Cũng như nhiều mẫu flagship khác của Huawei, cụm camera của P30 Pro được rất nhiều người dùng quan tâm. 

1. Thông số kỹ thuật và thiết kế của camera Huawei P30 Pro

Camera trước của máy được thiết kế hình giọt nước, đặt ngay phía giữa cạnh trên của máy, có độ phân giải cao 32MP, gồm nhiều tính năng như làm đẹp, HDR, nhận diện khuôn mặt, flash LED camera selfie,…. 

Còn cụm camera sau của P30 Pro thì được thiết kế dọc, đặt ở bên trái, và gồm có 4 ống kính. 1 camera chính tiêu chuẩn góc rộng, có độ phân giải lên đến 40MP. 3 camera phụ còn lại độ phân giải lần lượt như sau: góc siêu rộng 20MP, tele 8MP, ToF 3D 2MP.

2. Ảnh chụp từ camera trước của Huawei P30 Pro

Thật sự để nói về camera trước của máy, thì là không tốt và cần cải thiện rất nhiều. Ảnh dù chụp ở chế độ xóa phông hay selfie đều bị tình trạng ám vàng, màu sắc không tự nhiên. Ở máy cũng có nhiều chế độ chỉnh sửa ảnh nhưng tổng thể vẫn không cải thiện được nhiều. 

camera Huawei P30 Pro

 

3. Ảnh chụp từ camera chính của Huawei P30 Pro

Đầu tiên để phân tích cụm camera sau, chúng ta sẽ xét đến ảnh chụp từ camera chính của máy. Khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì camera của Huawei P30 Pro thực sự làm rất tốt. ISO tối đa của các dòng smartphone khác thường ở mức 3200, tốc độ 1/17 giây. Tuy nhiên, với P30 Pro thì ISO có thể đạt đến mức 5200, tốc độ lên đến ¼ giây. Cùng với khả năng chống rung, các bức ảnh cho ra rõ nét, thậm chí mắt thường chúng ta không nhìn rõ nhưng khi chụp qua camera của Huawei P30 Pro thì lại rất chi tiết và sáng. 

camera Huawei P30 Pro

 

Sử dụng chế độ chụp macro trong điều kiện thiếu ánh sáng, bạn có thể chụp được các chi tiết vô cùng nhỏ, ví dụ như khi chụp đóa hoa ngũ sắc, các hạt sương đọng trên hoa nhìn cực kỳ rõ nét. 

camera Huawei P30 Pro

 

Ngoài ra, khả năng chụp đêm của Huawei P30 Pro cũng cực kỳ ấn tượng, do có khẩu độ lớn nên khả năng khử nhiễu rất tốt. 

Một điểm camera của P30 Pro được đánh giá cao là khi chụp các vật thể có màu đỏ, màu sắc sẽ không bị vàng như nhiều camera khác.

Tuy nhiên, khi chụp đồ ăn hoặc sử dụng chế độ Al thì camera của em này chỉ nằm ở mức ổn chứ không quá xuất sắc.

4. Ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Huawei P30 Pro

Đối với tính năng chụp góc siêu rộng, thì ở Huawei P30 Pro vẫn còn nhiều điểm cần cải thiện, đặc biệt là khi chụp thiếu sáng bị nhiều khá nhiều. Tuy nhiên, các chi tiết trong ảnh thì rất ổn, nếu chụp ngược nắng thì chế độ HDR tự động sẽ giúp cân bằng vùng sáng và tối. Ngoài ra, khi dùng camera góc siêu rộng thì máy cũng được cài đặt phần mềm tự sửa lỗi méo, vậy nên các chi tiết đường thẳng hay chân trời sẽ không bị cong.

camera Huawei P30 Pro

 

Một tính năng cực kỳ phù hợp để sử dụng camera của P30 Pro khi đi du lịch, đặc biệt là ở những địa điểm có thác nước, đó là tính năng “màn nước bạc”. 

camera Huawei P30 Pro

 

5. Ảnh chụp từ camera tele của Huawei P30 Pro

Huawei P30 Pro có khả năng zoom ấn tượng lên đến 50x, tuy nhiên cũng ít người sử dụng đến độ zoom này. Nếu zoom ở mức 5x, các chi tiết ảnh vẫn đẹp, nét và cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, zoom lên đến khoảng 10x thì ảnh mờ hơn, độ sắc nét các chi tiết giảm, chất lượng không cao. Vậy nên, sẽ hợp lý hơn nếu bạn sử dụng chế độ zoom này dưới mức 10x thì ảnh sẽ đẹp hơn nhé.

camera Huawei P30 Pro

 

Khi sử dụng chế độ chụp đêm thì camera tele của máy cũng làm rất tốt. Và khi sử dụng chế độ zoom chụp ảnh ban ngày, nhưng không quá thiếu ánh sáng thì ảnh cho ra nằm ở mức ổn, nhìn rõ các chi tiết và màu sắc. 

6. Kết luận

Trên đây là những phân tích cụ thể về camera của Huawei P30 Pro, dù tốt nhưng không phải hoàn hảo và cần cải thiện hơn. Nếu như những nhược điểm này không ảnh hưởng quá nhiều đến nhu cầu sử dụng của bạn, thì Huawei P30 Pro thực sự là một chiếc smartphone mà bạn nên cân nhắc nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!