Review chất lượng camera điện thoại OPPO Find X5: Tốt trong tầm giá!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết review camera OPPO Find X5 dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ về chất lượng thực tế các ảnh chụp từ camera điện thoại Find X5, từ đó quyết định có nên mua hay không.

Với vai trò là flagship của OPPO nên nhiều người sử dụng rất mong chờ vào chất lượng camera trên điện thoại OPPO Find X5. Vậy trên thực tế sử dụng thì điện thoại Find X5 có làm người sử dụng hài lòng về khía cạnh này không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá chi tiết camera trên điện thoại Find X5.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5
Đánh giá chất lượng camera OPPO Find X5

1. Review trang bị trên camera OPPO Find X5

OPPO trang bị cho điện thoại đầu bảng của mình cụm camera chính với 3 ống kính như sau:

  • Camera chính wide (main) Sony IMX766 50 MP, khẩu độ f/1.8, 24mm, 1/1.56″, 1.0µm, multi-directional PDAF, chống rung quang học OIS;
  • Camera Telephoto 13 MP, khẩu độ  f/2.4, 52mm, 1/3.4″, zoom quang học 2x 2x optical zoom, PDAF;
  • Camera góc siêu rộng Ultra wide angle 50 MP, khẩu độ f/2.2, 15mm, 110˚, 1/1.56″, 1.0µm, multi-directional PDAF.

Đi kèm với đó là camera trước 32 MP, f/2.4, 25mm (wide), 1/2.74″, 0.8µm.

review camera oppo find x5
Camera OPPO Find X5 được tích hợp nhiều tính năng hiện đại bậc nhất.

Cùng với sự có mặt của AI cùng các tùy chỉnh trong phần mềm chụp ảnh khiến điện thoại OPPO Find X5 có được các trang bị có thể nói là tốt nhất của smartphone trên thị trường hiện nay.

Về phần giao diện , điện thoại OPPO Find X5 có giao diện chụp ảnh khá đơn giản với người dùng thông thường, mở rộng với nhiều chế độ chụp khác nhau để người sử dụng có thể dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với bối cảnh cần chụp. Ngoài ra, ở chế độ PRO MODE, người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số sâu hơn để có được chất lượng ảnh như mong muốn.

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera OPPO Find X5

2.1 Về chất lượng ảnh đầy đủ sáng, ban ngày

Camera OPPO Find X5 cho chất lượng ảnh chụp ban ngày rất tốt khi đạt được cả độ sắc nét, màu sắc và ánh sáng được xử lý tốt, mang tới bức ảnh rất tốt.

review chất lượng camera oppo find x5 ảnh đầy đủ sáng
Ảnh chụp đầy đủ sáng từ camera OPPO Find X5.

2.2 Về chất lượng ảnh chụp zoom

Do chỉ được tích hợp zoom quang 2x, nên có thể nói chụp zoom không là điểm mạnh của camera OPPO Find X5. Những bức ảnh chụp zoom 2x trên máy giữ được chất lượng khá ổn với sự sắc nét và màu sắc đẹp. Tuy nhiên nếu zoom cao hơn, ảnh sẽ bắt đầu bị vỡ.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5 ảnh zoom
Ảnh zoom 2X từ camera OPPO Find X5.

2.3 Về chất lượng ảnh góc siêu rộng

Với các ảnh từ camera góc siêu rộng, mặc dù vẫn có bố cục ảnh khá ổn nhờ ảnh mở rộng về tất cả các góc nhưng màu sắc hay cách xử lý các mảng tương phản có phần bị kém hơn, thâm chí một số vị trí ở rìa còn thấy khá “ảo”.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5 ảnh ultra wide
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera OPPO Find X5.

2.4 Về chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Ở các bức ảnh chụp cận cảnh macro, điện thoại OPPO Find X5 thể hiện được sự sắc nét và giữ màu sắc cũng như độ phân giải cao, mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng nghệ thuật cao.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5 ảnh macro
Ảnh chụp cận cảnh từ camera OPPO Find X5.

2.5 Chất lượng ảnh thiếu sáng

Các bức ảnh thiếu sáng trên điện thoại flagship này có được sự sắc nét và cách xử lý các mảng ánh sáng khác ổn, tương phản tốt. Tuy nhiên, không có sự khác nhau giữa chế độ thường và Night Mode, điều này có thể sẽ khiến người dùng hơi thất vọng.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5 ảnh đêm
Ảnh chụp đêm từ camera OPPO Find X5.

2.6 Chất lượng ảnh chân dung xóa phông

Mặc dù chất lượng ảnh chụp xóa phông trên OPPO Find X5 có được khả năng lấy nét tốt và làm mờ hậu kỳ khá tự nhiên, nhưng xét về mức khắt khe khi so sánh với các điện thoại trong phân khúc giá thì ở OPPO Find X5 vẫn có những “sạn” nhất định.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5 ảnh chân dung
Ảnh chụp chân dung xóa phông trên camera OPPO Find X5.

2.7 Chất lượng ảnh selfie

Camera 32MP trên điện thoại OPPO Find X5 đã thể hiện được ưu thế khi mang tới cho người sử dụng những bức ảnh với chất lượng về sự sắc nét, làm đẹp tự nhiên và màu sắc có độ chính xác cao. Ngoài ra, người sử dụng có thể sử dụng các tấm lọc có sẵn trong giao diện chụp ảnh để có được những bức ảnh với màu sắc phù hợp với thị giác của mình.

Đánh giá chất lượng camera oppo find x5 ảnh selfie
Ảnh Selfie từ camera OPPO Find X5.

2.8 Chất lượng quay video

Đáng tiếng là camera điện thoại OPPO Find X5 không được tích hợp khả năng quay video 8K, tuy nhiên nếu không có tivi 8K thì có lẽ bạn không cần quá quan tâm tới tính năng này nhiều.

Trong khi đó, chất lượng video 4K và ở 2160px, 1080px trên điện thoại OPPO Find X5 đều đạt được chất lượng tốt về mặt hình ảnh, âm thanh hay sự ổn định khi quay, điều này giúp người sử dụng có thể hoàn toàn làm một clip ngắn với chỉ điện thoại OPPO Find X5 vì máy được kèm theo phần mềm chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

KẾT LUẬN

Có thể nói là camera OPPO Find X5 đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với khả năng chụp ảnh, quay video khá tốt, tuy nhiên nếu so sánh với các flagship trên thị trường thì OPPO Find X5 không thực sự có gì nổi bật, và có thể nói là yếu thế so với các điện thoại đầu bảng từ các thương hiệu khác.

Dẫu vậy, với những gì được trang bị  thì điện thoại OPPO Find X5 đã quá đủ để làm hài lòng những người sử dụng. Và đặc biệt khi bạn là người sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội thì OPPO Find X5 sẽ đảm bảo chất lượng các hình ảnh,video (bao gồm cả livestream) cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!