Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
OPPO Find N3 Flip đang là mẫu smartphone gập màn hình cao cấp được nhà sản xuất Trung Quốc phân phối tại Việt Nam. Bên cạnh thiết kế thông minh thì camera chính là điểm mạnh của mẫu điện thoại này, cùng chúng tôi tìm hiểu thực tế chất lượng camera OPPO Find N3 có tốt hay không.

1. Chi tiết trang bị camera của điện thoại OPPO Find N3 5G

Không chỉ sở hữu kết cấu gặp mới thông minh hơn, camera điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G cũng được nhà sản xuất đưa tới những trang bị thuộc hàng xuất sắc nhất trong phân khúc. Cụ thể:

– Hệ thống camera chính

Điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G được trang bị cụm 3 camera chính bao gồm:

Camera chính trên N3 Flip sử dụng cảm biến Sony IMX 890 độ phân giải 50MP khẩu độ f/1.8 với cảm biến hình ảnh 1/1.56″, kích thước điểm ảnh 1.0µm, tiêu cự 24mm,và có chống rung quang học OIS.

Camera góc siêu rộng sử dụng cảm biến 48MP Sony IMX581 kích thước 1/2.0″ với điểm ảnh 0.8µm, khẩu độ ống kính f/2.2, tiêu cự 14mm. Có tính năng lấy nét tự động có sẵn, cùng với khả năng chụp macro, với khoảng cách lấy nét chỉ từ 4cm.

Camera thu phóng là cảm biến 32MP Sony IMX709 RGBW, kích thước 1/2.74″ với điểm ảnh 0.7µm, khẩu độ f/2.0 với tiêu cự 47mm cho zoom quang 2x. Hơn nữa, camera này hỗ trợ phóng đại chất lượng cao lên đến 5x thông qua zoom trong cảm biến.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Cụm 3 camera chính của điện thoại OPPO Find N3 Flip (Ảnh: GSMArena).

– Camera trước

OPPO trang bị cho N3 Flip camera selfie 32MP sử dụng cảm biến Sony IMX 709 (32MP, 1/2.74″), khẩu độ f/2.4. Camera selfie có tính năng lấy nét cố định.

Tất cả các camera đều hỗ trợ quay video 4K30 và có tính năng chống rung điện tử hỗ trợ việc chụp hình và quay video chất lượng.

– Về giao diện chụp hình

Giống như các dòng điện thoại OPPO khác trên thị trường, mẫu smartphone màn hình gập nhà OPPO được trang bị giao diện chụp ảnh khá thân thiện, với nhiều các tính năng hỗ trợ được tích hợp để việc chụp hình của người sử dụng trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, khi chụp hình với camera chính thì ở góc bên phải trên cùng có một biểu tượng, khi bấm vào đây thì hình ảnh chụp được sẽ được xem trước ở màn hình phụ, điều này giúp người được chụp sẽ có thể xem những bức ảnh đã chụp đạt chất lượng và góc độ ổn chưa rất thuận tiện.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp của điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G

Với những trang bị ấn tượng về cả phần cứng và phần mềm, thì thực tế chất lượng những hình ảnh và video thực hiện bởi điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G cũng rất ấn tượng.

2.1 Ảnh chụp ban ngày

Chế độ chụp ảnh mặc định ban ngày là 12.5MP. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp đã rất xuất sắc, các chi tiết được tái hiện phong phú, không có nhiễu trong bức ảnh, cân bằng trắng chính xác và màu sắc được tái tạo chân thực khiến bức ảnh mang sắc thái rất tự nhiên.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh chụp ban ngày (Ảnh: GSMArena).

Nếu muốn có những bức ảnh có được độ chi tiết tốt hơn, người sử dụng có thể dùng chế độ Hight Res khi camera chính chuyển sang chế độ 50MP. Độ chi tiết cực lớn cho phép người sử dụng có thể lưu ảnh dưới dạng RAW cao cấp, đồng thời cho khả năng chỉnh sửa ở phần mềm chuyên nghiệp hơn.

2.2 Ảnh chụp zoom

Những bức ảnh zoom 2x chụp bằng camera telephoto của điện thoại OPPO Find N3 Flip 5G rất xuất sắc. Ảnh đạt được độ chi tiết cực kỳ tốt, cân bằng trắng và tái tạo màu sắc tương đồng với camera chính và rất chân thực.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh chụp zoom 2X (Ảnh: GSMArena).

Không có chế độ zoom 3x, 4x mà “nhảy cóc” luôn lên 5X. Chất lượng ảnh chụp zoom 5x bởi Find N3 Flip cũng thực sự ấn tượng. Mặc dù không sắc nét bằng ảnh zoom 2x nhưng bức ảnh vẫn đủ chi tiết và độ sắc nét tốt, dải động rộng, và màu sắc chính xác, chân thực.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh zoom 5x (Ảnh: GSMArena).

2.3 Ảnh chụp camera góc siêu rộng

Camera siêu rộng chụp ảnh 12MP theo mặc định, và những bức ảnh panorama được mở góc rất rộng rãi và không hề bị méo góc hoặc cong tròn như nhiều điện thoại khác. Ngoài ra, độ chi tiết của ảnh chụp đạt được ở mức sắc nét vừa phải, rất ít điểm nhiễu, và màu sắc cũng mang sắc thái tự nhiên. Để có được những bức ảnh toàn cảnh độ phân giải cao hơn, người sử dụng có  thể chuyển qua chế độ High-RES.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh chụp góc siêu rộng (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, với khả năng lấy nét tự động của camera siêu rộng cho phép chụp macro từ khoảng cách 4-5cm. Những bức ảnh cận cảnh vật thể nhỏ hiện lên nghệ thuật với chi tiết tuyệt vời, độ sắc nét xuất sắc, màu sắc sống động và dải động rộng.

2.4 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Chế độ Chân dung trên điện thoại OPPO Find N3 Flip cung cấp hai mức zoom – 1x và 2x.

      • Zoom 1x mô phỏng ống kính Hasselblad XCD 30mm, mang lại góc nhìn rộng hơn và hiệu ứng bokeh nghệ thuật.
      • Zoom 2x tương ứng với ống kính Hasselblad CXD 65mm, thích hợp cho những bức chân dung nửa thân tự nhiên và bokeh đẹp.

Dù bạn chọn chế độ nào,những bức chân dung đều rất xuất sắc – chủ thể chi tiết và sắc nét, với tông màu da tự nhiên, được phơi sáng tốt và màu sắc chính xác. Việc tách biệt chủ thể rất hiệu quả và bokeh giả trông tuyệt vời.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh chụp chân dung xóa phông 1x (Ảnh: GSMArena).

2.5 Chất lượng ảnh chụp selfie

Đương nhiên, với thiết kế gập đặc biệt của Find N3 Flip 5G thì người sử dụng hoàn toàn có thể sử dụng camera chính để chụp selfie với chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, ngay cả camera selfie 32MP bên trong cũng đã đảm nhiệm rất tốt nhiệm vụ rồi.

Camera trước của điện thoại OPPO này cung cấp ba mức zoom – 0.8x, 1x và 2x, và chế độ độ phân giải 32MP là mặc định. Ảnh chụp cho góc nhìn tự nhiên nhất ở mức 0.8x, trong khi các mức khác thì ảnh chụp được có góc thực sự rộng hơn hầu hết các camera khác.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh chụp từ camera selfie (Ảnh: GSMArena).

Tuy vậy, do camera trước thực sự chỉ dùng thuận toán gộp pixel từ camera 8MP nên ảnh chụp không thực sự xuất sắc. Chỉ ở mức ổn và màu sắc cũng chân thực, do đó theo đánh giá của chúng tôi bạn nên sử dụng camera chính để selfie nhằm đem tới những bức ảnh chất lượng ấn tượng hơn.

2.6 Ảnh chụp thiếu sáng

Chế độ Night Mode không mặc định khi chụp thiếu sáng, nhưng người sử dụng có thể chọn bằng biểu tượng hiển thị ngay trên giao diện. Những bức ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu với chế độ Tự động trên camera chính rất xuất sắc. Ảnh đạt được độ chi tiết cực tốt, ít nhiễu và màu sắc chân thực và sống động, và dải động khá rộng. Tuy nhiên vẫn mất khoảng 1 giây để chụp ảnh đêm từ camera chính dù có bật hay không bật Night Mode.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại OPPO Find N3 Flip
Ảnh chụp đêm, thiếu sáng (Ảnh: GSMArena).

Chế độ Night Mode không ảnh hưởng nhiều tới ảnh chụp từ camera chính nhưng với các shoot ảnh chụp zoom và góc siêu rộng thì chế độ Night Mode góp phần rất nhiều giúp bức ảnh đạt được độ chi tiết tốt hơn, màu sắc cũng như dải động ổn hơn.

2.7 Khả năng quay video

Oppo Find N3 Flip hỗ trợ quay video 4K@30fs với cả bốn camera – chính, siêu rộng, telephoto và camera selfie. Video 1080p@60fps có sẵn cho tất cả các camera ngoại trừ camera selfie. Kèm thêm đó là tính năng ổn định điện tử luôn hoạt động trên tất cả các camera, và âm thanh luôn được ghi ở chế độ stereo với tỷ lệ bit 260Kbps đạt chất lượng âm thanh rất xuất sắc.

Các thước phim được ghi bởi camera OPPO Find N3 Flip 5G đạt được chất lượng rất tốt về độ chi tiết, màu sắc và sự ổn định của hình ảnh. Đặc biệt khi đặt máy dạng Flex Mode, người sử dụng hoàn toàn có thể livestream mà không cần tới giá đỡ hoặc Tripod.

KẾT LUẬN

Có  thể thấy, camera điện thoại OPPO Find N3 Flip đã đạt được chất lượng ảnh chụp và video thực sự rất xuất sắc và không hề thua kém các flagship thông thường khác. Chính vì thế, đây chắc chắn là chiếc smartphone màn hình gập chụp hình đẹp bậc nhất hiện nay mà người sử dụng nên cân nhắc lựa chọn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Là mẫu smartphone tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường, điện thoại POCO X6 5G đang là dòng sản phẩm hút được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

Dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note series vốn nổi tiếng với giá bán hợp lý cùng với việc sở hữu thiết kế và các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong phân khúc giá. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thuộc dòng này đang giảm giá, đem tới cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn nữa.