Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A54

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với thế hệ tiền nhiệm, Samsung Galaxy A54 đã bị lược bớt đi một cảm biến đo chiều sâu. Điều này có ảnh hưởng đến chất lượng chụp hình của chiếc điện thoại này không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Thông số chi tiết camera điện thoại Samsung Galaxy A54

Dưới đây là một vài thông số cơ bản về cụm camera của điện thoại Samsung Galaxy A54:

  • Camera chính: 50 MP, f/1.8, PDAF, OIS
  • Camera siêu rộng: 12 MP, f/2.2, 123˚, 1.12µm
  • Camera macro: 5 MP, f/2.4
  • Camera trước: 32MP.
Samsung Galaxy A54
Cụm camera sau Samsung Galaxy A54

2. Trải nghiệm chụp hình cùng Samsung Galaxy A54 trong các điều kiện ánh sáng

2.1. Trong điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện đủ sáng, ảnh chụp bằng điện thoại Samsung Galaxy A54 cho ra vô cùng xuất sắc. Cảnh quan được tái hiện rõ ràng và sắc nét. Màu sắc trên những bức hình này mang nét tươi sáng hơn một chút so với thực tế, nhưng không quá đà nên không ảnh hưởng nhiều đến bố cục chung của bức hình. Khi zoom ở chế độ 2x, chi tiết ảnh vẫn được tái tạo tốt dù đã xuất hiện tình trạng nhiễu ảnh.

Samsung Galaxy A54
Hình chụp bằng Samsung Galaxy A54

2.2. Trong điều kiện thiếu sáng, ngược sáng

Trong điều kiện thiếu sáng, bức hình có hiện tượng nhiễu ảnh và độ chi tiết giảm đôi chút so với những tấm hình ngoài trời khi thời tiết đẹp. Một vấn đề có thể thấy rõ trong những tấm hình này là hiện tượng cháy sáng ở khu vực có ánh đèn. Để khắc phục tình trạng này, mọi người có thể kích hoạt chế độ chụp đêm được hỗ trợ trên thiết bị.

Samsung Galaxy A54
Hình chụp bằng điện thoại Samsung Galaxy A54

Còn trong điều kiện ngược sáng, bức ảnh cho ra làm mình khá bất ngờ. Ảnh vẫn giữ được màu sắc tươi sáng, nịnh mắt. Về chi tiết ảnh, chỉ khi mọi người phóng to khung hình mới gặp phải hiện tượng nhiễu.

3. Trải nghiệm chụp hình cùng Samsung Galaxy A54 qua từng ống kính

3.1. Camera chính

Với độ phân giải 50MP, chụp ảnh bằng ống kính chính của Samsung Galaxy A54 không có gì để chê. Tất cả từ màu sắc đến chi tiết ảnh đều được thể hiện tốt. Ở chế độ chụp chân dung, máy cũng bóc tách vật thể và bối cảnh tốt, đến cả những chi tiết nhỏ nhất như tóc cũng được xử lý gọn gàng.

3.2. Camera góc siêu rộng 

Camera góc siêu rộng của chiếc điện thoại Samsung dòng A 2023 này có độ phân giải 12MP, thu được những khung hình có chi tiết rõ ràng. Toàn bộ khung cảnh đều được camera này thu lại và không có hiện tượng bị lẹm khung hình. Điều này là một dấu ấn của camera góc siêu rộng của Samsung Galaxy A54 so với các dòng máy khác ở cùng phân khúc.

3.3. Camera macro 

Vốn nghĩ camera macro trên Samsung Galaxy A54 chỉ được trang bị gọi là có mặt nhưng kết quả chụp hình sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy. Camera macro giúp người dùng ghi lại những bức hình chân thực ở khoảng cách siêu gần. Mọi người có thể chụp cận cảnh hoa lá, những chi tiết, vật thể nhỏ với độ chi tiết cao. Đặc biệt, những bức hình được chụp bởi camera macro hoàn toàn không gặp phải vấn đề nhiễu ảnh.

3.4. Camera selfie

Chụp tự sướng bằng camera Samsung luôn khiến chị em phải mê mẩn và tất nhiên Samsung Galaxy A54 cũng không ngoại lệ. Những bức ảnh tự sướng với camera trước của Samsung Galaxy A54 cho độ sáng tự nhiên, đường nét hài hòa và nhất là phần da dẻ được tái tạo mịn màng, hồng hào nhìn rất thực.

3. Cập nhật giá bán Samsung Galaxy A54 tháng 07/2023

Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy A54 ở thời điểm này như sau:

  • Samsung Galaxy A54 8GB/128GB: 8.750.000 VNĐ.
  • Samsung Galaxy A54 8GB/256GB: 9.290.000 VNĐ.

Đây là mức giá bán thuộc phân khúc tầm trung và phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng. Và với những gì mà camera của Galaxy A54 thể hiện thì có thể thấy rằng đây là chiếc điện thoại chụp hình tốt.

Dù thiếu đi cảm biến đo chiều sâu nhưng trải nghiệm chụp hình bằng Samsung Galaxy A54 vẫn rất trọn vẹn. Trong mọi điều kiện ánh sáng, với mọi ống kính, Samsung Galaxy A54 đều có thể cho ra những bức hình đủ tiêu chuẩn để đăng lên mạng xã hội, lưu giữ kỷ niệm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!