Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A04s

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cảm biến 50MP, Galaxy A04s đang là một trong hiếm hoi các smartphone giá rẻ sở hữu camera "số chấm" cao tới vậy. Vậy liệu rằng chất lượng camera Samsung Galaxy A04s có tốt không, cùng tìm hiểu quả bài viết dưới đây.

Samsung mới đây đã bổ sung cho phân khúc giá rẻ dòng Galaxy A04s. Được niêm yết với giá bán 3,99 triệu đồng tại thị trường Việt Nam, điện thoại Samsung Galaxy A04s đang là sản phẩm có được sự chú ý của khá nhiều người tiêu dùng và một trong những khía cạnh mà nhiều người quan tâm chính là chất lượng camera.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Camera Samsung Galaxy A04s khá ấn tượng trong phân khúc giá rẻ (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Samsung Galaxy A04s

Mặc dù nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng Samsung đưa tới cho A04s cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

  • Camera chính là cảm biến ISOCELL JN1 (S5KJN1) 50MP, khẩu độ f/1.8 có hỗ trợ lấy nét tự động
  • Camera cận cảnh (macro) 2MP
  • Camera đo chiều sâu 2MP

Ngoài ra, Galaxy A04s cũng được trang bị camera trước 5MP khẩu độ f/2.2. So với các điện thoại trong phân khúc giá bán thì rõ ràng Galaxy A04s nổi trội bởi sở hữu camera chính tới 50MP điều này chắc chắn sẽ hỗ trợ cho việc chụp ảnh có được độ sắc nét hơn do số “chấm” cao.

Ngoài ra, Galaxy A04s cũng sở hữu giao diện chụp ảnh thân thiện với người dùng Samsung với việc chuyển đổi dễ dàng giữa các chế độ chụp hình/quay video. Các tùy chọn điều chỉnh auto HDR, các tính năng lọc màu, chế độ làm đẹp cũng được tích hợp rất dễ nhìn trên giao diện chụp hình của máy.

Samsung cũng trang bị cho Galaxy A04s đầy đủ các chế độ chụp hình như PRO Mode (điều chỉnh đa dạng các thông số chụp hình chuyên nghiệp), Night Mode, Video Stabilization… Bên cạnh các tính năng chụp hình thường thấy thì Galaxy A04s cũng có nhiều các tính năng như Deco Pic, AR Sticker cho người dùng thêm trải nghiệm thú vị.

2. Đánh giá chất lượng chụp hình của camera Samsung Galaxy A04s

2.1 Ảnh chụp đầy đủ sáng

Trong điều kiện đầy đủ sáng, camera Samsung Galaxy A04s đưa tới những bức hình với độ sắc nét ấn tượng, màu sắc sát với thực tế và cách xử lý các mảng tương phản cũng rất ấn tượng.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh chụp đầy đủ sáng từ camera chính Samsung Galaxy A04s.

Tuy nhiên, xét về cảm biến 50MP của Galaxy A04s so với các smartphone khác thì nó không thực sự ấn tượng bởi lẽ chip xử lý Exynos 850 trên mẫu điện thoại Samsung giá rẻ này chỉ hỗ trợ tới camera 48MP, đây chính là điều khiến nếu so sánh ảnh chụp ở chế độ 50MP của Galaxy A04s không được đẹp bằng các camera 50MP của các smartphone cao cấp hơn như là Vivo V23e, hay OPPO A77S.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh chụp chế độ 50MP từ camera chính Samsung Galaxy A04s. 

2.2 Ảnh chụp zoom

Do không được trang bị camera tele nên ảnh chụp zoom trên Galaxy A04s đơn thuần là ảnh crop từ camera chính. Và chế độ 2X sẽ có mặc định trên giao diện chụp ảnh mang tới những bức hình zoom chấp nhận được. Đương nhiên chúng ta vẫn sẽ nhận thấy độ phẩn giải thấp, và màu sắc bị kém ở các bức ảnh zoom này.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh zoom 2x thực chất là ảnh cắt từ camera chính của Galaxy A04s. 

2.3 Ảnh chụp cận cảnh

Do chỉ được trang bị camera macro 2MP nên ảnh chụp cận cảnh trên Galaxy A04s chỉ đơn thuần là “cho có”. Độ phân giải thấp, cùng với màu sắc, thậm chí là lấy nét cũng kém, và người sử dụng chỉ nên chụp trong điều kiện đầy đủ sáng. Dẫu vậy thì so với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán thì bấy nhiêu cũng đã đủ rồi.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Samsung Galaxy A04s.

2.4 Ảnh chụp thiếu sáng

Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng của Galaxy A04s có chất lượng tốt đáng kinh ngạc khi có được độ chi tiết, màu sắc hay tương phản đều xử lý khá tốt. Ảnh cũng không nhiễu nhiều, và mọi yếu tố đều ở mức chấp nhận được. So với các điện thoại trong cùng phân khúc thì chụp thiếu sáng là điểm mạnh của Galaxy A04s.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh chụp thiếu sáng từ camera Samsung Galaxy A04s. 

2.5 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Những bức ảnh chụp chân dung từ Galaxy A04s cũng có được kết quả tốt khi lấy nét chủ thể khá sắc nét, hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên, làn da của chủ thể chân dung cũng được làm đẹp khá tự nhiên, không bị nhiễu phần giao thoa giữa chủ thể lấy nét và phần hậu kỳ.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera Samsung Galaxy A04s. 

2.6 Ảnh chụp selfie

Mặc dù chỉ được trang bị camera trước 5MP nhưng điện thoại Galaxy A04s mang tới những bức ảnh chụp khá ấn tượng với độ sắc nét, màu sắc, hay tương phản đều được xử lý rất tốt. Bên cạnh đó, máy cũng được trang bị các chế độ làm đẹp tự nhiên, giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh phù hợp sở thích.

đánh giá camera samsung galaxy a04s
Ảnh chụp selfie từ camera Samsung Galaxy A04s. 

2.7 Chất lượng quay video

Camera của Galaxy A04s có được chất lượng quay video khá tốt với màu sắc, độ ổn định của khung hình. Tuy nhiên điểm yếu là máy chỉ quay được vieo chất lượng 1080p và 720p ở tốc độ 30fps.

KẾT LUẬN

Với những gì đã thể hiện thì có thể thấy là camera Samsung Galaxy A04s không chỉ mang tới những bức ảnh có độ sắc nét ấn tượng mà còn giúp người sử dụng có thể trải nghiệm với những bức ảnh chụp đa dạng khác nhau.

Đương nhiên chất lượng ảnh chụp của chiếc điện thoại này vẫn còn nhiều hạn chế tuy nhiên chắc chắn trong tầm giá rẻ dưới 4 triệu đồng thì người sử dụng khó có thể tìm được một chiếc điện thoại có camera tốt hơn Galaxy A04s.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!