Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với vai trò là flagship cao cấp nhất của Samsung đưa tới thị trường, camera Samsung Galaxy Z Fold6 được tích hợp những trang bị hiện đại bậc nhất. Tuy nhiên trên thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện từ Z Fold6 có được chất lượng tốt hay không, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đâ

1. Tìm hiểu các trang bị trên camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6

Với kết cấu gập màn hình đặc biệt, Samsung đem tới Galaxy Z Fold6 hệ thống camera được trang bị đầy đủ và thuận tiện sử dụng  ở bất cứ góc độ sử dụng nào. Cụ thể

– Camera chính gồm 3 ống kính

  • Cảm biến chính góc rộng: 50MP Samsung ISOCELL GN3 (1/1.57″,1.0µm – 2.0µm), khẩu độ f/1.8, tiêu cự 23mm, lấy nét theo pha kép PDAF, có chống rung quang học OIS; quay video 4K@60fps, 8K@30fps
  • Cảm biến góc siêu rộng: 12MP Samsung ISOCELL 3LU (1/3.2″, 1.12µm), khẩu độ f/2.2, tiêu cự 13mm; quay video 4K@60fps
  • Cảm biến thu phóng Telephoto 3x: 10MP Samsung ISOCELL 3K1 (1/3.94″, 1.0µm), khẩu độ f/2.4, tiêu cự 69mm, lấy nét theo pha PDAF; 4K@60fps
Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Cụm camera chính điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 (Ảnh: GSMArena).

Camera selfie đặt trong màn hình phụ: Sử dụng cảm biến 10MP Sony IMX 374 (1/3.0″, 1.22µm), khẩu độ f/2.2, tiêu cự 23mm, quay video 4K@60fps

Camera selfie đặt dưới màn hình chính: Sử dụng cảm biến 4MP

Đi kèm với đó là bộ vi xử lý hình ảnh mới từ chip Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy, và ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI để đem tới những bức ảnh và video cực chất lượng. Vậy thực tế chất lượng ảnh chụp và video từ Samsung Galaxy Z Fold6 như thế nào?

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 5G

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

Chất lượng ảnh chụp ban ngày từ camera chính của Samsung Galaxy Z Fold6 5G đem tới chất lượng ảnh chụp xuất sắc với độ sắc nét cực tốt. Màu sắc bức ảnh có được sự rực rỡ và chân thực cao, trong khi cân bằng trắng và dải tương phản màu được xử lý rất chất lượng.

Để tối ưu hơn, người sử dụng có thể dùng chế độ tối ưu hóa ngữ cảnh (Scence Optimizer) trong phần cài đặt để hoàn thiện hơn nước ảnh mang tính nghệ thuật.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Ảnh chụp ban ngày từ camera Galaxy Z Fold6 5G (Ảnh: GSMArena).

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 được tích hợp camera thu phóng với zoom quang 3x nên các bức ảnh chụp zoom 2x và 3x từ máy cũng đạt được chất lượng rất tốt. Từ độ chi tiết, cho tới màu sắc, dải tương phản màu sắc đều được xử lý ấn tượng.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Ảnh zoom 2x (Ảnh: GSMArena).

Đương nhiên nếu so sánh với ảnh từ camera chính thì kém hơn chút về độ chi tiết, nhưng so sánh với ảnh zoom của các điện thoại trong phân khúc thì ảnh từ Z Fold6 không hề thua kém.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Ảnh zoom 3x (Ảnh: GSMArena).

2.3 Ảnh chụp góc siêu rộng

Ảnh chụp Panorama từ camera góc siêu rộng của điện thoại Samsung Z Fold6 đạt được chất lượng rất tốt với độ chi tiết hình ảnh và màu sắc đều được xử lý rất tốt. Không hề có chút nhiễu trong bức ảnh có được và các góc ảnh mở rộng tự nhiên như mắt nhìn thực tế, giúp người xem như chìm đắm trong bức ảnh.

Camera góc siêu rộng còn có thể lấy nét từ khoảng cách 40cm, do đó người sử dụng cũng có thể sáng tạo các bức ảnh chụp cận cảnh nghệ thuật với Z Fold6.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Galaxy Z Fold6 (Ảnh: GSMArena).

2.4 Ảnh chụp đêm thiếu sáng

Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng từ camera chính của điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 vẫn ở mức xuất sắc với độ sắc nét và xử lý ánh sáng rất tốt ngay cả ở chế độ thường. Chế độ Night Mode tăng cường hơn chất lượng ảnh chụp với khả năng xử lý hình ảnh màu sắc ở những khoảng sáng/bóng tối rất tự nhiên và chân thực cao. Ảnh không hề có kiểu tăng sáng toàn bộ khung hình, nên người sử dụng sẽ có được những bức ảnh đêm rất nghệ thuật.

Ngay cả những bức ảnh chụp zoom và chụp góc rộng ban đêm từ camera Z Fold6 vẫn đạt được chất lượng xuất sắc, có xuất hiện nhiễu nhưng không thực sự đáng kể.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Ảnh chụp thiếu sáng (Ảnh: GSMArena).

2.5 Ảnh chụp selfie

Chất lượng ảnh chụp selfie từ camera 10MP trên màn hình phủ bên ngoài đạt được độ sắc nét, màu sắc rực rỡ và chân thực cùng tính năng làm đẹp tự nhiên rất xuất sắc.

Tuy nhiên, ảnh từ camera selfie nằm dưới màn hình chính thì vẫn có những đường mờ nhất định tạo ra do tấm nền và kính màn hình. Do đó, chỉ nên sử dụng để video call thì thuận tiện hơn là để chụp ảnh selfie.

2.6 Chất lượng quay video

Camera chính của điện thoại Samsung Z Fold6 hỗ trợ ghi hình chất lượng tới 8K, trong khi các camera còn lại đều hỗ trợ ghi hình 4K. Video thực hiện đều đạt độ sắc nét và màu sắc xử lý tốt, trong khi tính ổn định của khung hình cũng được duy trì nhờ công nghệ chống rung quang học và vật lý được trang bị trên máy.

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6
Ảnh chân dung xóa phông (Ảnh: GSMArena).

3. Điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 sở hữu khả năng chỉnh sửa ảnh và video bằng AI cực đỉnh cao

Ngoài khả năng chụp hình và quay video với chất lượng ở mức xuất sắc thì sự có mặt của Galaxy AI giúp việc chỉnh sửa ảnh và video hậu kỳ của người sử dụng sẽ đơn giản hơn bao giờ hết.

Ngoài việc có thể cắt ghép thông thường, người sử dụng còn có thể sử dụng AI để phác thảo hình ảnh, hoặc xóa chi tiết trong bức ảnh,… mà không cần phải có thêm bất kỳ phần mềm từ bên thứ 3 nào.

Chúng tôi đã có bài viết chi tiết về việc sử dụng tính năng AI để chỉnh sửa ảnh cũng như thực hiện các tác vụ khác, khách hàng có thể đọc thêm để hiểu hơn.

KẾT LUẬN

Có thể thấy, điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 5G đã đem tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng chụp hình đỉnh cao, và thuộc hàng xuất sắc hàng đầu hiện nay. Do đó, bên cạnh những tiện ích mà mẫu smartphone gập màn hình này mang lại thì người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng ảnh chụp của máy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

4 điện thoại Xiaomi Redmi Note đang giảm giá sâu, "vô đối" về chất lượng trong phân khúc giá

Dòng điện thoại Xiaomi Redmi Note series vốn nổi tiếng với giá bán hợp lý cùng với việc sở hữu thiết kế và các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất trong phân khúc giá. Hiện nay, có khá nhiều sản phẩm thuộc dòng này đang giảm giá, đem tới cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng với giá rẻ hơn nữa.