Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại iPhone SE 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cân nhắc về chất lượng camera trên điện thoại iPhone SE 2022 thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Không chỉ gây thất vọng về ngoại hình không thay đổi mà camera trên iPhone SE 2022 cũng chỉ có 1 camera chính trong khi ngay cả những smartphone tầm trung đã có tới 3-4 camera chính. Vậy trên thực tế ảnh chụp của điện thoại iPhone SE 2022 có khiến người sử dụng hài lòng.

Đánh giá camera iphone se 2022

 

1. Chi tiết trang bị camera trên iPhone SE 2022

Apple vẫn trang bị cho điện thoại iPhone giá rẻ của mình camera chính 12MP, khẩu độ f/1.8, không chống rung quang học.

Trong khi đó camera trước là 7MP, khẩu độ f/2.2.

iPhone SE 2022 cũng được trang bị Smart HDR, Deep Fushion, chụp chân dung, nhưng không có chế độ Night Mode hỗ trợ chụp đêm. Giao diện chụp ảnh trên điện thoại iPhone SE 2022 cũng khá là đơn giản và không thay đổi so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, với sự can thiệp của chip A15 mới, điện thoại iPhone SE 2022 được tối ưu hóa về các chức năng chụp ảnh, từ đó cũng giúp người sử dụng có thể đa dạng lựa chọn.

Đánh giá camera iphone se 2022

 

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp trên điện thoại iPhone SE 2022

2.1 Chất lượng ảnh ban ngày

Mặc dù phần cứng có phần khiêm tốn nhưng kết quả ảnh chụp của điện thoại iPhone SE 2022 lại gây kinh ngạc về sự chi tiết, màu sắc và cách xử lý ánh sáng cực kỳ ổn. Rất ít nhiễu, và đặc biệt là khả năng xử lý các mảng tương phản cực kỳ ổn, và chất lượng ảnh chụp có thể so sánh với các smartphone trong tầm giá 8-10 triệu đồng từ Android.

Điểm mạnh của ảnh chụp ban ngày trên iPhone SE 2022 là việc tái tạo màu sắc với độ chân thực cao, chứ không bị tươi quá hoặc ủ dột quá, nên người sử dụng nhìn chung là có thể hài lòng.

 

2.2 Chất lượng ảnh xóa phông

iPhone SE 2022 có chất lượng ảnh xóa phông khá tốt với việc lấy nét chủ thể một cách nổi bật, trong khi hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên. Màu sắc cũng rất ổn trong khi các mảng tương phản thì hơi yếu một chút.

đánh giá chất lượng camera trên iphone se 2022

 

Dẫu vậy, chất lượng ảnh chụp này của iPhone SE 2022 cũng ở mức khá là tuyệt rồi.

2.3 Chất lượng ảnh thiếu sáng

Đây có thể nói là yếu điểm trên điện thoại iPhone SE 2022 khi chất lượng không thực sự tốt. Người dùng có thể chụp được nhưng ảnh khá tối và kém đi độ chi tiết, các mảng tương phản xử lý không tốt.

 

2.4 Chất lương ảnh selfie

Mặc dù chỉ có camera trước 7MP nhưng chất ảnh tự sướng của iPhone SE 2022 mang lại có thể so sánh với các camera 32MP trên Android. Sự sắc nét, và màu sắc cũng như độ chi tiết tốt là điểm mạnh của điện thoại iPhone SE 2022. Đặc biệt không có làm mịn da tự nhiên nên với iPhone SE 2022 người sử dụng có được những bức ảnh selfie với độ chân thực cao nhất.

 

2.5 Chất lượng quay video

iPhone SE 2022 có thể quay chất lượng tới 4K với màu sắc hay độ sắc nét đều khá cao, độ ổn định cũng ở mức khá. Tuy nhiên nếu đánh giá là tốt thì chưa hẳn mà chỉ ở mưc tương đương với các smartphone Android trong tầm giá 10 triệu.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, mặc dù các trang bị phần cứng của camera iPhone SE 2022 khá hiêm tốn nhưng chất lượng của hình ảnh đem lại cực kỳ ổn giúp mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng chụp hình khá tốt, lại nhỏ gọn và cơ động. Dẫu vậy nếu để so sánh với các smartphone Android trong cùng phân khúc giá thì có lẽ iPhone SE 2022 thua xa về chất lượng lẫn sự đa dạng của các bức ảnh đem lại.

Dẫu vậy, có lẽ với những người theo chủ nghĩa đơn giản thì bấy nhiêu cũng khá là đủ cho nhu cầu rồi.

Hiện tại, điện thoại iPhone SE 2022 đang có giá bán niêm yết chính hãng tại Việt Nam từ 12,99 triệu đồng – mức giá khá phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Với việc sở hữu cấu hình khủng cùng sự nhỏ gọn và camera chất lượng khá thì đây là một trong những điện thoại nhỏ gọn đáng để mua trong năm 2022 này.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!