Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại Realme 8 Pro

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng ảnh chụp từ camera Realme 8 Pro thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Không chỉ đơn thuần cho mục đích liên lạc, điện thoại ngày nay còn được người sử dụng dùng cho nhiều mục đích khác nhau trong đó có chụp ảnh. Một chiếc diện thoại không chỉ là một máy ảnh đa dụng mà còn nhẹ nhàng và thuận tiện mang theo bất cứ nơi đâu.

Là một trong những smartphone tầm trung trên thị trường hiện nay, Realme 8 Pro đang là sản phẩm có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng bởi sở hữu thiết kế khá là hiện đại và con chip mạnh mẽ chuyên cho mục đích chơi game, nhưng liệu khả năng chụp ảnh của máy có tốt không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera trên realme 8 pro

 

1. Các trang bị camera trên điện thoại Realme 8 Pro

OPPO trang bị cho Realme 8 Pro bộ 4 camera chính với 4 cảm biến như sau:

– Camera chính 108MP, kích thước 0.7µm, khẩu độ f/1.9 và đây là dòng ISOCELL HM2 của Samsung, vốn được đánh giá rất cao về chất lượng với độ chi tiết của sản phẩm.

– Camera góc siêu rộng 8MP sử dụng cảm biến Hynix HK846 với khẩu độ f/2.3 và kích thước 1.12µm

– Camera macro 2MP của OmniVision OV02B, với khẩu độ f/2.25,

– Cảm biến chiều sâu 2MP Galaxy Core GC02K0.

Trong khi đó, camera chính trên Realme 8 Pro là cảm biến 16MP khẩu độ f/2.5 so với camera 32MP trên Realme 7 Pro thì đây là bước “lùi” của camera selfie trên thế hệ Realme 8 Pro.

Cùng với loạt trang bị khá khủng về mặt phần cứng thì điện thoại Realme 8 Pro cũng được tích hợp hàng loạt các trang bị ấn tượng về phần mềm. Trước tiên là sự có mặt của AI Scene Enhancement giúp mang tới những bức ảnh được tùy chỉnh ấn tượng bởi trí tuệ nhân tạo,. Ngoài ra, Realme 8 Pro cũng có chế độ chụp ảnh Expert Mode cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh các thông số chụp ảnh một cách chuyên nghiệp từ đó mang tới những bức ảnh với hiệu ứng theo mong muốn của người chụp.

Bên cạnh đó, thì máy cũng có loạt các filter như Neon Portrait, Dynamic Bokeh Portrait, AI Color Portrait…giúp người sử dụng có thể dễ dàng có được những bức ảnh với hiệu ứng mà không cần hiểu nhiều về thông số chụp ảnh.

2. Đánh giá chất lượng ảnh chụp thực tế từ điện thoại Realme 8 Pro

Các bức ảnh thực tế được chụp từ điện thoại Realme 8 Pro chính là bằng chứng tốt nhất để người sử dụng có thể đánh giá chất lượng máy ảnh trên điện thoại Realme 8 Pro.

2.1 Ảnh chụp ngoài trời

đánh giá camera trên realme 8 pro

 

Tuyệt vời chính là từ miêu tả cho chất lượng ảnh chụp ngoài trời từ camera của điện thoại Realme 8 Pro. Camera 108MP đã thực sự phát huy được sức mạnh của mình với việc mang tới những bức ảnh với độ chi tiết cực kỳ tốt. Không chỉ thế, với sự có mặt của AI màu sắc trên bức ảnh không chỉ có được sự ấn tượng về các mảng màu tách biệt, mà các mảng màu tương phản cũng được thể hiện rất tốt khiếng từng mảng màu đề được phân tách rõ ràng, ít bị blend màu.

Có thể nói nếu cần một chiếc điện thoại chụp ngoại cảnh thì chắc chắn Realme 8 Pro sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay ở phân khúc tầm trung.

2.2 Chụp ảnh ZOOM

đánh giá camera trên realme 8 pro

 

Chất lượng ảnh chụp zoom trên điện thoại Realme 8 Pro cũng được đánh giá khá cao với độ chi tiết khá tốt và màu sắc cũng hết sức ấn tượng. Từ các ảnh chụp zoom 3x tới 5x các ảnh đề có độ chi tiết cao, không bị vỡ ảnh, và chắc chắn sẽ là công cụ tốt cho những bức ảnh cần bắt hình ảnh từ xa.

2.3 Chụp góc siêu rộng

đánh giá camera trên realme 8 pro

 

Camera góc siêu rộng 12MP trên điện thoại Realme 8 Pro đang cho thấy khả năng xử lý ảnh tốt khi bắt được góc rộng và tạo sự tự nhiên cho bức ảnh mà không bị méo hoặc là gãy ở các viền ảnh rộng. Bên cạnh đó, màu sắc bức ảnh vẫn có được sự trung thực và chi tiết cao, các dải tương phản mở rộng khá tốt, giúp bức ảnh khá chất lượng.

2.4 Chụp cận cảnh

đánh giá camera trên realme 8 pro

 

Điện thoại Realme 8 Pro với camera macro 2MP cho khả năng chụp cận cảnh ở khoảng cách chỉ 4cm. BỨc ảnh có được tổng thể khá ổn nhưng về chi tiết thì vẫn bị hơi nhiễu và màu sắc không thực sự ấn tượng.

2.5 Chụp xóa phông

đánh giá camera trên realme 8 pro

 

Với sự có mặt của AI, Realme 8 Pro cho những bức ảnh chụp portrait khá tuyệt vời việc lấy nét nhân vật chính mà vẫn làm đẹp một cách tự nhiên, trong khi đó hậu cảnh được làm mờ khá là tự nhiên.

2.6 Chụp ảnh tự sướng

Sự sắc nét là điều thấy rõ ở những bức ảnh tự sướng trên điện thoại Realme 8 Pro. Đồng thời da người chụp cũng được làm đẹp khá khéo nên vẫn mang tính trung thực chứ không quá “ảo”.

Nhìn chung với những gì được trang bị thì điện thoại Realme 8 Pro đã mang tới khả năng chụp ảnh khá ấn tượng, đặc biệt là trong phân khúc tầm trung của nó.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!