Đánh giá chất lượng chụp ảnh trên điện thoại Realme 8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc liệu rằng điện thoại Realme 8 có chụp ảnh đẹp hay không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Một trong những điều mà người sử dụng, đặc biệt là các chị em phụ nữ quan tâm khi mua điện thoại chính là khả năng chụp ảnh của máy có tốt không. Chính vì thế, các nhà sản xuất, đặc biệt là trong phân khúc tầm trung luôn quan tâm trang bị cho điện thoại của mình những cụm camera ấn tượng. Realme 8 đang là dòng sản phẩm có nhiều người cân nhắc khi có nhu cầu mua điện thoại mới trong phân khúc tầm trung. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có phải là sự lựa chọn tốt không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá chất lượng ảnh chụp realme 8

 

1. Chi tiết các trang bị camera trên điện thoại Realme 8

OPPO trang bị cho Realme 8 cụm camera chính gồm 4 ống kính như sau:

– Cảm biến chính 64MP, được biết tới với mã AID64, nó sử dụng cảm biến Sony IMX682, với kích thước là 1/1.73″, 0.8µm, khẩu độ f/1.8. Cảm biến này được tích hợp PDAF, nhưng không được trang bị khả năng chống rung quang học. Cảm biến này được sử dụng khá phổ biến trên các smartphone tầm trung khác như là Realme 7 Pro, Mi 10T Lite 5G…

– Camera góc siêu rộng 8MP với khẩu độ f/2.3

– Camera macro 2MP

– Cảm biến chiều sau 2MP

Trong khi đó, Realme 8 cũng được trang bị camera selfie 16MP dòng IMX471 với khẩu độ f/2.5. Camera này vốn cũng khá phổ biến khi được sử dụng trên các dòng điện thoại như là OnePlú 9, 9 Pro…

Về các trang bị phần mềm, Realme 8 được tích hợp loạt các tính năng chụp ảnh, trong đó cần phải kể tới sự có mặt của AI giúp tăng chất lượng các bức ảnh chụp với các chức năng như là Chrome Boost, Dazzle Color. Ngoài ra, Realme 8 cũng có chế độ Expert Mode – chế độ nhiếp ảnh gia, giúp người chụp có thể tùy chỉnh các thông số chụp ảnh một cách chuyên nghiệp từ đó có được những bức ảnh như tính toán.

Về khả năng quay video, máy có khả năng quay video 4K hoặc 1080p ở 60 khung hình mỗi giây, ngoài ra với chế độ 1080p thì người sử dụng có thể quay với tốc độ khung hình 30 khung hình mỗi giây

Nhìn chung thì với các trang bị này, Realme 8 đã có các công cụ chụp ảnh thuộc mức khá trong phân khúc của mình trên thị trường hiện nay.

2. Đánh giá thực tế chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Realme 8

Để nắm được rõ hơn chất lượng chụp ảnh thực tế từ camera của điện thoại Realme 8 như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu những bức ảnh được chụp bởi camera trên mẫu điện thoại này.

2.1 Ảnh chụp đầy đủ sáng

chất lượng camera realme 8

 

Camera 64MP đã làm tốt chức năng của mình với việc lấy chi tiết các hình ảnh của khung hình tốt. Không chỉ mang tới màu sắc trung thực, mà các mảng màu được phân tách tốt. Tuy nhiên màu sắc của máy thiên về sự trung thực, không quá tươi sáng. Dẫu vậy với các chế độ chụp ảnh chuyên gia, những người có kinh nghiệm chụp ảnh có thể dễ dàng tùy chỉnh các chế độ chụp ảnh để mang tới những bức ảnh vừa có chi tiết, vừa có được màu sắc ưng ý nhất.

2.2 Chụp ảnh zoom

chất lượng camera realme 8

 

Khả năng chụp zoom trên Realme 8 quả thực rất ấn tượng với khả năng zoom 5x mà hình ảnh vẫn không bị vỡ, có được sự chi tiết rất tốt. Điều này chắc chắn sẽ giúp người sử dụng có công cụ để bắt những bức ảnh ở khoảng cách xa một cách tốt hơn. Ngoài ra, trong các bức ảnh chụp zoom, bộ phận AI cũng đã làm việc khá tốt với việc đưa tới khả năng chụp ấn tượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

2.3 Chụp góc siêu rộng

chất lượng camera realme 8

 

Camera góc siêu rộng trên điện thoại Realme 8 đã làm việc khá tốt với việc mang tới bức ảnh với góc chụp siêu rộng, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng. Sự có mặt của các chế độ chụp ảnh ở đây cũng giúp cho Realme 8 có được màu sắc, độ chi tiết tốt và rất tự nhiên trong các bức ảnh chụp góc siêu rộng mà không cảm thấy bị bẻ gãy hoặc quá cong so với các dòng smartphone khác trên thị trường hiện nay.

2.4 Chụp siêu cận

chất lượng camera realme 8

 

Camera macro trên điện thoại Realme 8 có thể chụp các vật thể ở khoảng cách chỉ 4cm, điều này giúp mang tới cho người sử dụng những bức ảnh ấn tượng, và đầy tính nghệ thuật. Máy vẫn đảm bảo sự chi tiết của hình ảnh, đồng thời màu sắc có được tính chính xác cao.

2.5 Chụp ảnh selfie

chất lượng camera realme 8

 

Không tự nhiên mà Oppo được coi là “ông vua” trong mảng chụp ảnh selfie bởi trên thực tế các bức ảnh được chụp bởi điện thoại thương hiệu này khá là nịnh mắt, và Realme 8 cũng không phải là ngoại lệ. Camera trước 16MP đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi đưa tới những bức ảnh chụp tự sướng ấn tượng với sự chi tiết và làm đẹp một cách tự nhiên nhất cho người sử dụng.

Về tổng thể, điện thoại Realme 8 đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone có được chất lượng ảnh chụp rất tốt trong phân khúc của mình. Không chỉ có được sự sắc nét, đa dạng các kiểu ảnh khác nhau mà màu sắc của ảnh cũng khá là ấn tượng. Do đó, với những ai đang cần mua một chiế ssmartphone chụp ảnh đẹp trong phân khúc 7 triệu đồng thì chắc chắn đây sẽ là một trong những lựa cho tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!