Review camera OPPO Reno8 Pro: Chụp hình xuất sắc, quay video chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng camera của Reno8 Pro thì bài viết review camera OPPO Reno8 Pro dưới đây sẽ giúp bạn nắm được chất lượng chụp hình, quay video từ chiếc điện thoại này.

Dòng Reno series luôn nổi tiếng với khả năng chụp hình ấn tượng, và đương nhiên với Reno8 Pro – một sản phẩm mới của thương hiệu OPPO thì chắc chắn người sử dụng đang có những thắc mắc về chất lượng chụp hình của chiếc điện thoại này.

Vậy điện thoại OPPO Reno8 Pro có chụp hình đẹp không? Chất lượng quay video thế nào? Cùng chúng tôi review chất lượng camera OPPO Reno8 Pro và cho mình câu trả lời.

review camera oppo reno8 pro
Review camera OPPO Reno8 Pro (Ảnh: GSMArena).

1. Review trang bị camera OPPO Reno8 Pro

Điện thoại OPPO Reno8 Pro được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính, cụ thể:

Camera chính Sony IMX766: 50 MP, khẩu độ f/1.8, 23mm, 1/1.56″, 1.0µm, multi-directional PDAF;

Camera góc siêu rộng Sony IMX355: 8 MP, khẩu độ f/2.2, 16mm, góc chụp 112-degree, 1/4.0″, 1.12µm;

Camera cận cảnh Macro GalaxyCore GC02M1: 2 MP, khẩu độ f/2.4.

Cùng với đó là camera trước là cảm biến 32 MP, khẩu độ f/2.4, 22mm (wide), 1/2.74″, 0.8µm, AF.

Không chỉ thế, OPPO Reno8 Pro còn được trang bị vi xử lý hình ảnh MariSilicon X imaging NPU, được sản xuất trên tiến trình 6nm có khả năng xử lý tới 18 nghìn tỷ phép tính  trong 1 giây (18 TOPS). Sự có mặt của chip xử lý này giúp giảm các tạp âm xuống chỉ còn 8dB trong các thước phim quay 4K từ máy ảnh của OPPO Reno8 Pro, cùng với đó nó cũng giúp tái tạo ánh sáng và tăng chất lượng chụp trong các thước ảnh chụp chân dung xóa phông, chụp đêm lên 4 lần. Ngoài ra, chip này cũng giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng cho máy ảnh lên 11,8 lần so với người tiền nhiệm OPPO Reno7 Pro.

review camera oppo reno8 pro giao diện chụp hình
Giao diện chụp ảnh của camera OPPO Reno8 Pro thân thuộc với người dùng OPPO (Ảnh: GSMArena).

Về giao diện chụp ảnh thì OPPO Reno8 Pro không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Trong chế độ PRO MODE cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh khá nhiều chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2. Review chất lượng ảnh chụp từ camera OPPO Reno8 Pro

2.1 Ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng

Ở những bức ảnh chụp đầy đủ sáng, OPPO Reno8 Pro phát huy tác dụng của cảm biến chính khi mang tới độ chi tiết ấn tượng, màu sắc tiệm cận với thực tế. Tuy nhiên nếu nói là xuất sắc thì chưa hẳn bởi trên ảnh bạn vẫn có thể tìm thấy những điểm bị mờ, đặc biệt là trong bóng râm.

camera OPPO Reno8 Pro ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera chính OPPO Reno8 Pro.

OPPO Reno8 Pro cũng có một chế độ thêm cho người sử dụng lựa chọn là Extra HD, khi đó các bức ảnh sẽ cần mất nhiều thời gian chụp hơn, bù lại thì độ chi tiết của hình ảnh và dung lượng ảnh lớn hơn, xuất sắc hơn.

đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh extra HD
Ảnh chụp với chế độ Extra HD bởi camera OPPO Reno8 Pro.

2.2 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông thì chủ thể được lấy chi tiết tốt, tuy nhiên các đường nét khuôn mặt có phần hơi “ảo”, bù lại thì tone màu được giữ và hậu kỳ được làm mờ khá tự nhiên. Nhưng chất lượng ảnh sẽ tuyệt vời hơn khi chụp vật thể.

đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh chụp chân dung
Ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera OPPO Reno8 Pro.

2.3 Chất lượng ảnh chụp zoom

Điện thoại OPPO Reno8 Pro không được trang bị camera tele chuyên dụng cho zoom nên ảnh zoom trên máy đơn thuần là zoom vật lý. Tuy vậy, máy có khả năng chụp zoom lên tới 20X với chất lượng và độ chi tiết khá ổn, đặc biệt là trong khoảng từ 10X trở xuống.

đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh zoom
Ảnh chụp 2X từ camera OPPO Reno8 Pro.
đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh 20x
Ảnh chụp 20X từ camera OPPO Reno8 Pro.

2.4 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Cấu trúc ảnh góc siêu rộng khá tốt, nhưng chất lượng lại thiếu độ sắc nét, hơi mờ và thậm chí màu sắc cũng bị thấp hơn thực tế một chút.

đánh giá camera oppo reno8 pro góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera OPPO Reno8 Pro.

2.5 Chất lượng ảnh chụp cận cảnh

Các bức ảnh chụp cận ảnh từ OPPO Reno8 Pro có phần hơn tối, và độ chi tiết của ảnh cũng chưa thực sự tốt để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh cận cảnh
Ảnh chụp cận cảnh từ camera OPPO Reno8 Pro.

2.6 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

Với các bức ảnh chụp thiếu sáng, điện thoại OPPO Reno8 Pro đưa tới độ chi tiết khá tốt, màu sắc sống động và sát với thực tế, tuy nhiên cũng vẫn chưa hoàn hảo vì người sử dụng sẽ dễ dàng nhận thấy một số các khoảng bị nhiễu, đặc biệt là đoạn giao thoa giữa sáng tối.

đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh thiếu sáng
Ảnh chụp đêm từ camera OPPO Reno8 Pro.

2.7 Chất lượng ảnh chụp selfie

Các bức ảnh chụp tự sướng từ OPPO Reno8 Pro có được độ chi tiết khá ổn, làm mịn da tự nhiên và màu sắc vẫn giữ được sự chân thực cao. Người sử dụng cũng có thể trải nghiệm với nhiều tấm lọc màu khác nhau để đưa tới những bức ảnh thú vị hơn.

đánh giá camera oppo reno8 pro ảnh selfie
Ảnh chụp selfie từ camera OPPO Reno8 Pro.

2.8 Chất lượng quay video

Với khả năng quay video 4K, OPPO Reno8 Pro đưa tới những thước phim với độ chi tiết hình ảnh cao, màu sắc sát thực tế, và đặc biệt sự ổn định rất tốt ngay cả khi vừa quay phim vừa bước đi.

Đương nhiên, việc thiếu đi khả năng quay 8k trên “siêu phẩm” smartphone camera từ nhà OPPO này thì chắc chắn là một điểm thiếu sót khá lớn so với các dòng smarphone cao cấp.

KẾT LUẬN

Từ các ảnh chụp review từ camera OPPO Reno8 Pro trên đây có thể thấy máy cho khả năng xử lý hình ảnh cực kỳ tốt về độ chi tiết, màu sắc và sự ổn định khi quay video. Điểm mạnh của OPPO Reno8 Pro là về khả năng quay video và chụp ảnh độ chi tiết cao, chụp zoom.

Tuy nhiên, nếu so sánh với các dòng smartphone cao cấp thì Reno8 Pro vẫn chưa thể so sánh được bởi thiếu đi nhiều các tính năng chụp hình, chỉnh sửa cao cấp. Dẫu vậy, nếu như bạn đang cần một trong những chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất trong tầm giá dưới 15 triệu đồng thì chắc chắn camera OPPO Reno8 Pro sẽ khiến bạn hài lòng. Đây cũng sẽ là công cụ hỗ trợ những người làm nghề sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội video.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Nên chọn phiên bản nào?

So sánh OPPO Reno8 và OPPO Reno8 Pro: Nên chọn phiên bản nào?

OPPO Reno8 Pro là một trong những mẫu điện thoại được ra mắt cùng thời điểm với OPPO Reno8. Cả hai smartphone đều được người tiêu dùng đánh giá cao từ thiết kế cho đến các tính năng. Tuy nhiên, nên chọn chiếc điện thoại nào phù hợp đang là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!