Đánh giá chất lượng điện thoại Xiaomi MI 9T: có là sự lựa chọn tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá rẻ nhưng trang bị được các tính năng hiện đại, Mi 9T thực sự mang lại lựa chọn tuyệt vời cho nhiều người dùng.

Cùng với flagship Mi 9 thì các dòng smartphone Mi 9 SE và Mi 9T cũng là những sản phẩm đang có được sự chú ý của nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên, với những gì được trang bị liệu Xiaomi Mi 9T có là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng không?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình những đánh giá về mẫu smartphone tầm trung vừa được Xiaomi tung ra thị trường hiện nay:

xiaomi mi 9t

1. Đánh giá chi tiết về thiết kế của điện thoại Xiaomi Mi 9T

Với ngôn ngữ thiết kế giống hệt như Redmi K20 Pro, Mi 9T có khung được làm bằng kim loại, cả mặt trước và sau đều được phủ kính. Khi cầm máy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và khá ôm tay.

Chiếc máy có kích thước tổng thể là 156.7 x 74.3 x 8.8 mm và nặng 191 g. Mặt trước của Mi 9T có một màn hình khá lớn, có các viền cạnh xung quanh mỏng, không có notch và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5. Với kích thước màn hình to, hứa hẹn rằng máy sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

Mặt sau máy được trang bị mặt kính cong 3D đẹp mắt kết hợp cùng đỏ đen chuyển sắc khi nghiêng ra ánh sáng hoặc thay đổi góc nhìn, sở hữu 3 camera được xếp dọc và có đèn LED. Kết hợp với sự phản chiếu của tấm gương.

Điện thoại Xiaomi Mi 9T có các tùy chọn màu sắc gồm: màu đỏ đen, màu xanh đen và màu đen.

2. Khả năng hiển thị của Mi 9T

Xiaomi Mi 9T được trang bị tấm nền Super AMOLED 6.39 inch với độ phân giải 2.340 x 1.080 pixels và đạt tỉ lệ là 19.5:9. Màn hình máy cho ra hình ảnh sắc nét với màu sắc tươi sáng và được hỗ trợ HDR giúp cải thiện hình ảnh tốt hơn. Có thể thấy, Mi 9T có độ sáng vừa đủ, màu sắc tốt, hình ảnh rõ nét giúp tăng khả năng trải nghiệm game hoặc xem phim tốt hơn. Máy cũng được tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình.

3. Cấu hình chi tiết và đánh giá về hiệu năng xử lý của điện thoại Xiami Mi 9T

Về cấu hình, Xiaomi Mi 9T sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 730 8 nhân (2 nhân chạy với tốc độ 2.2 GHz và 6 nhân có tốc độ 1.8 GHz), với GPU Adreno 618.

Mặc dù Snapdragon 730 không sánh được bằng Snapdragon 855, nhưng nó được tích hợp một số tính năng quan trọng của Snapdragon 855 và mang đến trải nghiệm ấn tượng. Con chip này được trang bị bộ xử lý AI Hexagon 688, chip xử lý hình ảnh Spectra, modem X15 LTE và hỗ trợ mạng Wifi 6 thế hệ mới.

Với con chip này, bạn sẽ dư sức “chinh phục” những tựa game đỉnh cao có dung lượng lớn (như PUBG, Liên Quân Mobile,…) một cách dễ dàng. Mi 9T cho phép bạn chơi game với đồ họa cao nhưng vẫn hoạt động mượt mà và không xảy ra tình trạng bị giật “lag”.

Kết hợp cùng RAM 6 GB + ROM 64 GB, bạn có thể yên tâm tải game trải nghiệm ngay và mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Về giao diện, Xiaomi Mi 9T được chạy giao diện MIUI 10 tùy biến từ Android 9.0 Pie. Giao diện này có thiết kế khá đơn giản và dễ điều hướng. Nó sử dụng bản ROM của Trung Quốc và nếu bạn muốn thì có thể chuyển sang ROM toàn cầu.

4. Trang bị camera và khả năng chụp ảnh của điện thoại Xiami Mi 9T

Xiaomi trang bị cho Mi 9T cụm camera trước và sau chất lượng. Chiếc máy có 3 camera phía sau gồm: Cảm biến chính (Sony IMX586) 48 MP khẩu độ f/1.75, cảm biến tele 8 MP khẩu độ f/2.4 và cảm biến góc siêu rộng 13 MP khẩu độ f/2.4.

Cụm camera này có khả năng chụp ảnh chất lượng trong điều kiện có ánh sáng tốt, hình ảnh đẹp mắt, màu sắc hài hòa và các chi tiết được chụp khá rõ nét. Chiếc máy sở hữu một số tính năng ấn tượng như: Tự động lấy nét, chạm lấy nét, HDR, Panorama, làm đẹp (Beautify), chế độ chụp chuyên nghiệp (Pro),…

Về video, Mi 9T cũng có khả năng quay video 4K tốc độ 60fps và cho ra video chất lượng, với các chi tiết sắc nét cùng màu sắc tốt.

5. Giá điện thoại Xiaomi Mi 9T bao nhiêu tiền? có nên mua không?

Xiaomi Mi 9T cũng được trang bị viên pin 4.000 mAh, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng thỏa thích suốt cả một ngày dài. Không chỉ vậy, máy còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 18 W giúp bạn có thể sạc một cách nhanh chóng.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, Xiaomi Mi 9T hiện được bán trên thị trường với 2 phiên bản gồm:

Điện thoại Xiaomi Mi 9T 64GB: giá 5,208,000 đồng

Điện thoại Xiaomi Mi 9T 256GB: giá 5,400,000 đồng

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!