Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Xiaomi 12

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá bán khá hợp lý nhưng chất lượng màn hình trên điện thoại Xiaomi 12 thuộc hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Thật bất ngờ khi ở thế hệ flagship 2022 Xiaomi đã đưa tới cho Xiaomi 12 màn hình cong cạnh – loại màn hình chất lượng cao giúp tăng góc nhìn của người sử dụng, mang tới những trải nghiệm thị giác ấn tượng hơn. Vậy trên thực tế thì chất lượng hiển thị của màn hình trên Xiaomi 12 có làm hài lòng người sử dụng hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Chi tiết các trang bị trên màn hình của điện thoại Xiaomi 12

Xiaomi trang bị cho flagship 2022 của mình màn hình OLED với kích thước 6,28 inch – không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn, đủ cho các trải nghiệm cho người sử dụng mà không gây quá cỡ về mặt kích thước giúp người sử dụng có thể thoải mái bỏ máy trong túi quần.

Đánh giá màn hình hiển thị của xiaomi 12

 

Màn hình OLED của Xiaomi 12 bên cạnh việc được làm cong hai cạnh thì cũng có độ phân giải 2K 1080 x 2400 pixel. Không những thế màn hình của Xiaomi 12 còn có độ sâu màu lên tới 12 bit, điều này khiến nó có thể hiển thị tới 68 tỉ màu sắc khác nhau – tốt nhất trên smartphone hiện nay.

Không chỉ thế, màn hình của điện thoại Xiaomi 12 cũng được trang bị các công nghệ như HDR10+, Dolby Vision…

Ngoài ra, không thể không kể tới việc màn hình của Xiaomi 12 được tích hợp tần số làm mới màn hình 120Hz, với tỷ lệ lấy mẫu lên tới 360Hz – mức tốt nhất trên smartphone thương mại trên thị trường hiện nay.

Vậy với những gì được trang bị ở màn hình thì điện thoại Xiaomi 12 có mang tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng hiển thị ấn tượng?

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Xiaomi 12

Không chỉ dừng lại ở các thông số mà trên thực tế thì điện thoại Xiaomi 12 cũng đã thể hiện thế mạnh về hiển thị của mình.

2.1 Độ sáng tối đa

Trong bài kiểm tra được tiến hành bởi GSMArena – một chuyên trang công nghệ nổi tiếng thế giới – thì Xiaomi 12 có độ sáng tối đa 896 nit, đây là kết quá khá tốt, trên thực tế chỉ thua kém Galaxy S22 series, còn tốt hơn hầu hết các smartphone khác trên thị trường. Điều này cho phép người sử dụng có thể dùng máy thoải mái dưới điều kiện ánh nắng chiếu trực tiếp.

Đánh giá màn hình hiển thị của xiaomi 12

 

2.2 Độ chính xác màu

Cũng theo số liệu được cung cấp bởi GSMArena thì điện thoại Xiaomi 12 có chỉ số delta E trung bình là 1,1, trong đó cao nhất chỉ là 2,3. Điều này cho thấy mẫu flagship nhà Xiaomi có được độ chính xác màu sắc rất cao (chỉ số delta E càng thấp thì đồng nghĩa với độ chính xác màu sắc càng cao). Mức này cũng là mức tương đương với các flagship khác trên thị trường như iPhone 13, Galaxy S22…

2.3 Độ mượt mà của màn hình

Điện thoại Xiaomi 12 có tần số làm mới màn hình tối đa là 120Hz và không đi kèm tính năng LTPO – tính năng tùy chỉnh tần số làm mới màn hình ở các thao tác sử dụng khác nhau.

Do đó người sử dụng có thể cài đặc tần số làm mới màn hình cố định ở 60Hz hoặc 120Hz, hoặc là đế chế độ tự động. Theo đó ở chế độ tự động, tần số màn hình sẽ mặc định là 60Hz trong các thao tác thông thường, hoặc khi xem phim, video…còn trong các game thì máy sẽ tự động đẩy lên 120Hz để mang tới trải nghiệm mượt mà nhất cho người sử dụng.

Nhìn chung, với những gì thể hiện thì điện thoại Xiaomi 12 thực sự đã mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với màn hình hiển thị ấn tượng, về cả màu sắc, góc nhìn hay sự mượt mà khi sử dụng. Đây cũng sẽ là một trong những smartphone tốt nhất về hiển thị trường năm 2022 này.

Đánh giá màn hình hiển thị của xiaomi 12

 

3. Giá điện thoại Xiaomi 12 hiện bao nhiêu tiền?

Hiện tại điện thoại Xiaomi 12 đang được phân phối tại Việt Nam với giá bán 19,99 triệu đồng – hấp dẫn hơn khá nhiều các mẫu flagship khác trên thị trường và với những gì được trang bị thì chắc chắn nó là lựa chọn đáng tiền dành cho những ai muốn trải nghiệm những công nghệ cao cấp hàng đầu trên smartphone.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!