Đánh giá pin, chất lượng màn hình điện thoại Sony Xperia 10 IV

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng nắm rõ về chất lượng pin và màn hình của điện thoại Sony Xperia 10 IV, từ đó có quyết định nên mua hay không.

Là mẫu smartphone tầm trung – cận cao cấp vừa được Sony đưa tới thị trường chính vì thế, điện thoại Sony Xperia 10 IV có được sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng, và một trong số đó là dung lượng pin trên máy là bao nhiêu mAh và chất lượng màn hình của máy có tốt không. Bởi từ lâu điện thoại Sony không có thế mạnh về pin, khiến người sử dụng không thực sự hài lòng.

Để trả lời câu hỏi này, cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình những thông tin hữu ích.

Dung lượng pin sony xperia 10 iv bao nhiêu mah
Đánh giá pin, màn hình trên điện thoại Sony Xperia 10 IV.

1. Đánh giá pin trên điện thoại Sony Xperia 10 IV

1.1 Dung lượng pin điện thoại Sony Xperia 10 IV

Sony trang bị cho smartphone tầm trung của mình thỏi pin dung lượng 4500 mAh, nhiều hơn thỏi pin 3600 mAh của phiên bản tiền nhiệm Xperia 10 III. Điều này cùng với những tối ưu phía trong phần mềm của máy khiến điện thoại Xperia 10 IV có thời lượng sử dụng khá ấn tượng.

Đánh giá pin sony xperia 10 iv bao nhiêu mah
Điện thoại Sony Xperia 10 IV có dung lượng pin đã tốt hơn.

Cụ thể, theo bài kiểm tra từ GSMArena thì Xperia 10 IV có thời lượng sử dụng như sau:

Thời gian chờ liên tục trong 163 giờ

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 35 giờ và 19 phút

– Thời gian truy cập web liên tiếp trong 21 giờ và 12 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 32 giờ và 04 phút.

Thời lượng sử dụng này của điện thoại Xperia 10 IV phải nói là rất tốt, tốt hơn khá nhiều so với các điện thoại trong cùng phân khúc mặc dù các điện thoại của đối thủ thậm chí còn được trang bị thỏi pin dung lượng lớn hơn với 5000 mAh. Đơn cử bạn có thể tham khảo dưới đây là thời lượng sử dụng ủa một số smartphone trong cùng phân khúc của Xperia 10 IV:

đánh giá pin sony xperia 10 iv
Thời lượng sử dụng của điện thoại Xperia 10 IV khá ấn tượng.

Do đó, người sử dụng có thể an tâm khi lựa chọn sử dụng Xperia 10 IV sẽ thoải mái dùng máy cả ngày dài mà không lo lắng máy bị hết pin giữa chừng. Thậm chí nếu như dùng ít thì 2-3 ngày bạn mới cần phải sạc pin.

1.2 Công nghệ sạc pin điện thoại Sony Xperia 10 IV

Mặc dù có thời lượng sử dụng khá ấn tượng so với người tiền nhiệm nhưng điểm yếu của Sony Xperia 10 IV chỉ hỗ trợ sạc nhanh tối đa là 21W, điều này khiến máy có tốc độ sạc không thực sự ấn tượng.

Cụ thể, trong 30 phút máy có thể từ 0-28% dung lượng máy, và để sạc đầy thỏi pin dung lượng 4500 mAh thì sẽ tốn khoảng 2 giờ và 30 phút – một thời lượng cực kỳ lâu nếu so sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc trên thị trường hiện nay.

Đánh giá công nghệ sạc pin sony xperia 10 iv
Điện thoại Sony Xperia 10 IV sở hữu công nghệ sạc không mấy ấn tượng

Dẫu vậy nếu như bạn không phải là người thường xuyên có việc đột xuất hoặc sử dụng máy với cường độ quá lớn thì việc sạc chậm này không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm khi sử dụng máy của bạn.

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia 10 IV

Nếu như pin không phải thế mạnh thì màn hình lại luôn điều mà người sử dụng luôn “tự hào” với điện thoại Sony của mình, và Xperia 10 IV cũng không phải ngoại lệ.

Sony đưa tới smartphone tầm trung của mình màn hình OLED cao cấp với độ phân giải fullHD+ 1080 x 2560px, điều này mang tới cho máy khả năng hiển thị xuất sắc với độ sắc nét ấn tượng và màu sắc có độ chính xác cao.

đánh giá chất lượng màn hình Sony Xperia 10 IV
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Sony Xperia 10 IV.

Cùng với việc tích hợp hàng loạt các công nghệ hiển thị cao cấp, điện thoại Sony Xperia 10 IV cho chất lượng hiển thị cực kỳ tốt, điều này được thể hiện ở các khía cạnh sau:

– Về độ sáng màn hình điện thoại Sony Xperia 10 IV

Điện thoại Xperia 10 IV có thể đạt độ sáng tối đa là 683 nit – mức rất tốt trong phân khúc giá bán. Với độ sáng ấn tượng này thì người sử dụng có thể dùng thoải mái máy dưới điều kiện ánh sáng chiếu trực tiếp mà máy vẫn sử dụng khá tốt.

– Về độ chính xác màu màn hình Sony Xperia 10 IV

Màn hình của Xperia 10 IV có độ chính xác màu cao nhờ hỗ trợ cả dải màu DCI-P3 cùng sRGB với các chế độ màn hình khác nhau, tùy thuộc sở thích thị giác cũng như đòi hỏi công việc mà bạn có thể tùy chọn chế độ màn hình sao cho phù hợp với nhu cầu.

Trong phần tùy chọn cài đặt của màn hình máy cũng có đa dạng các lựa chọn chế độ hiển thị: tiêu chuẩn, sống động, bão hòa… giúp người sử dụng có thể tùy chọn chế độ hiển thị phù hợp với thị hiếu của mình.

– Về độ mượt mà của màn hình Sony Xperia 10 IV

Mặc dù màn hình OLED cũng rất mượt mà rồi nhưng điện thoại Xperia 10 IV chỉ được hỗ trợ tần số làm mới màn hình 60Hz – mức trung bình và có thể nói là thua kém các smartphone trong phân khúc giá bán khi mà hầu hết đã có tần số 120Hz, hoặc là ít nhất cũng 90Hz.

Điều này có thể không ảnh hưởng nhiều khi sử dụng các thao tác đơn giản nhưng nếu khi chơi game, đặc biệt các game đồ họa nặng thì bạn sẽ nhận thấy sự cần thiết. Dẫu vậy với một người sử dụng phổ thông thì màn hình 60Hz có lẽ đã quá đủ bởi tới 90% các nội dung hiển thị hiện nay chỉ hỗ trợ tần số này, ngoài ra, với chế độ tần số này thì màn hình cũng tiết kiệm năng lượng hơn.

Nhược điểm của màn hình điện thoại Sony Xperia 10 IV chính là thiết kế có phần “cổ hủ” khi vẫn duy trì các viền màn hình khá dày, camera trước cũng nằm ở cạnh trên thay vì thiết kế nằm trong hoặc dưới màn hình như nhiều smartphone mới ra mắt hiện nay.

Do vậy, về mặt giao diện thì Xperia 10 IV có phần hơi lỗi thời, nhưng các trải nghiệm trên màn hình của máy thì thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá bán hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!