Đánh giá điện thoại Sony Xperia 1 IV: Flagship 2022 "đắt xắt ra miếng"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc thu hẹp mảng sản xuất smartphone khiến nhiều người dùng quan tâm về chất lượng của Sony Xperia 1 IV, đặc biệt khi flagship 2022 này có giá bán đắt đỏ. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết điện thoại Sony Xperia 1 IV để cho mình thông tin hữu ích.

Sony hiện không phải là nhà sản xuất smartphone lớn hàng đầu thế giới nhưng mỗi lần một sản phẩm điện thoại Sony được trình làng đều gây tiếng vang lớn và có được sự quan tâm của người sử dụng. Mới đây, hãng điện thoại Nhật Bản đã chính thức trình làng flagship 2022 của mình  – chiếc điện thoại Sony Xperia 1 IV – với giá bán tại châu Âu là 1399 USD – khoảng 35 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt.

Với mức giá bán này, điện thoại Sony Xperia 1 IV đang có giá bán tương đương với các flagship 2022 như Samsung Galaxy S22 Ultra hay iPhone 13 Pro Max. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng và xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không?

đánh giá điện thoại sony xperia 1 iv
Đánh giá chi tiết điện thoại Sony Xperia 1 IV (Ảnh: GSMArena).

1. Đánh giá điện thoại Sony Xperia 1 IV về thiết kế

Thay vì chọn cách đi theo xu hướng thì từ bấy lâu, Sony vẫn là nhà sản xuất kiên định với con đường riêng và với thiết kế mà hãng đánh giá là “tốt nhất cho người sử dụng”.

Xperia 1 IV có kích thước tổng thể là 165.0×71.0x8.2mm và nặng 185 gram – mức kích thước khá gọn và nhẹ, thiên về chiều dài của một điện thoại có màn hình 6,5 inch trên thị trường hiện nay. Và với việc vẫn duy trì đặt camera trước nằm ở cạnh trên, Sony Xperia 1 IV là một trong những hiếm hoi điện thoại không có “tai thỏ” “nốt ruồi” “hay “giọt nước”…trên thị trường hiện nay.

đánh giá điện thoại sony xperia 1 iv thiết kế
Thiết kế điện thoại Sony Xperia 1 IV vẫn theo phong cách bấy lâu nay (Ảnh: GSMArena)

Cụm camera chính vẫn được duy trì thiết kế xếp theo hàng dọc ở mặt lưng, trong khi hãng đưa tới Xperia 1 IV những vật liệu cao cấp nhất với mặt trước sau được phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus và khung hợp kim nhôm. Với vật liệu cao cấp này, điện thoại Sony đầu bảng này không chỉ có khả năng chống xước, chống va đập tốt mà cũng được trang bị chuẩn kháng bụi nước IP68.

Xperia 1 IV cũng là hiếm hoi flagship trên thị trường hiện nay vẫn còn được trang bị jack cắm tai nghe 3.5mm, máy cũng sử dụng cổng sạc USB Type- C tiện lợi.

đánh giá điện thoại sony xperia 1 iv jack tai nghe 3.5mm
Jack tai nghe 3.5mm vẫn được Sony duy trì trên điện thoại Xperia 1 IV (Ảnh: GSMArena)

2. Đánh giá màn hình hiển thị của điện thoại Sony Xperia 1 IV

Sony trang bị cho flagship 2022 của mình màn hình OLED 6,5 inch độ phân giải 4K, cùng với mật độ điểm ảnh 643ppi. Đây có thể nói là độ sắc nét tốt nhất trên flagship 2022. Ngoài ra, Xperia 1 IV duy trì tỷ lệ màn hình 21:9 thiên về chiều cao khiến nó có phần thon hơn so với màn hình 20:9 phổ biến trên thị trường hiện nay.

đánh giá điện thoại sony xperia 1 iv màn hình hiển thị
Màn hình hiển thị chất lượng tới 4K (Ảnh: GSMArena)

Theo các bài kiểm tra độ sáng thì màn hình của Xperia 1 IV có thể đạt độ sáng tối đa là 668nit – mức không thực sự ấn tượng nếu so sánh với màn hình của các flagship như Galaxy S22 Ultra hay iPhone 13 Pro Max nhưng cũng đã cho khả năng hiển thị ấn tượng.

Bên cạnh đó, điện thoại Sony Xperia 1 IV cũng được trang bị tần số làm mới màn hình tối đa tới 120Hz, tuy nhiên không được trang bị công nghệ LTPO2 như nhiều flagship khác trên thị trường. Điểm mạnh của Xperia 1 IV là độ chính xác màu ấn tượng của màn hình với tất cả các loại dải màu phổ biến như sRGB, DCI-P3,… điều này đặc biệt quan trọng với những người làm thiên về nhiếp ảnh, chỉnh sửa phim.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Sony Xperia 1 IV

Cũng như các flagship Android 2022, điện thoại Xperia 1 IV được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 1 – con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm và là con chip mạnh mẽ nhất trên điện thoại Android năm 2022.

Đi kèm với đó, điện thoại Xperia 1 IV cũng được tích hợp RAM dung lượng 8GB và bộ nhớ trong 256GB, hệ điều hành Android 12 với giao diện Xperia UI mang tới cho người sử dụng giao diện thân thiện dễ sử dụng cùng nhiều tính năng mới hiện đại (Bravia Core, Music Pro…)

đánh giá điện thoại sony xperia 1 iv cấu hình hiệu năng
Cấu hình hiệu năng là điểm mạnh của flagship Sony 2022 này (Ảnh: GSMArena)

Trên các thang đo hiệu năng benchmark điện thoại Xperia 1 IV cho được điểm số ở mức tốt, nhưng không phải xuất sắc. Đơn cử tại Geekbench 5 thì Sony Xperia 1 IV đạt điểm đơn nhân là 1160 điểm và đa nhân là 3403 điểm – thấp hơn hầu hết các điện thoại Android có cùng con chip Snapdragon 8 Gen 1 trên thị trường hiện nay.

Dẫu vậy, cho nhu cầu sử dụng các ứng dụng cũng như chơi các game mobile phổ biến trên thị trường, thì chắc chắn điện thoại Sony 2022 này hoàn toàn có thể xử lý mượt mà, không hề giật lag.

4. Đánh giá chất lượng camera trên điện thoại Sony Xperia 1 IV

Tính năng zoom quang không ngừng chính là điểm nhấn trên thế hệ điện thoại Sony Xperia 1 IV, và điều này mang tới cho điện thoại Xperia 1 IV chất lượng chụp ảnh, quay video ở mức tương đương với các máy ảnh kỹ thuật số trên thị trường hiện nay.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chất lượng camera của điện thoại Sony Xperia 1 IV bạn có thể đọc thêm để nắm rõ hơn.

đánh giá điện thoại sony xperia 1 iv camera
Camera chính là điểm mạnh nhất của Sony Xperia 1 IV so với các đối thủ (Ảnh: GSMArena)

5. Đánh giá pin trên Sony Xperia 1 IV

Sony trang bị cho điện thoại Xperia 1 IV thỏi pin dung lượng 5000 mAh, với dung lượng pin này thì điện thoại flagship nhà Sony năm 2022 đã cho thời lượng sử dụng khá tốt với thời gian chờ tới 107 giờ, và với người sử dụng thông thường thì bạn có thể thoải mái dùng máy cả ngày dài, tối về mới phải sạc pin.

Bên cạnh đó, điện thoại Xperia 1 IV cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh 30W, giúp sạc đầy máy từ 0-100% trong vòng 1 giờ 42 phút – tốc độ sạc như này không phải chậm nhưng không phải là nhanh vì hiện nhiều điện thoại như Xiaomi 12 Pro còn được trang bị công nghệ sạc nhanh 120W, cho phép sạc đầy từ 0-100% chỉ trong 22 phút.

KẾT LUẬN

Với mức giá 35 triệu đồng, điện thoại Sony Xperia 1 IV mang tới những ưu điểm về màn hình 4K, về khả năng chụp ảnh ấn tượng và đương nhiên là âm thanh cao cấp.

Tuy nhiên về mặt hiệu năng cũng như thiết kế có phần lỗi thời sẽ là những điểm trừ nhỏ của flagship Sony 2022 này. Dẫu vậy, xét về tổng thể thì Sony Xperia 1 IV vẫn là chiếc điện thoại cao cấp rất đáng mua trong năm 2022, đặc biệt là với những người thích chụp ảnh và fan của thương hiệu Sony.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!