Đánh giá chi tiết chiếc máy ảnh Fujifilm X100s: Thiết kế ấn tượng bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phần trước của bài đánh giá đã nói về các ưu, nhược điểm của chiếc X100s, cùng với thiết kế và tính năng điều khiển của máy ảnh này. Phần hai này sẽ đánh giá về các tính năng còn lại của chiếc Fujifilm X100s

Các lựa chọn và chế độ điều khiển

Chiếc máy ảnh này tích hợp vô vàn các lựu chọn khác nhau. Có rất nhiều lựa chọn khác nhau ở chế độ ổ đĩa , các lựa chọn phát lại hình ảnh và lựa chọn điều khiển khác nhau. Chúng là tất cả các mã màu rất dễ dàng để truy cập nhưng bạn sẽ vẫn phải mày mò nếu chưa quen cách sử dụng, đặc biệt với thanh thiếu niên và những người có nhu cầu chuyên biệt. Ví dụ, khi kích hoạt các bộ lọc ND, nó sẽ yêu cầu bạn phải vào mục các lựa chọn. Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi các mô phỏng trong cuộn phim, bạn cần phải thực hiện tương tự. Điều này nghe có vẻ khá phức tạp.

Chương trình tự động: máy ảnh sẽ thiết lập chế độ mở và tốc độ chụp hình. Nhưng người dùng có thể tự điều chỉnh sự kết hợp khác nhau về tốc độ bằng cách luân phiên các lệnh quay hoặc nhấn nút tùy chỉnh trái hay phải. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn chế độ.

Độ mở ống kính: người dùng có thể thiết lập độ mở của ống kính. Người dùng có thể thoải mái thiết lập chế độ.

Tốc độ chụp ảnh: người sử dụng cũng có thể thiết lập tốc độ chụp hình cho máy ảnh. Yếu tố tác động của người dùng là khá lớn.

Chế độ tùy chỉnh bằng tay: người dùng có thế đặt chế đô mở cho máy và đặt tốc độ lấy hình. Có vô vàn lựa chọn tùy người sử dụng.

Chuyển động khung hình: chế độ tự động cho phép người sử dụng lựa chọn chụp hình ở những góc quay 120 hay 180 độ, sau đó ghép nhiều hình ảnh lại với nhau để tạo thành một bức hình duy nhất. Tùy chỉnh của người dùng sẽ hạn chế bởi chất lượng ISO, chất lượng hình ảnh, phạm vi hoạt động và mô phỏng hình ảnh cũng có thể bị hạn chế.

Chế độ quay phim: video quay lại bởi máy có độ phân giải 1920 x 1080 tại 60p hay 30p khung hình mỗi giây; thời gian ghi hình tối đa là 10 phút cho mỗi video.

Hiển thị/ Kính ngắm

Màn hình của chiếc Fujifilm X100s là màn hình LCD 2.8 inch với độ phân giải chỉ là 480K điểm ảnh. Mặc dù bạn có thể theo dõi hình ảnh trên màn hình LCD thế nhưng lại khó khăn khi muốn nhìn thấy các chi tiết nhỏ của ảnh. Đây là vấn đề không hề nhỏ khi bạn cần chụp ảnh các sự kiện hoặc chụp đời thường, đặc biệt khi bạn chụp kết hợp với một ống kính góc rộng và không phải bao giờ cũng cho ra những bức hình hoàn hảo trong điều kiện thiếu sáng.

Ngược lại, chế độ EVF của máy ảnh có độ phân giải 2,360K chấm và có thể cho ra những bức hình tuyệt đẹp. Ngoài ra, người sử dụng còn có thể sử dụng chế độ OVF để giảm sự tập trung điểm ảnh thế nhưng nó không phải khi nào cũng chính xác hoàn toàn. Thêm vào đó, bạn cần chỉnh sửa lại sau khi để chế độ nhận diện hình ảnh tập trung. Khi sử dụng EVF, những gì bạn thấy sẽ chính là những gì bạn nhận được và điều này thực sự tuyệt vời.

Chế độ EVF của máy ảnh gần như không có lỗi lớn nào, vì vậy bạn sẽ không phải xem cảnh chuyển động với tốc độ chậm chạp. Thậm chí, bạn có thể bật chế độ EVF lên, xoay lắc máy ảnh vài vòng và bạn sẽ thấy hơi chõng mặt vì tốc độ khung hình của máy theo kịp được chuyển động của bạn.

Một số ảnh mẫu do chiếc X100s chụp:

Ảnh mẫu #1

Ảnh mẫu #1

Ảnh mẫu #2

Ảnh mẫu #2

ảnh mẫu #3

Ảnh mẫu #3

Kết luận

Khi bạn cầm chiếc Fujifilm X100s trên tay, điều duy nhất bạn có thể nghĩ đến là toàn bộ sức mạnh của chiếc máy ảnh này sao lại có thể được gói gọn vào thân máy vừa vặn đén vậy. Đưa chiếc máy ảnh lên máy, chỉnh tiêu cự và chụp một bức ảnh, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì việc chụp một bức ảnh đẹp lại đơn giản tới vậy. Chiếc X100s có đày đủ các tính năng cần thiết để trở thành một người bạn đồng hành với những ai có đam mê nhiếp ảnh.

Hồng Ngọc

Theo Digital Camera Review

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá nhanh Fujifilm X100S

Đánh giá nhanh Fujifilm X100S

Fujifim FinePix X100 là một chiếc máy ảnh mang nhiều đột phá và đã nhận được giải thưởng camera cao cấp tốt nhất 2011 từ tổ chức nhiếp ảnh TIPA vào năm 2011. Vậy, người kế thừa của X100 có thể mang lại những bất ngờ thú vị như người anh của mình hay không.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!