Đánh giá chi tiết đầu phát HD Mede8er MED1000X3D – đỉnh cao công nghệ (phần I)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đầu phát HD Mede8er MED1000X3D là thiết bị phát HD với khả năng chơi Bluray 3D ISO ( chính là đĩa Bluray nguyên gốc với chất lượng âm thanh hình ảnh cao nhất). Mede8er MED1000X3D hỗ trợ chạy tốt các phim 3D định dạng SBS hay TBT (tương tự hoặc cao hơn).

Không phải là thiết bị phát Full 3D đầu tiên ra mắt trên thị trường nhưng Mede8er MED1000X3D thực sự nhận được sự ngưỡng mộ từ các dòng đầu phát khác. Với những thiết bị giải trí HD từ trước như Mede8er MED500X, Mede8er MED500X2,… Mede8er đã chứng minh rằng họ là 1 thương hiệu lớn, đạt chuẩn quốc tế, mang đến cho người dùng những tính năng mới lạ, hữu dụng với giá thành hợp lí mà những đối thủ về phần cứng dù dùng chung chipset đã không thực hiện được. Liệu Mede8er MED1000X3D có tiếp tục giữ được “phong độ” này cộng thêm khả năng hỗ trợ phát 3D nguyên gốc? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem!

Tổng quan

Đầu phát HD Mede8er MED1000X3D là 1 thiết bị công nghệ thú vị và hoàn hảo nếu nhu cầu bạn quan tâm là khả năng trình chiếu phim HD, 3D tại nhà. Thay vì 1 dãy đĩa xếp ngổn ngang và chật chội, thiết bị giải trí HD cho phép người dùng lưu trữ và phát, trình chiếu tất cả dữ liệu như phim, nhạc, ảnh…trên server tại nhà và tốt nhất nên sở hữu thêm 1 ổ cứng mạng NAS. Trong khi các thiết bị phát HD đã tạo nên 1 thị trường sôi động cho các thiết bị lưu trữ đi cùng, chất lượng, tính năng và khả năng dễ dàng sử dụng, thân thiện cũng dần dần là đòi hỏi thiết yếu với người dùng khi lựa chọn thiết bị phát HD ngay từ những thiết bị đời đầu như WDTV, Popcorn Hour A-110… Thực tế cho thấy thiết bị phát HD này nhỏ gọn, thân thiện và dễ dàng sử dụng hơn nhiều so với các dòng đối thủ cạnh tranh.

Với 2D, Popcorn Hour (PCH), Dune, Mede8er được những người say mê HD xếp hạng hàng đầu trong danh sách các thiết bị phát HD. Boxee, Roku…thiên về phát phim qua Internet nhiều hơn và không phải những thiết bị lí tưởng cho phát HD, 3D – nhu cầu của đa phần người sử dụng hiện nay. Boxee tưởng chừng như là 1 thiết bị lí tưởng nhưng thật không may là nó vẫn có khá nhiều lỗi cần cải tiến, đặc biệt là trong sự kết nối, liên kết với người dùng. Nhìn chung, thiết bị phát HD là những thiết bị khá phức tạp, gần như 1 chiếc máy tính mini đòi hỏi phải được cập nhật sửa lỗi và cải thiện, đặc biệt khi chúng được tích hợp thêm những điểm đặc biệt nổi bật, những tính năng mới.

Những điều mà người dùng hứng thú, yêu thích Mede8er không chỉ ở khả năng trình chiếu 2D mạnh mẽ, ổn định mà còn ở sức mạnh thể hiện khi trình chiếu các nội dung 3D, đặc biệt 3D Bluray ISO cùng với khả năng duyệt phim dạng poster, tìm kiếm phim theo tên phim, thể loại,năm phát hành, sắp xếp bộ sưu tập phim và phim truyền hình của bạn qua giao diện sử dụng thân thiện, dễ dùng.

Nào, hãy cùng khám phá 1000X3D – đẳng cấp công nghệ!

Chất lượng phần cứng

Đầu phát HD Mede8er MED1000X3D trông như 1 chiếc đĩa bay vũ trụ, nó nặng hơn bạn tưởng lúc ban đầu vì được làm hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối.

Rõ ràng Mede8er MED1000X3D mang lại cảm giác chắc chắn, cứng cáp không như những thiết bị khác làm từ chất liệu nhựa rẻ tiền trên thị trường. Có thể sẽ hơi nhàm chán nhưng màu đen và hình vuông vắn đồng bộ với các thiết bị trong hệ thống vẫn tạo nên sự tinh tế, sang trọng. Mede8er MED1000X3D có thiết kế không quá hiện đại phá cách như Boxee Box nên khá hòa hợp với các thiết bị trong hệ thống nghe nhìn.

Điều khiển của Mede8er MED1000X3D trông khá hấp dẫn, thiết kế bắt mắt, đặc biệt chất liệu không như loại nhựa rẻ tiền, chiếc điều khiển mang lại cảm giác “đầm tay” với các nút được sắp xếp hợp lí khiến người dùng dễ dàng sử dụng, thêm vào đó là đèn nền của điều khiển giúp ta không gặp khó khăn khi thao tác trong phòng tối. Để thao tác hiệu quả nhất bạn nên hướng điều khiển thẳng về phía thiết bị để tránh phải ấn hoặc chỉ lại.

Đầu phát HD Mede8er MED1000X3D bao gồm tất cả các kết nối bạn mong muốn ở 1 thiết bị giải trí HD-3D, có thể kể ra như đầu vào HDMI 1.4 giúp Mede8er MED1000X3D chạy tốt 3D Bluray, cổng LAN Gigabit, là 2 kết nối quan trọng nhất của thiết bị. Khả năng trình chiếu các file nặng, khó chạy thì không phải bàn cãi. Mede8er MED1000X3D có cổng USB 3.0 giúp bạn truyền dữ liệu với tốc độ cao giữa các thiết bị.

Giao diện hiện đại, thân thiện

Khi khởi động Mede8er MED1000X3D vào màn hình giao diện chính, dễ dàng nhận ra một giao diện mới hiện đại, đẹp mắt hơn so với phiên bản Mede8er MED450X2 trước đó. Mede8er MED1000X3D nâng cấp lên Realtek 1186 so với Realtek 1185 với model Mede8er MED450X2 và thực tế là Mede8er đã khôn ngoan khi lựa chọn giải pháp vứt bỏ phần hỗ trợ Android trong phần cứng của mình.

Giao diện của Mede8er MED1000X3D được thiết kế đơn giản vẫn mang vẻ hiện đại, rõ ràng bị ảnh hưởng bởi XBMC, trình quản lí thông tin media tốt nhất của HTPCs. Với mede8er bạn có thể dễ dàng thay đổi giao diện và các biểu tượng có sẵn tại diễn đàn Mede8er.

Tính năng nổi trội

Về các tính năng, Mede8er MED1000X3D là thiết bị phát full HD 3D đầu tiên và tốt nhất trong việc kết nối tới các thư mục dữ liệu qua Samba (SMB) và NFS (bạn có thể thêm các thư mục yêu thích ở phần Favourite – Quản lí thư mục ưa thích và Mede8er MED1000X3D sẽ khởi động vào các thư mục này ngay khi khởi chạy thiết bị). Phần Setup cho phép bạn tùy chỉnh các thiết lập âm thanh, hình ảnh và các tính năng khác để thích hợp nhất với các thiết bị trong hệ thống giải trí của bạn.

Ngay ở giao diện chính có tích hợp Youtube – xem video clip online và giải trí Internet giúp bạn dễ dàng tiếp cận các nội dung giải trí trên Internet. Mede8er MED1000X3D tích hợp trình duyệt web hỗ trợ HTML5, không có sẵn Netflix, Amazon, Hulu…(những kho nội dung số online khổng lồ dành cho người dùng tại Mĩ).

Khả năng trình chiếu

“Mượt, ngọt” là 2 tính từ có thể sử dụng khi đánh giá thiết bị công nghệ này để diễn tả khả năng trình chiếu phim 2D và 3D qua mạng tại gia của 1 thiết bị giải trí HD. Trong số tất cả các thiết bị phát HD mà đa số người dùng ưa thích như Popcorn PCH A-210/A-300, Dune và Mede8er MED450X2 có khả năng trình chiếu tốt nhất với các phim 2D ở độ phân giải cao, đặc biệt là những phim Bluray. Các thiết bị này đều chạy phim mượt mà và âm thanh HD trong trẻo, chân thực đến không ngờ.

Thêm nữa, thiết bị phát HD sử dụng chipset Realtek 1185 như Mede8er MED450X2 hay 1186 như Mede8er MED1000X3D, HiMedia HD900B, thậm chí chạy tốt hơn cả các thiết bị sử dụng chipset Sigma như Popcorn PCH, Dune do hỗ trợ tốt và nhiều các định dạng phim, nhạc, đặc biệt là cả những file hình ảnh chuyên dùng để “tra tấn” các thiết bị phát HD với bitrate cao, chuyên dụng không phải cho giải trí thông thường…. Những thiết bị phát HD kể trên rất thích hợp nếu bạn sở hữu 1 kho phim với các loại file từ các nguồn trên Internet như: Bluray, chương trình thu từ TV, download từ Internet, từ máy quay….

Mede8er MED1000X3D hỗ trợ những tính năng mới nhất của HD, bao gồm cả phần Jukebox cho nhạc nhưng dùng Squeezebox Touch and Radio – 1 thiết bị thay thế khá hoàn hảo cho nghe nhạc và không cần bật TV hay máy chiếu lên. Với việc xem ảnh, hầu hết các thiết bị đều làm tốt nhiệm vụ phát những tấm ảnh gia đình, những bức ảnh thiên nhiên trên màn hình lớn và chạy slideshow nếu muốn. Boxee Box thậm chí còn chạy nhạc nền khi phát slideshow ảnh, tự động chạy với hiệu ứng, phóng to, biến đổi định dạng khá thú vị và Mede8er MED1000X3D đương nhiên cũng làm tốt điều này.

Những file phim dùng để test với Mede8er MED1000X3D đã được cập nhất firmware mới nhất là V1.0.3. Theo thông báo về firmware mới có lỗi với việc chạy những file phim MKV với bitrate cao qua SMB. Tuy nhiên, lỗi này có khả năng sẽ không tái diễn với Mede8er MED1000X3D. Hỗ trợ sau bán hàng của Mede8er phải nói là tuyệt vời với những bản firmware Beta thường xuyên sửa lỗi và diễn đàn người dùng Mede8er trên toàn thế giới với những góp ý, nhận xét chân thành từ phía người dùng. Khả năng hỗ trợ như thế này trong thế giới thiết bị phát HD rõ ràng là hiếm có và rất đáng hoan nghênh, đặc biệt là với những thiết bị phát HD, không khác gì những chiếc máy tính PC mini luôn cần sửa lỗi phần mềm để chạy ổn định.

Đặc biệt khi thử nghiệm 1 số file Bluray rips, MKV và ISO, show truyền hình HD download từ Revision3 – chuyên trang TV Show HD, từ Youtube, file TS thu từ truyền hình cáp, vệ tinh, file 1080p/60 MTS từ máy quay… Tất cả đều được Mede8er MED1000X3D trình chiếu chạy mượt mà, không giật dù là qua mạng LAN trong nhà. Với file từ Youtube đôi khi gặp trường hợp không ra tiếng khi để chế độ HDMI, tuy nhiên Mede8er gợi ý để chế độ AUTO (các file từ Youtube khi nối Mede8er MED1000X3D với amply qua HDMI thì để AUTO thì sẽ cho tiếng bình thường).

Thử nghiệm kiểm tra một loạt file Blu-ray 3D ISO, thì Mede8er MED1000X3D đều chạy hoàn hảo. Sẽ cần thiết kiểm tra thêm nhiều loại file nữa để đánh giá tốt nhất khả năng trình chiếu, hỗ trợ file đa dạng của Mede8er MED1000X3D nhưng nhìn chung Mede8er MED1000X3D đã đạt “chuẩn” so với nhiều dòng đầu thu cạnh tranh khác.

Những tính năng đa dạng và đỉnh cao của đầu phát HD Mede8er MED1000X3D sẽ tiếp tục ở phần 2 trong bài đánh giá này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá đầu phát HD Dvico TViX Slim S1

Đánh giá đầu phát HD Dvico TViX Slim S1

Là một phiên bản thu nhỏ của Tvix 6632N, đầu phát nhỏ gọn Dvico Tvix S1 là một thiết bị truyền thông đa phương tiện hợp túi tiền được đa số người dùng lựa chọn. Với nhiều tính năng hiện đại cùng thiết kế nhỏ gọn sẽ làm hài lòng cả những người tiêu dùng khó tính.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!