Đánh giá chi tiết Dell Venue 11 Pro máy tính bảng sành điệu cho doanh nhân ( Phần II)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế sành điệu, chiếc máy tính bảng Dell Venue 11 Pro còn có hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin khiến các đối thủ cạnh tranh khác phải dè chừng.

Dell Venue 11 Pro.

Dell Venue 11 Pro.

Websosanh – Dell Venue 11 Pro là chiếc máy tính bảng dành cho doanh nhân đồng thời cũng là một trong chiếc máy tính bảng linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay. Chiếc tablet này trang bị vi xử lý Atom lõi tứ và màn hình sắc nét. Hơn thế nữa, khi kết nối Dell Venue Pro 11 với dock tùy chọn sẽ biến thiết bị thành máy tính xách tay kiểu dáng đẹp hay chiếc máy tính để bàn mini. Nhưng Dell Venue 11 Pro có thực sự làm được tất cả các chức năng này?

Bài viết dưới đây sẽ tiếp tục đánh giá chi tiết Dell Venue 11 Pro về các yếu tố hiệu năng, thời lượng pin và giá cả.

Hiệu năng

Nhờ vi xử lý quad-core Intel Atom Z3770 2,4 GHz , bộ nhớ RAM 2 GB, Dell Venue Pro 11 có thể xử lý bất kỳ tác vụ trong công việc . Venue Pro 11 ghi được 2.692 điểm trên chuẩn đo hiệu năng tổng thể Geekbench 3, vượt mức trung bình 1.805 điểm của máy tính bảng. Trong khi đó, chiếc máy tính bảng ASUS Transformer Book T100 tích hợp vi xử lý quad-core Atom Z3740 1,3 GHz gần đuổi kịp với 2.611 điểm, trong khi con chip A7 của Apple iPad Air cao hơn một chút so với Dell Venue 11 Pro với số điểm 2.694.

Ổ cứng SSD 64GB của Dell Venue 11 Pro mất 20 giây để khởi động Windows 8.1, chậm hơn so với loại trung bình 16 giây. Còn ASUS T100 chỉ mất 17 giây. Và trong bài kiểm tra File Transfer, Venue 11 Pro tải dữ liệu với tốc độ 40,7 MBps, dưới mức trung bình 68 MBps.

a

Với giá 499 USD, người dùng có thể sở hữu Dell Venue 11 Pro bao gồm vi xử lý Intel Atom Z3770 lõi tứ tốc độ 2,4 GHz, RAM 2 GB, một ổ cứng SSD 64 GB cùng với đồ họa Intel Gen7. Phiên bản trung cấp 799 USD sở hữu Intel Core i3 4020Y lõi kép 1,5 GHz, 4 GB RAM, SSD 128 GB và đồ họa Intel GT2. Trong khi phiên bản 849 USD vẫn giữ được cấu hình thông số kỹ thuật của trung cấp và bổ sung thêm một vi xử lý Intel Core i5-4210Y lõi kép tốc độ 1,5 GHz.

Camera

Camera 2 MPx ở mặt trước trên Dell Venue Pro 11 chụp hình ảnh sắc nét, chi tiết nhưng hơi tối. Không có vấn đề khi chụp dưới ánh đèn huỳnh quang hoặc ánh sáng tự nhiên, nhưng ảnh selfies tối hơn so với ánh sáng trong phòng thực tế. Trong khi đó camera phía sau 8 MPx tốt hơn khi cung cấp hình ảnh màu sắc rực rỡ, thêm chi tiết sắc nét ở độ phân giải 3264 x 1836 pixel. Camera trước cho phép quay video ở độ phân giải 1080p sắc nét và đầy màu sắc.

Thời lượng pin

Với một máy tính bảng dành cho doanh nhân, nên người dùng mong đợi thời lượng sử dụng có thể kéo dài ít nhất trong ngày làm việc. Trong Laptop Battery Test (lướt web liên tục qua Wi-Fi), Venue 11 Pro kéo dài 8 giờ hoạt động, cao hơn mức tablet trung bình 07 giờ 38 phút. Thời gian sử dụng có thể lên tới con số vượt trội 15 giờ 40 phút khi gắn vào dock bàn phím.

Trong cùng bài kiểm tra pin thì Microsoft Surface 2 kéo dài được 09 giờ 19 phút, trong khi Apple iPad Air trụ được 10 giờ 47 phút thông qua kết nối 4G LTE và 11 giờ 51 phút thông qua Wi-Fi. ASUS Transformer Book T100 ghi được một thời gian hoạt động rất ấn tượng 12 giờ 28 phút mà dock không tích hợp pin.

Kết luận

Dell Venue 11 Pro là thiết bị lai giữa tablet và laptop siêu di động dành cho người dùng doanh nhân. Với giá khoảng 499 USD, người dùng sẽ có được một máy tính bảng trải nghiệm Windows 8.1 thú vị và 8 giờ của pin. Máy cũng gói gọn trong thiết kế thanh lịch, bộ khung bắt mắt.

Những ai muốn làm việc với màn hình nhỏ hơn 10 inch có thể chọn lựa ASUS Transformer Book T100 với giá khoảng 399 USD, trong đó bao gồm dock bàn phím. T100 cũng cung cấp một màn hình hiển thị sáng hơn và pin lâu hơn so với Venue 11 Pro. Tuy nhiên, nếu tìm kiếm một tablet mà cung cấp một sự pha trộn hấp dẫn của tính di động, linh hoạt và năng suất thì Dell Venue11 Prolà một hybrid thỏa mãn được những yêu cầu này.

Ngần Vũ

Laptopmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!