Đánh giá chi tiết điện thoại Google Pixel 3A: không xứng đáng với giá bán

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá Google Pixel 3A bao nhiêu tiền, có nên mua Pixel 3A không, chất lượng chụp ảnh của Pixel 3A có tốt không...tất cả sẽ được trả lời dưới đây.

Google Pixel 3A là sản phẩm smartphone tầm trung vừa mới được Google tung ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng về một thiết bị có mức giá phù hợp với túi tiền trong khi vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu trong quá trình sử dụng.

đánh giá điện thoại google pixel 3a
Google Pixel 3A với thiết kế “hoài cổ”.

Tuy nhiên, với mức giá của mình, Google Pixel 3A có là lựa chọn tốt cho người sử dụng khi trong tầm giá của nó, hiện trên thị trường có không ít các sự lựa chọn tốt từ các thương hiệu khác nhau.

Hãy cùng Websosanh đánh giá chi tiết về Google Pixel 3A và cho mình những thông tin hữu ích.

1. Đánh giá thiết kế và màn hình hiển thị của điện thoại Google Pixel 3A

Tổng thể không có nhiều khác biệt so với phiên bản cao cấp Pixel 3 nhưng trên thực tế, Pixel 3A thực sự là phiên bản “giảm cấp” với sự lược bỏ nhiều tinh hoa trên mẫu điện thoại cao cấp Pixel 3, thay vào đó là:

đánh giá điện thoại google pixel 3a
Các cạnh, đặc biệt là cạnh dưới còn quá dày.

– Google Pixel 3A sử dụng chất liệu polycarbonate – một loại nhựa – và rõ ràng so với chất liệu bằng kim loại và kính trên Pixel 3 thì đây là sự rút gọn khá nhiều, khiến tổng khối lượng của Pixel 3A nhẹ hơn Pixel 3 tới 20 gram. Trên thực tế, nhiều smartphone trong tầm giá khoảng 11 triệu đồng của Pixel 3A thì hầu hết sử dụng kim loại và kính, chính vì thế đây là điểm trừ trên smartphone này mặc dù chất liệu nhựa có vẻ bền bỉ hơn (và đồng thời trầy xước nhiều hơn).

– Kết cấu các phím vật lý dường như vẫn bất hợp lý khi nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng được đặt cùng bên gây nhầm lẫn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, khóa vân tay cảm ứng điện dung đặt mặt sau mặc dù không mới nhưng vẫn là lỗi thời. Đơn giản vì hiện khá nhiều các smartphone giá rẻ như Galaxy A70 hoặc là Vivo V15…trong tầm giá của nó đã được trang bị khóa vân tay trên màn hình cảm ứng, điều này chắc chắn sẽ mang tới cho máy bước lùi so với các smartphone trong cùng phân khúc của mình.

– Về màn hình hiển thị, mặc dù máy sở hữu màn hình OLED 6 inch độ phân giải 2160x1080px nhưng kính bảo vệ là Asashi chứ khoog phải Corning Gorilla Glass như các phiên bản Pixel cao cấp, điều này đồng nghĩa với độ bền, chống trầy xước của phiên bản này sẽ kém hơn. Tuy nhiên hiển thị lại là một điều khác khi máy cùng với màn hình OLED là các công nghệ HDR tăng cường chất lượng hình ảnh mang tới những hình ảnh đầy đủ và rực rỡ sắc màu, đặc biệt tốt khi nhìn ngoài trời sáng.

đánh giá điện thoại google pixel 3a
Khả năng hiển thị của Google Pixel 3A được đánh giá khá cao.

Điểm yếu của nó vẫn là các viền màn hình còn quá dày, đặc biệt là cạnh dưới trông dày cộp, kém thẩm mỹ.

Nhìn chung về mặt thiết kế và hiển thị máy chỉ tương đương với các smartphone có tầm giá 6-8 triệu đồng trên thị trường chứ khó có thể so sánh được với các smartphone ở tầm giá 10-12 triệu đồng của nó.

2. Đánh giá về cấu hình và hiệu năng xử lý của điện thoại Google Pixel 3A

Google trang bị cho Pixel 3A chip Snapdragon 670 từ Qualcom đi kèm với RAM 4GB và bộ nhớ trong dung lượng 64GB. Công tâm mà nói, con chip này quá là yếu trong tầm giá của Pixel 3. Chúng ta hãy thử điểm mặt một số các smartphone có tầm giá 11 triệu đồng trên thị trường xem nhé:

Samsung Galaxy A70 (giá 9.3 triệu đồng) sử dụng chip Snapdragon 675, RAM 6GB bộ nhớ trong 128GB.

– Xiaomi Mi 9 64GB (giá 11.9 triệu đồng) sử dụng chip Snapdragon 855, RAM 6GB.

– Xiaomi Mi 8 128GB (giá 10.3 triệu đồng) sử dụng chip Snapdragon 845 đi kèm RAM 6GB

Và ngay cả khi so sánh với Xiaomi Redmi Note 7 – chiếc smartphone giá chỉ khoảng 4.5 triệu đồng thì hiệu năng xử lý của Google Pixel 3A cũng thua kém khá nhiều, cụ thể, dưới đây là kết quả test hiệu năng của Pixel 3A trên Geekbench 4, điểm đa nhân.

đánh giá điện thoại google pixel 3a

Rõ ràng, về mặt cấu hình Pixel 3A hoàn toàn thua kém với các đối thủ ở trong tầm giá hoặc thậm chí là giá thấp hơn.

Tuy vậy, máy được trang bị hệ điều hành Android Pie và là sản phẩm của Google, nên chắc chắn sẽ được ưu tiên nhiều khi cập nhật hoặc vá lỗi mới nhất của hệ điều hành Android.

3. Đánh giá camera và khả năng chụp ảnh trên điện thoại Google Pixel 3A

đánh giá điện thoại google pixel 3a
Camera chính là điểm mạnh của Pixel 3A.

Như chúng ta đã biết, Google khá là “kẹt sỉ” khi chỉ trang bị cho smartphone của mình 1 ống kinh trong khi camera kép thậm chí là 3, 4 camera. Cụ thể, Pixel 3A chỉ được trang bị camera 12.2MP khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chống rung quang học và nhiều chế độ tùy chỉnh phần mềm.

Tuy trang bị nghe chừng khiêm tốn nhưng kết quả ảnh chụp từ Pixel 3A lại hết sức tuyệt vời, ảnh không những có được khả năng bắt chi tiết tốt, sắc nét mà màu sắc cũng rất tốt. Đây chính là điểm cộng cho Pixel 3A, tuy nhiên màu sắc ảnh chụp hơi theo hướng lạnh hơn.

Camera trước là 8MP khẩu độ f/2.0 bấy nhiêu nhưng cũng đáp ứng tốt nhu cầu selfie từ phía người dùng.

Nhìn chung, so sánh với các smartphone ở cùng mức giá thì camera của Pixel 3A chính là điểm mạnh của điện thoại này. Ngoài ra, pin dung lượng 3000 mAh kết hợp công nghệ sạc nhanh 18W cũng chính là ưu điểm của chiếc smartphone này.

Cùng xem một số hình ảnh được chụp bởi Pixel 3A:

4. Giá Google Pixel 3A bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Giá niêm yết của Pixel 3A là 400 Euro – khoảng 10.5 triệu đồng, tuy nhiên cộng với chi phí vận chuyển về Việt Nam thì giá của Pixel 3A chắc không dưới 11 triệu đồng.

Rõ ràng ở tầm giá 11 triệu đồng, ngoài những lợi thế về mặt phần mềm và chụp ảnh chấp nhận được thì Pixel 3A không có gì nổi bật, trong khi đó người dùng có hàng loạt các sự lựa chọn lung linh hơn về cả thiết kế, cấu hình, máy ảnh như là Galaxy A70 của Samsung hay Oppo F11 Pro

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!