Đánh giá điện thoại Google Pixel 7: Camera xuất sắc, thiết kế nhỏ gọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang phân vân không biết có nên mua Pixel 7 hay không thì bài viết đánh giá Google Pixel 7 dưới đây sẽ giúp bạn nắm được những thông tin chi tiết về chiếc điện thoại này và có lựa chọn tốt nhất.

Google mới đây đã trình làng thế hệ smartphone thứ 2 sử dụng chip Tensor của mình – chiếc Google Pixel 7, và với giá bán 529 USD – khoảng 13 triệu đồng, máy đang có được sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng.

Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho nhu cầu sử dụng hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá google pixel 7 review
Đánh giá điện thoại Google Pixel 7 vừa trình làng.

1. Đánh giá điện thoại Google Pixel 7 về thiết kế

Có thể thấy Pixel 7 không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm, ngoại trừ cụm camera chính của máy đã sử dụng vật liệu nhôm thay vì kính, và có màu cùng với màu khung, trong khi phần mặt lưng phía trên cũng đồng màu với phần bên dưới chứ không duy trì màu đen như người tiền nhiệm.

Máy cũng được hoàn thiện với bề mặt nhám mang tới cảm giác cầm nắm chắc tay, không bám dấu vân tay đồng thời bề ngoài thời thượng cho sản phẩm. Cả mặt lưng và mặt trước của máy đều sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp nhất, với khung hợp kim nhôm, cùng chuẩn kháng nước IP68 tốt nhất hiện nay.

Điện thoại Pixel 7 cũng được trang bị màn hình tràn viền với các viền cạnh cực mỏng, camera trước được đặt nằm trong màn hình mang tới không gian sử dụng khá thoải mái, cũng ít bị cạ màn hình như thiết kế cong cạnh.

Cùng với kích thước tổng thể 155.6 x 73.2 x 8.7 mm, và khối lượng 197 gram, máy vừa chắc tay vừa thoải mái khi sử dụng lâu vẫn khá thoải mái. Nhìn chung về mặt thiết kế, chúng tôi đánh giá Google Pixel 7 rất hiểu người dùng, và bền bỉ khi sử dụng.

đánh giá google pixel 7 thiết kế
Pixel 7 có 3 lựa chọn màu sắc.

2. Đánh giá Google Pixel 7 về chất lượng màn hình

Điện thoại Pixel 7 sử dụng màn hình AMOLED 6,3 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixel, mật độ điểm ảnh 416ppi đưa tới khả năng hiển thị với độ chi tiết tốt, màu sắc sống động khi máy hỗ trợ cả dải màu sRGB, DCI-P3… độ sáng tối đa màn hình lên tới 1400 nit cũng giúp máy hiển thị rõ ràng ngay cả trong điều kiện ánh sáng mạnh khi nắng chiếu trực tiếp. Ngoài ra, màn hình của Pixel 7 cũng hỗ trợ công nghệ HDR10+, chuẩn HLG, giúp tái tạo các nội dung từ nền tảng video tốt hơn.

Đáng tiếc là Pixel 7 chỉ được trang bị tần số làm mới màn hình 90Hz thay vì 120Hz như nhiều điện thoại trong cùng phân khúc giá bán. Tuy nhiên nếu đã sử dụng Pixel bạn sẽ thấy rằng máy luôn có được sự mượt mà cực kỳ ấn tượng nhờ sử dụng hệ điều hành Android gốc, không tùy biến như các điện thoại Android khác.

Chính vì thế về màn hình chúng ta có thể đánh giá Google Pixel ở mức xuất sắc cho hiển thị cũng như hỗ trợ sử dụng.

google pixel 7 review
Đánh giá màn hình hiển thị điện thoại Google Pixel 7.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của Google Pixel 7

Pixel 7 sử dụng con chip Tensor G2 được Google sản xuất trên tiến trình 5nm với 8 nhân (2×2.85 GHz Cortex-X1 & 2×2.35 GHz Cortex-A78 & 4×1.80 GHz Cortex-A55), đi kèm với đó là GPU Mali-G710 MC10.

Máy cũng được trang bị RAM dung lượng 8GB với các tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB hoặc 256GB. Và đặc biệt nhất là Google Pixel 7 được cài sẵn hệ điều hành Android 13 gốc, đây cũng là điện thoại đầu tiên trên thị trường được trang bị hệ điều hành Android 13, điều này giúp tối ưu sức mạnh phần cứng cũng như đưa tới cho máy nhiều tính năng trải nghiệm mới thú vị.

Mặc dù có được sự tối ưu về phần mềm, nhưng Google Pixel 7 vẫn không thực sự xuất sắc về hiệu năng nếu so sánh với các flagship Android sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Snapdragon 8+ Gen 1.

Trên Geekbench 5, Google Pixel 7 đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1051 và 3288. Để so sánh thì Galaxy S22 (với chip Snapdragon 8 Gen 1) đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1171 và 3682 điểm. Ngoài ra, Google Pixel 7 cũng đạt điểm Antutu 9 813.114 điểm, GFX Car Chase ES 3.1 (oncreen) là 59fps. 

Mặc dù có điểm hiệu năng kém hơn các flagship nhưng so với Galaxy S22, thì giá Google Pixel 7 rẻ hơn gần 200 USD nên điều này có thể chấp nhận được. Trong khi với hệ điều hành gốc, thì thực tế sử dụng Google Pixel 7 mượt mà không thua kém các flagship khác trong các tựa game mobile nặng.

đánh giá google pixel 7 về camera
Camera chính là điểm nhấn của Google Pixel 7.

4. Đánh giá chất lượng camera trên Google Pixel 7

Điện thoại Google Pixel 7 được trang bị cụm camera chính kép bao gồm các cảm biến:

  • Camera chính 50 MP, khẩu độ f/1.9, 25mm (wide), 1/1.31″, 1.2µm, multi-directional PDAF, Laser AF, có chống rung quang học OIS
  • Camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.2, 114˚ (ultrawide), 1/2.9″, 1.25µm

Cùng với đó là camera trước 10.8 MP, f/2.2, 21mm (ultrawide), 1/3.1″, 1.22µm.

Với cụm camera này, Google Pixel 7 mang tới chất lượng chụp hình, quay video cực kỳ ấn tượng, và hiện được chuyên trang DXOmark xếp hạng thứ 5 trên thị trường hiện nay với 140 điểm. Như vậy, chất lượng chụp ảnh của Google Pixel 7 thậm chí còn tốt hơn cả Samsung Galaxy S22 Ultra – chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp nhất của Samsung trong năm 2022.

5. Đánh giá pin và công nghệ sạc của Google Pixel 7

Điện thoại Google Pixel 7 được trang bị thỏi pin dung lượng 4355 mAh, vừa đủ cho nhu cầu sử dụng cả ngày dài của người sử dụng, nhưng chưa phải là thoải mái cả ngày dài sử dụng. Máy cũng chỉ được trang bị công nghệ sạc nhanh 30W, với 30 phút sạc được 50% dung lượng pin.

KẾT LUẬN: Google Pixel 7 có xứng đáng với giá tiền không?

Từ những thông tin đánh giá Google Pixel 7 trên đây thì có thể thấy đây đang là một trong những lựa chọn tốt nhất đặc biệt là về khả năng chụp hình và hiệu năng xử lý trong phân khúc giá. Tuy nhiên điểm yếu của máy là pin.

Ngoài ra, một điểm yếu khác của Google Pixel 7 đó là không được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Chính vì thế, người mua buộc phải chọn hàng xách tay/nhập khẩu, và các chương trình bảo hành chính hãng do đó cũng không được đảm bảo.

Tuy nhiên, theo đánh giá chung của những người đã sử dụng Pixel thì dòng điện thoại Google này rất bền. Chính vì thế nếu ưu tiên số 1 của bạn khi mua smartphone là chụp ảnh tốt, và máy mượt mà, ổn định thì chắc chắn Google Pixel 7 sẽ là lựa chọn tuyệt vời hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!