Đánh giá chi tiết điện thoại Oppo F3: cấu hình khủng, camera selfie cực đỉnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp theo phần 1, ở phần này chúng ta tiếp tục khám phá về cấu hình và camera được trang bị trên điện thoại Oppo F3

4. Cấu hình chi tiết và hiệu năng của điện thoại Oppo F3

oppo f3

Đánh giá điện thoại Oppo F3

Điện thoại Oppo F3 chạy bộ vi xử lý MediaTek MT6750T, một con chip tầm trung khá phổ biến. Vivo V5, một trong những đối thủ của Oppo F3 cũng sử dụng con chip này. MediaTek MT6750T có 8 nhân, trong đó 4 nhân xung nhịp cao Cortex-A53 1,5GHz, đồ họa GPU Mali-T860. Theo thử nghiệm của các phần mềm chấm điểm hiệu năng, MT6750T của Oppo F3 mạnh hơn so với Exynos 7870, bộ vi xử lý tầm trung của Samsung xuất hiện trên Galaxy J7 (2016).

Tuy con chip không quá mạnh nhưng OPPO lại rất hào phóng với RAM và bộ nhớ trong của Oppo F3. Oppo F3 có đến 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, những thông số thường chỉ xuất hiện trên các smartphone cao cấp. Việc tập trung cho RAM thay vì chip là một động thái khôn ngoan của OPPO khi trên điện thoại Android, nếu phải chọn một trong hai để máy chạy mượt thì RAM vẫn quan trọng hơn chip. Với 4GB RAM, Oppo F3 có thể mở cùng lúc nhiều ứng dụng, rất ít khi hiện tượng ứng dụng phải tải lại hoặc đóng đột ngột. 4GB RAM tạo một không gian lớn để mở ứng dụng trong khi đó con chip MT6750T đủ sức chạy rất mượt các ứng dụng phổ biến cơ bản. Ngoài ra, không thể không nhắc đến 64GB bộ nhớ trong khi nó sẽ đảm bảo để người dùng thoải mái cài ứng dụng mà không lo đầy bộ nhớ.

Về hiệu năng chơi game, MT6750T đáp ứng được hầu hết các game trên kho ứng dụng Play Store hiện nay. Với những game 3D quá nặng thì điện thoại Oppo F3 không thể chơi ở mức đồ họa cao, nhưng nếu thiết lập về đồ họa trung bình, Oppo F3 vẫn hoàn toàn chạy mượt kể cả những tựa game như đua xe Asphalt 8. Chắc chắn Oppo F3 không phải là chiếc máy sinh ra để dành cho game thủ, nhưng nếu bạn chỉ giải trí bằng những game nhẹ nhàng thì Oppo F3 vẫn đáp ứng rất tốt.

5. Đánh giá khả năng chụp ảnh của điện thoại Oppo F3

Điểm nhấn khả năng selfie bậc thầy, chính vì thế Oppo trang bị cho Oppo F3 cụm camera selfie kép độ phân giải rất lớn 16MP + 8MP, khẩu độ f/2.0, trong đó camera 8 MP có góc rộng đến 120 độ giúp thu được gấp đôi khung hình so với camera góc thường.

Trên thực tế, camera này cho hình ảnh khá đẹp, sắc nét và có khả năng bù trừ sáng tốt giúp ảnh đẹp hơn. Phần mềm của F3 được xây dựng khá tốt, với beautify 4.0 làm đẹp tự nhiên tùy chỉnh theo ý người chụp đến khi trở nên hài lòng nhất và tính năng khá hay khi phát hiện có từ 3 chủ thể trở lên sẽ đề xuất chuyển sang camera góc rộng. Với F3, một camera sẽ cho bạn xinh lung linh, camera còn lại cho bạn rộng bất ngờ, thêm cảnh, thêm đông, thêm vui.

Camera sau F3 có độ phân giải 13 MP, khẩu độ f/2.2 cùng công nghệ lấy nét theo pha PDAF cho tốc độ lấy nét nhanh. Bên cạnh đó, kích thước cảm biến lớn 1/3-inch cải thiện khả năng chụp thiếu sáng, cho những bức ảnh chụp đêm đẹp hơn, không bị nhiễu quá nặng hay bệt màu.

6. Giá điện thoại Oppo F3 bao nhiêu tiền? Có nên mua hay không?

Hiện giá điện thoại Oppo F3 trên thị trường Việt Nam rẻ nhất từ 5,8 triệu đồng. Với mức giá này, so với các smartphone cùng mức giá thì Oppo F3 thực sự là lựa chọn tốt cho người tiêu dùng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!