Đánh giá điện thoại thông minh OPPO Mirror 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặt lưng có lớp kính tráng gương độc đáo, hút mắt. Camera trước 5MP hỗ trợ tốt cho sở thích selfie. Vậy cấu hình và các tính năng khác của OPPO Mirror 5 thì sao?

OPPO Mirror 5 là chiếc điện thoại có thiết kế độc đáo với lớp kính tráng gương hút mắt ở mặt sau. Vậy cấu hình và các tính năng khác của Mirror 5 có quấn hút vậy không? Cùng chúng tooi tìm hiểu chi tiết chiếc smartphone này.

Thiết kế độc đáo của Mirror 5

Nếu có một lĩnh vực mà smartphone Mirror 5 thực sự tỏa sáng, thì đó chính là về thiết kế, và tỏa sáng nó, theo đúng nghĩa đen trong thực tế. Lớp kính tráng gương hút mắt với hình khổi như những cạnh viên kim cương lấp lánh, nổi bật hơn hẳn so với những thiết bị khác.

Lớp kính tráng gương hút mắt với hình khổi như những cạnh viên kim cương lấp lánh

Lớp kính tráng gương hút mắt với hình khổi như những cạnh viên kim cương lấp lánh

Khung kim loại đem đến cho thiết bị này một cái nhìn rất thanh lịch. Một nhược điểm với mặt sau, nhựa và các tấm kính lên phía trước là cả hai bề mặt khá dễ bị dấu vân tay, và rất khó để giữ thiết bị sạch từ những vết ố.

Nhìn xung quanh thiết bị chúng ta sẽ thấy, nút nguồn và điều chỉnh âm lượng được đặt bên phải và bên trái tương ứng. Cổng microUSB ở phía dưới cùng, và trên cùng là jack cắm tai nghe và một Blaster IR.

Mặt sau của máy là camera chính ở góc trên bên trái, và trên cùng một bên hướng về phía dưới là đơn vị loa đơn duy nhất. Mặc dù pin của Oppo Mirror 5 không thể thay thế, nhưng nắp lưng có thể tháo rời cho bạn truy cập vào các khe cắm thẻ SIM kép và khe cắm thẻ microSD.

Mirror 5 khá mỏng với độ dày

Mirror 5 khá mỏng với độ dày 7.7 mm

Mặt phía trước, có một đèn LED thông báo ở phía trên bên phải màn hình hiển thị và phía dưới màn hình là ba phím điện dung: trở lại, hôm, và các phím ứng dụng gần đây.

Smartphone Morror 5 có kích thước 143.4 x 71.2 x 7.7 mm, thực sự là một mẫu smartphone khá nhỏ gọn xo với xu hướng chung của các điện thoại Android.

Màn hình của Mirror 5

OPPO Mirror 5 đi kèm với một 5-inch IPS LCD hiển thị với độ phân giải 540 x 960, kết quả trong một mật độ điểm ảnh 220 ppi của. Chất lượng của màn hình hiển thị chính nó là chỉ ở mức trung bình, độ phân giải là kinh hoàng thấp. Khi xem xét thực tế là một số thiết bị mà rơi vào phạm vi giá của Mirror 5 thậm chí có màn hình Full HD. Thậm chí Mirror 5 cũng không có kính cường lực bảo vệ màn hình hiển thị như Gorilla Gorilla Glass.

Màn hình của Mirror 5 có độ phân giải không cao nhưng góc nhìn rộng và sáng

Màn hình của Mirror 5 có độ phân giải không cao nhưng góc nhìn rộng và sáng

Điểm chấp nhận được của màn hình Mirror 5 đó là góc nhìn rộng nhờ sử dụng tấm nền IPS LCD. Cùng với đó là độ sáng màn hình tốt vì vậy sẽ không quá khó khằn khi bạn sử dụng ngoài trời.

Cấu hình và hệ điều hành của Mirror 5

Điện thoại Oppo Mirror 5 sở hữu bị bộ vi xử lý 64 bit Qualcomm Snapdragon 410 tốc độ 1.2 Ghz, bộ nhớ RAM 2 GB và chip đồ họa Adreno 306. Đây rõ rang mà một cấu hình tượng đối thấp so với nhiều mẫu smartphone hiện nay, nhưng nhờ hệ điều hành được tối ưu mà các tác vụ trên Mirror 5 vận hành khá mượt mà.

Điện thoại Oppo Mirror 5 có bộ nhớ trong dung lượng 16GB, với khả năng mở rộng bộ nhớ lên đến 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD, nhờ đó bạn có thể thoải mái lưu trữ những bộ phim tập dài dằng dặc, cả kho bài hát lớn, hay vô tư cài đặt những ứng dụng hấp dẫn mà không phải lo lắng về dung lượng lưu trữ.

Mirror 5 chạy hệ điều hành hiện đại Android 5.1 Lollipop cùng giao diện ColorOS 2.1

Mirror 5 chạy hệ điều hành hiện đại Android 5.1 Lollipop cùng giao diện ColorOS 2.1

Bên cạnh đó, hệ điều hành hiện đại Android 5.1 Lollipop cùng giao diện ColorOS 2.1 đặc trưng sẽ mang đến hiệu suất hoạt động mượt mà vầ ổn định, đem đến trải nghiệm tốt hơn, chất lượng hơn cho người dùng dù smartphone Oppo Mirror 5 chỉ là một thiết bị tầm trung.

Bộ đôi camera Oppo Mirror 5

Camera chính của Oppo Mirror 5 có độ phân giải là 8 MP chụp ảnh siêu nét và ấn tượng hơn hết là đi kèm với nhiều chế độ chụp ảnh thú vị và tiện dụng như là chế độ HDR, chụp ảnh ban đêm, chế độ phơi sáng, chụp trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau đã có đèn flash LED tự động điều chỉnh, vì thế, Oppo Mirror 5 sẽ mang lại những hình chụp đẹp nhất cùng màu sắc và độ sáng tối hoàn hảo.

Mirror 5 có camera chính 8 MP và camera phụ 5 MP

Mirror 5 có camera chính 8 MP và camera phụ 5 MP

Camera trước là tính năng vượt trội của điện thoại Oppo Mirror 5, có độ phân giải là 5 MP, người dùng có thể thỏa sức selfie mà với chất lượng hình ảnh siêu nét, ảnh chân dung của bạn sẽ được tái hiện một cách hoàn hảo với màu sức trung thực.

Kết nối và các tính năng khác của Oppo Mirror 5

Điện thoại Oppo Mirror 5 trang bị tính năng 2 sim 2 sóng tiện dụng hỗ trợ mạng 4G LTE. Nhờ thế người dùng có thể chuyển đổi và sử dụng một cách linh hoạt hơn giữa 2 sim có thể dùng 2 mạng di động khác nhau

Oppo Mirror 5 cung cấp đầy đủ khả năng kết nối thông dụng hiện nay như: Wi-fi, 3G, Bluetooth với tốc độ bắt sóng nhanh chóng và linh hoạt, nhờ đó bạn có thể kết nối internet ở bất cứ đâu một cách tiện dụng và dễ dàng.

Điện thoại Mirror 5 đi kèm với viên pin dung lượng 2420 mAh, đó là một dung lượng pị khá lớn so với nhiều smartphone hiện nay. Nhưng nó cũng chỉ đủ giúp bạn sử dụng điện thoại cho một ngày làm việc một cách khéo léo. Theo đó, qua kiểm tra của chúng tôi với điện thoại có thể kéo dài sử dụng được khoảng 12 tiếng, trong đó có khoảng 3 tiếng là các bạn sử dụng vào việc gọi điện, nhắn tin hay lướt web đọc báo. Nếu sử dụng những yêu cầu nặng một cách liên tục bạn cũng nên đề phòng mang theo sạc pin.

Tạm kết

Oppo Mirror 5 là chiếc điện thoại tầm trung sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội ở thiết kế, hệ điều hành cũng được tối ưu rất tốt giúp điện thoại vận hành mượt mà dù không sở hữu một bộ vi xử lý quá mạnh mẽ.

Nhưng màn hình của Mirror 5 thực sự sẽ làm nhiều người thấy vọng vì độ phân giải khá thấp trong tầm giá của nó.

Minh Hường

(Theo androidauthority)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!