Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A80 (2019): có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với mức giá 15 triệu đồng, Galaxy A80 đang là một trong nhưng smartphone gây chú ý nhất trong phân khúc cận cao cấp trên thị trường hiện nay.

Một trong những cái tên gây chú ý trên thị trường smartphone hiện nay là Samsung Galaxy A80 – mẫu smartphone với thiết kế camera xoay đầu tiên của Samsung, vừa mới được giới thiệu chính thức trên thị trường Việt Nam vào hôm nay, 3/6/2019.

Vậy Galaxy A80 có gì khác biệt so với các smartphone khác trên thị trường, và những gì mà mẫu điện thoại này mang lại có đáp ứng tốt những mong chờ từ người sử dụng? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và đánh giá chi tiết.

đánh giá samsung galaxy a80
Samsung Galaxy A80 với 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A80

Khá ấn tượng là nhận định tổng quan về thiết kế của Galaxy A80.

Rõ ràng, Samsung đã mang tới cho người dùng một phong cách thiết kế hoàn toàn mới với cụm camera trên Galaxy A80 mặc dù vẫn sử dụng dạng Pop-up được khởi xướng từ Vivo Nex, nhưng với thiết kế trượt và quay 360 độ khiến nó đặc biệt hơn cả so với cách xử lý của Oppo Find X.

đánh giá samsung galaxy a80
Màn hình 6.7 inch của Samsung Galaxy A80.

Galaxy A80 sở hữu màn hình Super Amoled – chất liệu quen thuộc của các smartphone Samsung với độ rộng 6.7 inch và không tai thỏ, không nốt ruồi, đó là hoàn toàn không gian sử dụng dành cho người dùng. Và mặc dù các cạnh màn hình vẫn còn khá dày không mượt như Galaxy S10 nhưng có lẽ thiết kế này lại hợp lý vì nó tránh khiến người dùng cứ chạm vào màn hình cảm ứng khi cầm xem phim hoặc làm gì đó.

Mặt sau của Samsung Galaxy A80 dường như rất trống trải và nhờ thiết kế khung kim loại kết hợp mặt kính mang tới cho máy sự bóng bẩy, trau chuốt.

Máy sử dụng cổng kết nối USB-Type C chuẩn kết nối đang phổ biến trên thị trường hiện nay và cũng không có jack cắm tai nghe 3.5mm – điều sẽ khiến nhiều Fan SAM luyến tiếc.

Rõ ràng là máy có thiết kế khá đẹp, nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm:

 

đánh giá samsung galaxy a80
Thiết kế camera của Samsung Galaxy A80.

Thứ nhất là máy không hỗ trợ khả năng chống nước, và do đó đặt ra câu hỏi nếu như chụp hình selfie trong thời tiết mua nhỏ có khiến máy bị “chết không”.

Thứ hai, vẫn là liên quan tới thiết kế của camera vì với thiết kế kiểu này, rõ ràng ngày một ngày hai thì không thấy rõ nhưng sau thời gian dài sử dụng, với sự tích tự của bụi bẩn, thậm chí cả nước có khiến giảm chất lượng và độ bền của hệ thống camera.

Thứ 3, sẽ khong thể sử dụng ốp lưng với mẫu smartphone này. Trong khi đó, hãy nhìn xem, thiết kế mặt lưng kính bóng bẩy dường như rất dễ tổn thương nếu bị rơi hoặc xước xát.

Nhìn chung với thiết kế của Galaxy A80 thì nó chỉ xứng được 8/10 điểm.

đánh giá samsung galaxy a80
Samsung trang bị cho Galaxy A80 chip Snapdragon 730G hoàn toàn mới.

2. Cấu hình chi tiết và đánh giá hiệu năng xử lý của Samsung Galaxy A80

Samsung trang bị cho Galaxy A80 chip xử lý Snapdragon 730G – con chip chuyên cho việc chơi game và GPU Adreno 618. Máy được tích hợp RAM tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

Theo điểm test hiệu năng từ Antutu cho thấy, Snapdragon 730 có điểm hiệu suất cao hơn chip Snapdragon 710, và chip Snapdragon 730G lại có điểm hiệu năng cao hơn 730 tới 15%.

đánh giá samsung galaxy a80
Kết quả test benchmark trên Antutu của chip xử lý trên Galaxy A80.

Cụ thể điểm CPU của Snapdragon 730G đạt 86,915 điểm, trong khi điểm GPU của nó là 66,398 điểm, điểm Antutu tổng thể của nó là 222,538 điểm. Và để biết rõ, thì điểm Antutu của iPhone X là 224,538 điểm.

Và với kết quả này, thì Galaxy A80 hiện đang mạnh mẽ hơn khá nhiều các smartphone cùng phân khúc như là Galaxy Note 8, Oppo R17 Pro, iPhone 8…

3. Đánh giá camera và khả năng chụp ảnh trên điện thoại Samsung Galaxy A80

Samsung rất ưu ái khi trang bị cho Galaxy cụm camera đầy quyền lục bao gồm camera chính 48MP, camera phụ 8MP và một cảm biến TOF 3D – điều mới chỉ xuất hiện trên Galaxy S10 mới giới thiệu hồi tháng 2.

đánh giá samsung galaxy a80
Galaxy A80 được trang bị cụm 3 camera cực chất.

Cảm biến 48MP còn được trang bị bộ lọc Quad-Bayer, và nhờ các tinh chỉnh phần mềm, sự hỗ trợ của AI, Galaxy A80 đem lại các shoot ảnh cực kỳ ấn tượng về cả tầm nhìn, sự chi tiết và màu sắc.

Đương nhiên, cụm camera chính cũng là camera selfie, điều này góp phần cho người dùng có được những shoot ảnh tự sướng cực ấn tượng.

So sánh với các smartphone trong cùng phân khúc thì chắc chắn Galaxy A80 sẽ “chấp” hết các đối thủ.

4. Giá Samsung Galaxy A80 bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Samsung Galaxy A80 đã chính thức được trình làng tại Việt Nam và ngay từ bây giờ người dùng đã có thể đặt hàng Samsung Galaxy A80 với mức giá chỉ 14,990,000 đồng.

Với mức giá 15 triệu đồng, Samsung đưa A80 vào phân khúc các smartphone cận cao cấp và những gì được trang bị chắc chắn số tiền 15 triệu đồng là rất xứng đáng. Đặc biệt khi nó được trang bị khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng và công nghệ sạc nhanh 15W siêu nhanh, giúp đáp ứng nhu cầu sử dụng của những người dùng có cường độ dùng lớn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh Samsung Galaxy A80 và A70 nên mua loại nào tốt hơn?

So sánh Samsung Galaxy A80 và A70 nên mua loại nào tốt hơn?

Chỉ ra mắt sau Samsung Galaxy A70 hai tháng nhưng Galaxy A80 đã mang đến những khái niệm mới mà người ta chưa từng nghĩ tới. Tuy nhiên, đây liệu có phải là model hiện đại nhất, đáng sở hữu nhất không? So sánh Samsung Galaxy A80 và A70 để có sự lựa chọn phù hợp nhất!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!