Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi 12: Flagship có đáng tiền năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng với giá bán hợp lý thì điện thoại Xiaomi 12 cũng làm hài lòng người sử dụng về tất cả các khía cạnh sử dụng.

Từ lâu Xiaomi đã trở thành một trong những nhà sản xuất có được sự ưa chuộng của đông đảo người sử dụng trên thị trường hiện nay. Không chỉ nổi tiếng bởi cấu hình cao trong một mức giá bán hợp lý mà các thế hệ điện thoại mới nhất của Xiaomi còn liên tục đưa tới những đột phá về mặt công nghệ. Với vai trò là một flagship trong năm 2022, điện thoại Xiaomi 12 đang có được sự quan tâm của đông đảo người sử dụng. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng Xiaomi 12 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng trong năm nay không?

Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc flagship này và cho mình câu trả lời.

Đánh giá xiaomi 12

 

1. Review thiết kế điện thoại Xiaomi 12|

Xiaomi 12 có thể nói chính là chiếc điện thoại thể hiện phong cách thiết kế của Xiaomi với tổng thể đơn giản nhưng chi tiết lại tinh tế, hiệu quả. Hãng mang tới thiết kế màn  hình tràn viền cong cạnh thay vì các cạnh vát phẳng như nhiều smartphone trên thị trường hiện nay, với thiết kế này khiến máy có được mặt trước hiện đại với góc nhìn cực rộng, thỏa mãn nhu cầu xem video, chơi game của người sử dụng.

Bên cạnh đó, ở mặt sau, cụm camera chính của máy được đặt trong ô chữ nhật và đột phá với những đường phân chia camera khiến nó có vẻ khá là trật tự, ngăn nắp.

Xiaomi cũng mang tới những chất liệu tốt nhất cho smartphone của mình với màn hình được phủ kính cường lực Victus, mặt lưng là kính Gorilla Glass 5 được làm nhám mang tới khả năng cầm nắm tốt nhưng không bám dấu vân tay, còn khung máy là kim loại.

Xiaomi 12 cũng khá hào phóng khi trang bị tới hai dải loa trên dưới cho máy, đồng thời sử dụng công nghệ khóa vân tay nằm dưới màn hình cảm ứng, camera trước nằm trong màn hình cảm ứng mang tới trải nghiệm hiện đại cho người sử dụng.

Điểm yếu trong thiết kế của Xiaomi 12 chính là không có khả năng kháng bụi nước tốt.

Đánh giá xiaomi 12

 

2. Đánh giá chất lượng màn hình hiển thị của Xiaomi 12

Với việc được trang bi màn hình OLED 6,28 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel, điện thoại Xiaomi 12 có được khả năng hiển thị với độ sắc nét và chính xác màu cao khi chỉ số delta E của máy trung bình chỉ 1,1.

Hơn nữa, máy còn được trang bị tần số làm mới màn hình 120Hz mang tới sự mượt mà khi sử dụng các ứng dụng cũng như chơi game. Bên cạnh đó thì điện thoại Xiaomi 12 cũng hỗ trợ công nghệ HDR, Dolby Vision giúp hiển thị tốt các thông tin hình ảnh từ những kênh truyền hình nổi tiếng.

Việc hỗ trợ độ sâu màu tới 12 bit cũng giúp Xiaomi 12 có thể hiển thị tới 68 tỷ màu khác nhau, từ đó mang tới khả năng thể hiện màu cực kỳ ấn tượng và sắc nét.

Đánh giá xiaomi 12

 

3. Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Xiaomi 12

Mẫu flagship nhà Xiaomi được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 – con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm – cao cấp nhất trên điện thoại Android trong năm 2022 này.

Đi kèm với đó RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB và hệ điều hành Android 12 cùng với tùy biến giao diện MIUI 13 mang tới cho người sử dụng khả năng xử lý cực kỳ ấn tượng. Điều này được thể hiện ở việc máy đạt điểm số ấn tượng và cao hơn cả Galaxy S22+ trên các kênh test benchmark phổ biến trên thị trường hiện nay.

 

Đánh giá xiaomi 12

4. Đánh giá camera trên Xiaomi 12

Xiaomi trang bị cho flagship 2022 của mình cụm camera chính với 3 ống kính 50MP+13MP+5MP, và camera trước 32MP. Cùng với sự tối ưu ở phần mềm, khiến điện thoại Xiaomi 12 có được chất lượng chụp hình ấn tượng, tuy nhiên vẫn kém về ảnh chụp zoom.

Ngoài ra thì điện thoại Xiaomi 12 cũng cho khả năng quay video ấn tượng với khả năng ghi hình chất lượng tới 8K, ngoài ra máy cũng quay hình 4K, 2K hay 1080px khá ổn.

Đánh giá xiaomi 12

 

5. Đánh giá dung lượng pin trên điện thoại Xiaomi 12

Mẫu điện thoại đầu bảng nhà Xiaomi được tích hợp thỏi pin dung lượng 4500 mAh – không quá khiêm tốn nhưng nếu so sánh với các flagship thì thỏi pin này chỉ giúp máy duy trì 86 giờ chờ, thấp hơn các điện thoại khác trong cùng phân khúc.

Bù lại thì Xiaomi 12 có được công nghệ sạc nhanh 67W – mang tới khả năng sạc từ 0 – 87% chỉ trong 30 phút và sạc đầy trong vòng 46 phút.

KẾT LUẬN

Với những gì đã thể hiện thì điện thoại Xiaomi 12 thực sự đã làm hài lòng người sử dụng, đặc biệt là mức giá bán hiện của mẫu flagship này tại Việt Nam chỉ là 19,9 triệu đồng nên nó thực sự là “đáng đồng tiền bát gạo” cho người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!