Đánh giá chi tiết điện thoại Xiaomi 12T: Tất cả đều xuất sắc!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi 12T chơi game có mượt không, có chụp ảnh đẹp không, pin dùng lâu không... tất cả sẽ được trả lời thông qua bài viết đánh giá điện thoại Xiaomi 12T dưới đây của chúng tôi.

Xiaomi đang thực hiện việc đa dạng hóa các lựa chọn của người sử dụng ở phân khúc tầm cao với việc liên tục đưa tới các biến thể của Xiaomi 12 series. Và mới đây sự xuất hiện của điện thoại Xiaomi 12T cùng giá bán chính hãng từ 12,49 triệu đồng khiến người sử dụng có thêm lựa chọn phù hợp túi tiền. Vậy với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là sản phẩm đáng tiền không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá chi tiết.

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Xiaomi 12T

Có thể thấy là Xiaomi 12T có ngôn ngữ thiết kế không khác biệt so với Xiaomi 12, nên chúng tôi có lẽ không đi sâu về khía cạnh này bởi lẽ đây là thiết kế vừa hiện đại vừa mang tính thực dụng cao.

đánh giá hiệu năng xiaomi 12T
Đánh giá điện thoại Xiaomi 12T vừa được trình làng (Ảnh: GSMArena).

Điện thoại Xiaomi 12T sở hữu màn hình tràn viền với camera trước nằm trong màn hình, với các viền cạnh cực mỏng. Cạnh máy bo cong mềm mại, trong khi đó mặt lưng thực hiện thiết kế với bề mặt nhám mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, cụm camera nằm trong module chữ nhật mang tới cảm giác vuông vức.

Điểm mạnh là máy được trang bị hai dải loa ngoài phía trên và dưới đưa tới cho máy âm lượng tốt, đáp ứng nhu cầu nghe nhạc, hoặc là chơi game của người sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình của điện thoại Xiaomi 12T

Xiaomi 12T được trang bị màn hình AMOLED 6,67 inch độ phân giải 2712 x 1220 pixel, độ phân giải 446ppi. Theo kiểm tra từ chuyên trang GSMArena thì Xiaomi 12T đạt độ sáng màn hình tối đa là 954 nit, mặc dù thấp hơn so với thông báo từ nhà sản xuất nhưng vẫn thuộc hàng tốt, và đưa tới cho máy khả năng hiển thị ấn tượng ngay cả dưới điều kiện sáng mạnh.

màn hình xiaomi 12T.
Máy sở hữu màn hình hiển thị tới 120Hz (Ảnh: GSMArena).

Về độ chính xác màu sắc, điện thoại Xiaomi 12T có chỉ số DeltaE là 1.8 trung bình – mức khá tốt trong phân khúc giá bán của sản phẩm (chỉ số DeltaE càng gần 0 càng tốt, thông thường trong tầm giá chỉ số DeltaE màn hình smartphone khoảng 2-3).

Màn hình Xiaomi 12T có 3 chế độ màu cho người sử dụng lựa chọn: Original, Vivid và Saturated, tùy sở thích về thị giác hoặc phục vụ nhu cầu công việc mà người sử dụng có thể tự cân nhắc để lựa chọn chế độ hiển thị phù hợp nhất.

Và cuối cùng là với tần số làm mới màn hình tới 120Hz, điện thoại Xiaomi 12T mang tới sự mượt mà ấn tượng khi sử dụng, đặc biệt là khi chơi các game đồ họa nặng, trực tuyến. Tuy nhiên, chế độ màn hình 120Hz thường kèm theo tốn pin hơn, nên người sử dụng có thể lựa chọn tần số làm mới màn hình thấp hơn trong phần cài đặt của màn hình.

3. Đánh giá hiệu năng xử lý của điện thoại Xiaomi 12T

Điện thoại Xiaomi 12T được trang bị chip Dimensity 8100 Ultra, đi kèm với RAM 8GB, trang bị hệ điều hành MIUI 13 trên nền tảng Android 12, đưa tới cho máy một cấu hình sử dụng khá tốt.

đánh giá hiệu năng xiaomi 12T
Máy được cài sẵn MIUI 13, nền tảng Android 12.

Trên Geekbench 5, Xiaomi 12T đạt điểm đơn nhân là 925 điểm và đa nhân là 3756 điểm. So với các đối thủ trong cùng phân khúc giá như Realme GT Neo 3, Asus Zenfone 8 thì Xiaomi 12T không phải là xuất sắc nhất về mặt cấu hình, nhưng cũng thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc giá bán.

Cộng với các tối ưu trong phần mềm, Xiaomi 12T cho khả năng đáp ứng rất tốt các tựa game mobile phổ biến trên thị trường hiện nay.

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Xiaomi 12T

Điện thoại Xiaomi 12T được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính: 108MP + 8MP + 2MP, và camera trước 20MP đưa tới khả năng chụp hình khá tốt, đặc biệt là về chi tiết của hình ảnh.

đánh giá camera xiaomi 12T
Đánh giá điện thoại Xiaomi 12T về camera.

Ngoài ra máy cũng có được những thước phim quay 4K với độ ổn định tốt, màu sắc chân thực cao.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết về camera của Xiaomi 12T, bạn có thể tham khảo để nắm rõ.

5. Đánh giá pin của điện thoại Xiaomi 12T

Điện thoại Xiaomi 12T được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh, được đánh giá là khá khủng trong phân khúc giá bán. Cụ thể, Xiaomi 12T có được thời gian chờ tới 104 tiếng, thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 33 giờ và 50 phút, thời gian truy cập web trong 13 giờ và 31 phút, thời gian phát video trong 16 giờ và 45 phút.

Đặc biệt, điểm nhấn của Xiaomi 12T chính là công nghệ sạc nhanh tới 120W, khi chỉ mất 31 phút để sạc đầy từ 0-100% dung lượng pin, đưa tới nhiều tiện dụng cho người sử dụng trong khi dùng máy.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Xiaomi 12T không?

Thông qua các thông tin đánh giá điện thoại Xiaomi 12T trên đây có thể thấy, chiếc smartphone Xiaomi này đang mang tới cho người sử dụng một điện thoại có được màn hình cao cấp, camera chất lượng, cấu hình top đầu và đặc biệt là điểm nhấn ấn tượng về pin.

Do đó, nếu như người sử dụng đang cần mua điện thoại chất lượng trong tầm giá dưới 15 triệu đồng thì chắc chắn Xiaomi 12T sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!