Đánh giá chi tiết dòng tivi LG OLED evo G3: "Siêu phẩm" cao cấp 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là dòng tivi OLED cao cấp nhất mà LG đưa tới thị trường năm 2023, LG OLED evo G3 hội tụ những tính năng cao cấp bậc nhất từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Bài viết đánh giá tivi LG OLED evo G3 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. Các phiên bản màn hình và giá bán tivi LG OLED evo G3

Dòng tivi LG OLED evo G3 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 3 phiên bản màn hình cùng mức giá bán như sau:

  • Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55G3PSA: giá niêm yết 49,9 triệu đồng
  • Smart tivi OLED LG 4K 65 inch 65G3PSA: giá niêm yết 69,9 triệu đồng
  • Smart tivi OLED LG 4K 77 inch 77G3PSA: giá niêm yết 119,9 triệu đồng

Mức giá bán này so sánh với các dòng Sony OLED A95L, Samsung OLED S95C thì đều rẻ hơn một chút (cùng kích thước màn hình). Không chỉ thế, giá bán thực tế tại đại lý còn rẻ hơn khá nhiều so với giá niêm yết.

đánh giá tivi lg oled evo g3
Tivi LG OLED evo G3 (Ảnh: Rtings).

Đơn cử phiên bản tivi LG OLED G3 65 inch hiện được nhiều đại lý bán với mức 57,5 triệu đồng. Do đó, người sử dụng có nhu cầu mua tivi LG OLED này đừng quên truy cập Websosanh.vn để tìm được nơi bán uy tín giá rẻ nhất.

Ngoài ra, trong chương trình khuyến mãi kéo dài tới tận 31/12/2023, thì người mua tivi LG OLED evo G3 đều được tặng kèm Loa thanh SP8A.DVNMLLK trị giá 14.990.000 đồng và Chân đế nghệ thuật FS22GB.AL trị giá 7.900.000 đồng.

2. Đánh giá thiết kế tivi LG OLED evo G3

Với vai trò là nhà sản xuất tivi OLED lâu đời và có thị phần tốt nhất thế giới (theo số liệu của Omdia, LG chiếm 60% doanh số tivi OLED quý I/2023, và tổng tivi LG OLED tới tay người tiêu dùng cho tới hết năm 2022 đạt tổng cộng hơn 15 triệu tivi), nên không lạ khi sản phẩm tivi OLED cao cấp nhất 2023 được LG đưa tới những trang bị tốt nhất, bao gồm cả thiết kế.

Tivi LG OLED evo G3 có thiết kế cực kỳ sang trọng với màn hình cực mỏng (phần dày nhất chỉ 2,4 cm) và viền màn hình chỉ 0,6 cm. So sánh với các dòng tivi Samsung OLED S95C cũng như Sony OLED A95L thì ngoại hình của LG OLED G3 đều vượt trội hơn về độ mỏng.

đánh giá tivi lg oled evo g3
Thiết kế tinh tế với những đường nét cực kỳ tinh tế (Ảnh: Rtings).

Vật liệu được sử dụng cũng thuộc hàng cao cấp nhất với cả khung và mặt lưng sử dụng hợp kim sơn tĩnh điện hoàn thiện cao cấp, đưa tới sự chắc chắn cũng như sang trọng về mặt tổng thể. Hệ thống kết nối cũng được đặt gọn gàng, và đi kèm giải pháp giấu dây thông minh, đưa tới không gian xung quanh nơi đặt tivi được gọn gàng nhất.

Nhược điểm của tivi LG OLED evo G3 là trong hộp bán ra KHÔNG gồm chân đế, giá treo tường. Và do đó, người sử dụng có nhu cầu cần phải mua thêm. Bù lại thì như phần 1 chúng tôi đã đề cập thì nếu mua tivi trước 31/12 thì người sử dụng sẽ được LG tặng kèm chân đế nghệ thuật.

3. Đánh giá chất lượng hiển thị của tivi LG OLED evo G3

LG đưa tới dòng tivi OLED evo G3 của mình công nghệ màn hình hoàn toàn mới mang tên Meta OLED (bạn có thể đọc bài viết So sánh công nghệ LG Meta OLED và Samsung QD-OLED để hiểu hơn về 2 công nghệ màn hình OLED hiện đại nhất hiện nay). Kết hợp với đó là bộ vi xử lý α9 Gen6 4K AI cao cấp mới, cùng loạt các công nghệ màn hình hiện đại nhất của hãng như: AI Super Upscaling 4K, OLED Motion, Dynamic Tone Mapping Pro, Brightness Booster MAX, Perfect Black…

Với hàng loạt các trang bị thuộc hàng cao cấp bậc nhất hiện nay thì tivi LG OLED evo G3 cũng đưa tới chất lượng hiển thị cực kỳ ấn tượng, điều này được thể hiện qua các khía cạnh:

– Về độ sáng màn hình

Theo kết quả kiểm tra của chuyên trang công nghệ Rtings, màn hình của tivi OLED LG G3 đạt độ sáng tối đa tới 1442 nit ở 2% màn hình, đạt 1410 nit tại 10% màn hình và 227 nit ở 100% màn hình.

Với độ sáng này, hiện tivi LG OLED evo G3 đang là tivi OLED có màn hình sáng nhất thị trường hiện nay, và có thể tương đương với các dòng tivi mini LED.

đánh giá tivi lg oled evo g3 màu sắc
Màu sắc được hiển thị có độ chính xác cao (Ảnh: Rtings).

– Về màu sắc

Tivi LG OLED G3 hiện cũng đáp ứng các dải màu phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, với độ phủ ở mức rất tốt, cụ thể:

  • Với dải màu DCI-P3: màn hình tivi LG OLED evo G3 có độ phủ màu tới 99.13%
  • Với dải màu Rec 2020: màn hình tivi LG OLED G3 có độ phủ màu là 75.48%

Điều này mang tới khả năng thể hiện các hình ảnh trên màn hình với sự sống động ấn tượng. Bên cạnh đó, với chỉ số dE của màn hình đạt 1,18 cũng cho thấy màn hình tivi LG OLED evo G3 có được độ chính xác màu sắc rất tốt (chỉ số dE càng gần 0 càng tốt).

Tuy vậy, xét về mặt phủ màu và độ chính xác màu sắc thì tivi LG OLED evo G3 lại kém hơn so với các đối thủ là Sony OLED A95L, và Samsung OLED S95C.

– Về độ tương phản

Cũng như các dòng tivi OLED 4K khác, màn hình tivi LG OLED evo G3 sở hữu tương phản cực kỳ tốt với tương phản tĩnh và động đều là Inf : 1, cùng với 8,294,400 vùng dimming đếm được bởi các chuyên gia Rtings. Điều này đảm bảo khả năng thể hiện các mảng sáng tối trong hình ảnh một cách ấn tượng, người sử dụng sẽ cảm nhận rõ điều này khi xem các thước phim có cảnh đêm, hoặc phim tài liệu đen trắng.

– Về góc nhìn và khả năng chống phản chiếu

Tivi LG OLED evo G3 có góc nhìn rất rộng, và chỉ bắt đầu giảm chất lượng từ góc 70 độ (so với phương vuông góc với màn hình), điều này đảm bảo các thành viên gia đình ngồi ở vị trí nào cũng thoải mái thưởng thức các nội dung với chất lượng tốt.

đánh giá tivi lg oled evo g3 chất lượng hình ảnh
Khả năng chống phản chiếu tốt, khi ngay cả có bóng đèn chiếu trực tiếp nhưng trên màn hình cũng chỉ là một đốm nhỏ (phần thái dương của người phụ nữ trên ảnh) (Ảnh: Rtings).

Bên cạnh đó, với công nghệ chống phản chiếu thì dòng tivi LG OLED evo G3 cũng mang tới khả năng chống phản chiếu cực kỳ tốt. Ngoài ra, với tần số làm mới 120Hz người xem sẽ cảm nhận rõ các hình ảnh được hiển thị một cách mượt mà ấn tượng.

4. Đánh giá chất lượng âm thanh của tivi LG OLED evo G3

Hệ thống loa 4.2 kênh đã phát huy tác dụng ấn tượng cho khả năng phát âm thanh của dòng tivi LG OLED 2023 này. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia thì chất âm của OLED evo G3 hơi thiếu bass, bù lại âm thanh có được sự đồng đều ở mọi dải âm, do đó ngay cả khi mở âm lượng 100% thì âm thanh vẫn có được sự chắc chắn, không bị xé treble.

Mức âm lượng đo được tối đa lên tới 90.9 dB – mức rất tốt đối với một chiếc tivi đảm bảo âm lượng đủ lớn cho các thành viên gia đình nghe rõ âm thanh mà không cần phải thêm loa soundbar ngoài.

5. Đánh giá hệ điều hành và các tính năng thông minh của tivi LG OLED evo G3

Cũng như các mẫu tivi LG 2023 khác, dòng tivi LG OLED evo G3 được trang bị hệ điều hành webOS 23 mới nhất. Điểm đặc biệt của hệ điều hành mới là LG Account cho phép tích hợp 10 tài khoản để cá nhân hóa từng sở thích của từng thành viên gia đình.

đánh giá tivi lg oled evo g3 hệ điều hành
Hệ điều hành webOS 22 (Ảnh: Rtings).

Tivi LG OLED evo G3 cũng vẫn được tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói thông qua LG Voice Search (tiếng Việt), hỗ trợ tích cực cho người sử dụng, đặc biệt là người cao tuổi, trẻ nhỏ.

Thời gian phản hồi cũng là ưu điểm của mẫu tivi OLED 2023 này khi chỉ tốn 2 giây để chọn và sẵn sàng Youtube cho sử dụng.

6. Kết nối và remote điều khiển tivi LG OLED evo G3

Dòng tivi LG OLED evo G3 sở hữu khá đa dạng các kết nối với 3 cổng USB, 4 cổng HDMI (có hỗ trợ 4K/120Hz),1 cổng Optical (Digital Audio), 1 cổng eARC (ARC). Tuy vậy, đáng tiếc là tivi này không có cổng tai nghe 3.5mm do vậy đối với những người chơi game trên tivi thì đây có thể sẽ là thiếu xót.

đánh giá tivi lg oled evo g3 cổng kết nối
Cổng kết nối đa dạng (Ảnh: Rtings).

Remote sử dụng trên tivi LG OLED evo G3 vẫn là dòng magic remote và có đầy đủ các chức năng, có hồng ngoại và có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói rất tiện lợi. Tuy nhiên theo đánh giá của chúng tôi thì remote này không mang tính đột phá, và với một smart tivi thì việc dùng các phím số là khá hạn chế nên hãng nên bỏ đi để bớt rườm rà.

đánh giá tivi lg oled evo g3 remote
Remote của tivi LG OLED evo G3 (Ảnh: Rtings).

KẾT LUẬN

Tivi LG OLED evo G3 không chỉ sở hữu thiết kế thời thượng, mà chất lượng màn hình cũng thuộc hàng tốt nhất trong số các tivi OLED 2023. Âm thanh mạnh mẽ, chất lượng cùng với giá bán hợp lý hơn so với các dòng tivi OLED Samsung S95C và Sony A95L khiến nó thực sự phù hợp với đông đảo người sử dụng.

Tuy vậy, tivi vẫn có nhược điểm về remote, hình ảnh kém rực rỡ màu sắc hơn so với các tivi OLED đối thủ.

Do vậy nếu như bạn muốn mua một chiếc tivi cao cấp bậc nhất thị trường năm 2023, đồng thời lại có giá bán hợp lý thì chắc chắn tivi LG OLED evo G3 là lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt là tivi LG OLED nổi tiếng bền bỉ thì đây cũng là khoản đầu tư cho giải trí vài năm sau vẫn không lỗi thời.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!