So sánh tivi OLED Samsung S95C và LG evo G3: Lựa chọn nào tốt nhất năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là bộ đôi tivi OLED cao cấp nhất của 2 thương hiệu Hàn Quốc trong năm 2023, Samsung S95C và LG evo G3 đang có được sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Vậy giữa 2 dòng này, lựa chọn nào tốt hơn cho năm 2023 này?

1. So sánh thiết kế tivi LG OLED evo G3 và Samsung S95C

Samsung và LG đều là các hãng nổi tiếng chỉn chu trong thiết kế sản phẩm, và 2 dòng tivi OLED ở đây đều sở hữu bề ngoài xuất chúng đầy tinh tế. Tuy nhiên, xét về chi tiết thì vẫn có những điểm mạnh – yếu riêng.

1.1 Tổng quan thiết kế

Mặc dù cả hai dòng tivi 2023 này đều có thế mạnh là màn hình cực mỏng nhờ sử dụng tấm nền OLED không đèn nền, tuy nhiên các thông số chi tiết cho thấy tivi Samsung OLED S95C lại mỏng hơn so với dòng LG evo G3.

so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Tivi Samsung S95C mỏng hơn,và được hoàn thiện có phần tinh tế hơn.

Cụ thể, độ dày màn hình của tivi LG OLED evo G32,4cm, dày hơn khá nhiều so với độ dày 1,2cm của dòng Samsung S95C. Bù lại, tivi LG OLED G3 thì lại có viền màn hình mỏng hơn chút (0,6cm, trong khi của S95C là 0,7cm).

Cả hai đều sử dụng các vật liệu hợp kim cao cấp, với trình độ gia công và hoàn thiện rất tốt. Tuy nhiên chúng ta có thể thấy tivi LG OLED evo G3 sử dụng màu kim loại bạc, trong khi tivi OLED từ Samsung sử dụng màu đen đồng nhất cho cả khung, mặt lưng của tivi.

so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Do không kèm chân đế, nên người sử dụng phải mua thêm chân đế cho tivi LG OLED evo G3.

Một điểm cần lưu ý là tivi LG G3 OLED không được trang bị chân đế bên trong hộp bán ra của sản phẩm, bởi tivi được hãng định hướng để treo tường, sản phẩm sẽ kèm theo giá treo riêng. Do đó, người sử dụng muốn đặt tivi lên kệ thì phải mua thêm chân đế (có thể mua của dòng LG evo G2), ngoài ra, theo tìm  hiểu của chúng tôi thì LG Việt Nam cũng đang khuyến mãi tới hết tháng 9 thì người mua sẽ được tặng kèm Chân đế nghệ thuật FS22GB.AL.

Trong khi đó, tivi Samsung S95C đi kèm chân đế hình chữ L hiện đại, và không kèm giá treo trong hộp bán ra. Người sử dụng muốn treo tường tivi có thể lựa chọn loạt giá đỡ Slim FIT WallMount hoàn toàn mới giúp tivi như được “dính” trên tường.

1.2 Cổng kết nối

Về khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vì thì cả 2 chiếc tivi cao cấp năm 2023 này đều có số lượng các cổng kết nối giống nhau gồm: 4 cổng HDMI có 1 cổng HDMI eARC (ARC), 3 cổng USB A, 1 cổng Optical (Digital Audio) và có cổng internet.

Ngoài ra, cả hai mẫu tivi này đều được được hỗ trợ kết nối không dây thông qua wifi, bluetooth, tuy  nhiên chuẩn hơi khác nhau một chút. Cụ thể, tivi LG G3 sử dụng Wifi 6 kèm Bluetooth 5.0, còn Samsung TV S95C sử dụng Wifi 5 kèm Bluetooth 5.2. Điều này cho thấy, tivi LG G3 có lợi thế hơn về tốc độ truy cập internet bởi hầu hết người sử dụng thường kết nối wifi với tivi để vào mạng, thay vì mạng dây.

Về phần cổng kết nối cần phải nói thêm một vấn đề đó là do dòng tivi Samsung OLED S95C sử dụng cấu trúc hộp kết nối One Connect nên trên thực tế khi sử dụng thì khu vực xung quanh rất gọn, vì chỉ có duy nhất 1 cáp mỏng ra khỏi tivi, trong khi hộp One Connect được giấu kín. Trong khi đó, tivi LG G3 lại vẫn tích hợp các cổng kết nối trên mặt lưng của tivi nên sẽ tạo ra sự rườm rà khi sử dụng các dây kết nối với các thiết bị khác nhau.

1.3 Remote điều khiển

Tivi Samsung S95C sử dụng remote điều khiển từ xa thế hệ mới với việc tối giản các phím chức năng chỉ còn các phím thường dùng nhất: tìm kiếm bằng giọng nói, các phím điều hướng và các phím truy cập nhanh vào các ứng dụng. Trong khi remote của LG lại đầy đủ hơn với nhiều các nút bấm và số, điều này rất tiện dụng khi sử dụng remote để dò kênh truyền hình.

so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Remote của tivi LG OLED evo G3.
so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Remote của tivi Samsung S95C.

Cả hai đều có thiết kế với nhỏ gọn, đường bo cong mềm mại nên cảm giác cầm thoải mái. Tuy nhiên, chúng tôi đánh giá cao remote của TV Samsung hơn do sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời, giúp hạn chế sử dụng pin, bảo vệ môi trường. Đồng thời với điều kiện nhiệt đới như Việt Nam thì dường như người sử dụng không bao giờ phải lo sạc pin cho remote.

Nhìn chung về mặt thiết kế thì tivi Samsung S95C đưa tới thiết kế đẹp mắt hơn, đồng thời cũng “hiểu” người sử dụng hơn.

2. So sánh chất lượng hiển thị của tivi Samsung OLED S95C và LG evo G3

Cả hai dòng tivi OLED này đều được phân phối tai Việt Nam với 3 phiên bản màn hình là 55 inch, 65 inch và 77 inch. Do đó, người mua đều có thể dễ dàng lựa chọn được phiên bản phù hợp với kích thước phòng của gia đình.

Về mặt chất lượng hiển thị, trong khi tivi Samsung S95C sử dụng công nghệ QD-OLED (kết hợp OLED và chấm lượng tử) với bộ vi xử lý Neural Quantum 4K thì tivi LG OLED evo G3 lại sử dụng công nghệ META OLED (kết hợp OLED và lớp vi thấu kính) kèm bộ vi xử lý α9 Gen6 4K AI.

Với các cách xử lý khác nhau, khiến chất lượng hiển thị của 2 dòng tivi OLED này cũng có khác biệt. Trong khi màn hình của LG G3 OLED có độ sáng tốt hơn, thì tivi Samsung S95C lại có lợi thế về dải màu tốt hơn.

Chúng tôi đã có bài so sánh công công nghệ màn hình LG Meta OLED và Samsung QD-OLED, trong đó có chi tiết so sánh về chất lượng hiển thị (độ sáng màn hình, tương phản, màu sắc…), bạn có thể tham khảo để rõ hơn.

Nhìn chung khả năng hiển thị của bộ đôi tivi OLED này là một 9 một 10.

3. So sánh chất lượng âm thanh của tivi Samsung S95C và LG OLED evo G3

Về mặt âm thanh, bộ đôi tivi OLED 2023 này cũng hội tụ những trang bị thuộc hàng cao cấp nhất của mỗi hãng hiện nay.

  • Tivi Samsung S95C sử dụng hệ thống loa ngoài 4.2.2 kênh (tức là 8 loa ngoài), với tổng công suất là 70W và bao gồm cả loa trầm và loa đánh trần.
  • Tivi LG OLED evo G3 sử dụng hệ thống loa ngoài 4.2 kênh (tức là 6 loa ngoài) với tổng công suất là 60W.

Cả hai dòng tivi thông minh này đều được trang bị công nghệ Dolby Atmos cao cấp, đi kèm với đó là các thuật toán công nghệ riêng của mỗi hàng.

Có thể thấy, với hệ thống loa chất hơn chắc chắn dòng tivi Samsung S95C sẽ cho âm thanh tốt hơn so với tivi LG G3. Tuy nhiên, hầu hết người sử dụng đã mua các dòng tivi cao cấp này thường trang bị một hệ thống loa giải trí cao cấp, nên có lẽ khi sử dụng người dùng sẽ không nhận được sự khác biệt giữa bộ đôi này.

4. Hệ điều hành và các tiện ích của tivi Samsung S95C và LG OLED evo G3

TV LG OLED evo G3 được trang bị hệ điều hành webOS 23, trong khi Samsung S95C sử dụng hệ điều hành Tizen OS 2023. Đây đều là các hệ điều hành riêng được các hãng tự phát triển và cũng được tích hợp những tính năng mới nhất.

Về mặt giao diện, các tiện ích thì cả hai mẫu tivi đều tương đương nhau với sự tối ưu hóa cho thói quen sử dụng của  người dùng, với nhiều tiện ích như điều khiển bằng giọng nói rảnh tay, trình chiếu màn hình smartphone lên tivi, xem cùng lúc nhiều ứng dụng…

so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Giao diện tivi Samsung OLED S95C với Tizen OS 2023.
so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Giao diện tivi LG OLED G3 với webOS 23.

Nhìn chung, tùy sở thích mà mỗi người sẽ thích hệ điều hành nào hơn, theo đánh giá của chúng tôi thì cả hai đều được tối ưu rất tốt và mang tới kho giải trí phong phú cho người sử dụng.

5. Giá bán – nên mua Samsung S95C hay LG OLED evo G3 trong năm 2023:

Hiện tại, dòng tivi Samsung S95C được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản kèm giá bán như sau:

  • Smart Tivi Samsung OLED 4K 77 inch QA77S95C: 109.899.900 đồng
  • Smart Tivi Samsung OLED 4K 65 inch QA65S95C: 68.899.500 đồng
  • Smart Tivi Samsung OLED 4K 55 inch QA55S95C: 53.990.000 đồng

 

so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Tivi Samsung OLED S95C.

Trong khi đó, tivi LG OLED evo G3 cũng được phân phối với 3 phiên bản màn hình kèm giá bán như sau:

  • Smart Tivi OLED LG 4K 77 inch 77G3PSA: 109.900.000 đồng
  • Smart Tivi OLED LG 4K 65 inch 65G3PSA: 69.900.000 đồng
  • Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55G3PSA: 54.900.000 đồng
so sánh tivi samsung s95c và lg g3
Tivi LG OLED evo G3.

Có thể thấy, giá bán các phiên bản màn hình tương ứng của 2 dòng tivi này là tương đương nhau. Và ngoài ra, trên thực tế thị trường thì các đại lý, cửa hàng đều đang bán ra các model này với giá bán rẻ hơn giá đề xuất của hãng.

Qua thông tin so sánh bên trên thì có thể thấy rằng:

  • Dòng tivi LG OLED evo G3 mang tới người sử dụng lựa chọn tivi OLED có chất lượng màn hình tốt hơn, do đó nếu thiên về chất lượng hiển thị thì bạn nên chọn dòng tivi này.
  • Dòng tivi Samsung OLED S95C lại có điểm mạnh về thiết kế tinh tế, loa tốt hơn, và màn hình lại có dải màu tốt hơn.

Tùy ưu tiên mà người sử dụng có thể cân nhắc để chọn cho mình phiên bản phù hợp. Và dù lựa chọn tivi nào thì chắc chắn người sử dụng vẫn sẽ hài lòng vì đây đều là tivi OLED tốt nhất năm 2023 này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!