Đánh giá chi tiết Lenovo Yoga Tablet 2 Pro chiếc máy tính bảng có thể thay thế Tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình QHD 13,3 inch rực rỡ kết hợp với loa JBL, tích hợp máy chiếu tiệng dụng làm cho Lenovo Tablet 2 Pro trở thành chiếc máy tính bảng giải trí tuyệt vời.

Lenovo Yoga Tablet 2 Pro.

Lenovo Yoga Tablet 2 Pro.

Websosanh- Điểm làm nên sự khác biệt giữa Lenovo Yoga Tablet 2 Pro với nhiều chiếc máy tính bảng khác đó là tích hợp máy chiếu. Chiếc tablet Android này tích hợp máy chiếu , do đó bạn có thể stream video hình ảnh, ghi chú và phác thảo với bất kì bề mặt nào. Màn hình QHD 13 inch rực rỡ, kết hợp với hệ thống loa JBL làm cho Tablet 2 Pro trở thành chiếc máy tính bảng giải trí tuyệt vời.

Ưu điểm:

– Màn hình QHD sắc nét.

– Kiểu dáng đẹp.

– Tích hợp máy chiếu tiện dụng.

– Chân đế linh hoạt, phần mềm hữu ích.

– Âm thanh tốt.

Nhược điểm:

– Thời lượng pin dưới mức trung bình.

– Thiết kế đòi hỏi sử dụng bằng hai tay.

Thiết kế

Thiết kế dòng tablet Yoga của Lenovo sở hữu thiết kế nổi bật và khác biệt so với nhiều dòng máy tính bảng trên thị trường. Giống như nhiều phiên bản Yoga khác, Yoga Tablet 2 Pro cũng sử dụng chất liệu nhựa kết hợp với màu sơn bạc đem lại sự sang trọng cho máy.

Cạnh dưới Yoga Table 2 Pro có hình trụ không chỉ chứa pin mà còn là bản lề nhôm cho phép chuyển đổi tự thế sử dụng máy theo yêu cầu. Mặt trước máy là màn hình rộng 13,3 inch nhưng rất dễ bám dấu vân tay và vết bẩn.

a

Phía trên màn hình tích hợp camera 2 megapixel , mặt lưng bằng nhựa trông giống MacBook ngoại trừ logo Lenovo ở trung tâm. Ngoài ra, Lenovo Yoga Tablet 1 còn trang bị loa siêu trầm, phía sau tích hợp camera 8 megapixel và chân đế vững chắc.

Chiếc máy tính bảng của Lenovo có kích thước khá lớn 33,37 x 22,35 x 0,25~1,27 cm nên hơi cồng kềnh khi mang theo. Với trọng lượng gần 1 kg, Lenov ThinkPad Yoga 2 Pro nặng hơn so với Galaxy Note Pro 12.2 và Surface Pro 3, nhưng nhẹ hơn Toshiba Excite 13

Đa chế độ

Giống như phiên bản Yoga trước đó, Yoga Tablet 2 Pro hỗ trợ 4 chế độ xem: dựng đứng, dựng nằm, treo tường và cầm như tablet bình thường. Trong chế độ Hold (cầm), chân đế được gấp lại hoàn toàn thành chiếc máy tính bảng. Việc mở rộng chân đế đầy đủ và đặt máy tính bảng gần như vuông góc với bàn làm việc ở chế độ Stand. Chế độ nghiêng giúp đánh máy dễ dàng hơn hoặc vẽ trên màn hình.

Màn hình

Yoga Tablet 2 Pro được Lenovo trang bị màn hình QHD sắc nét tấm nền IPS độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Văn bản và đồ họa trên các trang web được hiển thị sắc nét.Với 335 nit, Yoga Tablet 2 Pro hơi mờ hơn so với mức trung bình của máy tính bảng (336 nit) và iPad Air 2 (368 nit), nhưng sáng hơn Galaxy Tab S 10.5 (322 nit).

Chiếc tablet của Lenovo cũng chỉ tái tạo được 75,1% gam màu sRGB, ít hơn so với iPad Air 99,6% và thua xa Galaxy Tab S 10.5 ( 154%). Trong khi đó, màu sắc trên Lenovo Yoga Tablet 2 Pro hiển thị không hẳn chính xác với độ chính xác màu 10.3 ( 0 là hoàn hảo nhất) trên Delta-E, trong khi iPad Air dẫn đầu với chỉ số 0.99.

Audio

Để tăng thêm trải nghiệm giải trí, Yoga Tablet 2 Pro được cung cấp hệ thống loa JBL và loa siêu trầm cho âm thanh lớn và sống động. người dùng nên sử dụng ứng dụng âm thanh Dolby Audio đi kèm, cho phép lựa chọn giữa các chế độ Movie, Music, Game, Voice và 2 tùy chỉnh âm thanh. Chiếc máy tính bảng này cũng tích hợp chip xử lí âm thanh Wolfson Master Hi-Fi giảm tiếng ồn. Khi phát âm thanh, thiết bị đạt mức cường độ âm 93 dB, lớn hơn iPad Air (81 dB) và Galaxy Tab S 10.5 (79 dB).

Hiệu năng

Vi xử lý Intel Atom Z3745 tốc độ 1,33 GHz lõi tứ của Yoga Tablet 2 Pro đủ mạnh mẽ để xử lí các nhiệm vụ đa nhiệm. Game N.O.V.A. 3 chạy trơn tru, trong khi Google Maps, Contacts, Camera và bốn tab Chrome đang mở ở chế độ nền. Tuy nhiên, máy vẫn có hiện tượng trễ khi chuyển đổi giữa các ứng dụng và điều hướng màn hình.

a

Trong các bài kiểm tra tổng hợp, Yoga Tablet 2 Pro có hiệu năng trên mức trung bình. Điểm Geekbench của Tablet 2 Pro là 2.511 điểm cao hơn so với mức trung bình của máy tính bảng (2.375), nhưng thấp hơn so với Galaxy Tab 10.5 S (2.776) và thấp hơn nhiều so với iPad Air 2 (4.547 ) trang bị vi xử lí A8X 64 bit.

Nếu đang tìm kiếm chiếc máy tính bảng để chơi những game nặng hơn Angry Birds hoặc Candy Crush, thì bạn sẽ hài lòng khi biết rằng Yoga Tablet 2 Pro có khả năng cung cấp đồ họa chuyên sâu trên các trò chơi. Trên chuẩn đo đồ họa 3DMark Ice Storm Unlimited, Tablet 2 Pro ghi được 16.722 điểm tốt hơn so với máy tính bảng trung bình (12.118 điểm) và Galaxy Tab S 10.5 (13.481 điểm). Nhưng iPad Air 2 vượt trội hơn nhiều với con số 21.660 điểm.

Camera

Camera trước 8 megapixel của Yoga Tablet 2 Pro có độ phân giải khá cao nhưng không thực sự gây ấn tượng bởi một số màu sắc bị nhòe khi chụp ảnh, trong khi khả năng ghi video ở 1080p rõ nét hơn. Còn camera trước 2 megapixel tuy chụp ảnh sinh động nhưng hơi bị nhòe.

Cổng giao tiếp

Nằm phía bên trái của Yoga Tablet 2 Pro là nút chỉnh âm lượng, khe cắm microUSB và giắc cắm âm thanh, trong khi công tắc on/off một máy chiếu chuyên dụng ở bên phải. Phần cuối bên phải là thùng chứa máy chiếu, trong khi nút nguồn của máy tính bảng nằm ở đầu đối diện. Nằm trong rãnh dưới chân đế là một khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng lưu trữ lên đến 64 GB.

Thời lượng pin

Lenovo cho biết viên pin 9.600 mAh của Yoga Tablet 2 Pro có thể kéo dài tới 15 giờ ở chế độ chờ, 8 giờ duyệt web Wi-Fi và 5 giờ stream máy chiếu. Trong thử nghiệm với pin (lướt Web liên tục tại độ sáng màn hình 150 nit), Yoga Tablet 2 Pro kéo dài được 8 giờ 11 phút, thời gian này ngắn hơn so với máy tính bảng trung bình (8giờ 37 phút), Galaxy Tab 10.5 S (08 giờ 57 phút ) và iPad Air 2 (9giờ 20 phút). Lý do chính đó là màn hình Yoga Tablet 2 Pro lớn hơn nhiều so với các đối thủ, do vậy và ngốn năng lượng hơn.

Kết luận

Màn hình QHD rực rõ, loa JBL bùng nổ, tích hợp chân đế và máy chiếu làm cho Lenovo Yoga Tablet 2 Pro trở thành thiết bị đa phương tiện hầu như có thể thay thế Tivi của bạn. Hiện sản phẩm đang được bán với giá 14.999.900đ.

Ngần VũLaptopmag

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!