Đánh giá chi tiết máy ảnh DSLR Pentax K-3 II

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Pentax K-3 II là dòng máy ảnh DSLR mới nhất của nhà sản xuất này, mang tới nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm trước đó. Cùng chúng tôi đến với bài đánh giá chi tiết chiếc máy ảnh này bên dưới đây.

Pentax K-3 II là dòng máy ảnh DSLR mới nhất của nhà sản xuất này, mang tới nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm trước đó. Cùng xem chiếc máy ảnh này có tính năng gì khiến nó thậm chí có khả năng cạnh tranh cùng các dòng sản phẩm nổi tiếng khác như Canon E7D II hay Nikon D7200.

Thông số kỹ thuật

Cảm biến camera 24.35 megapixel

Cảm biến CMOS APS-C (23.5 x 15.6 mm)

Cảm biến chống rung

Tính năngPixel Shift Resolution

27 điểm AF

Tính năng định vị GPS

8,3 khung hình/giây khi chụp liên tục

Dải ISO từ 100 – 51200

Quay video ở độ phân giải Full HD

Weather Seal

Đánh giá về thiết kế

Được cung cấp khả năng thay đổi ống kính mirrolesss, chiếc Pentax K-3 II gây ra khá nhiều ngạc nhiên về cả kích thước và trọng lượng của nó. Tất cả mọi thứ đều hoàn hảo, và dễ dàng mang tới cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Máy ảnh Pentax K-3 II sử dụng chất liệu thép không gỉ và hợp kim magiê để xây dựng nên bộ khung vững chắc, điều mà mọi tín đồ chụp ảnh đều mong chờ trên thiết bị của mình.

Bên cạnh đó, Pentax K-3 II cũng được biết tới với độ bền bỉ tới khó tin. Đó là nhờ nó thuộc loại máy ảnh Weather-seal, giúp bạn mang theo trong gần như mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, khi mà những chiếc máy ảnh khác phải “bó tay”. Pentax K-3 II cũng có kết cấu rắn chắn đến độ tạo cảm giác có thể dùng nó để thay cho cây búa để đóng đinh trên tường vậy.

Về khả năng xử lý và điều khiển

Như đã đề cập, Pentax K-3 II là một máy ảnh có kích thước và trọng lượng tương đối hoàn hảo khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Máy có tạo hình bên ngoài hơi vuông cạnh, và không quá bo góc mềm mại, nhưng vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay, và các rãnh sâu giúp tay bạn có thể nắm chắc khi chụp.

Pentax K-3 II cũng đồng thời sở hữu tất cả những nút vật lý mà bạn cần trên một chiếc máy ảnh DSLR hàng đầu, bao gồm các nút và vòng quay số.

Giao diện được sử dụng trên màn hình cảm ứng 3.2-inch phía sau tương đối rõ ràng và dễ sử dụng nếu bạn đã có điều kiện sở hữu một mẫu máy ảnh cao cấp. Các chế độ chụp đa phần được thiết kế tự động để người dùng có thể sử dụng một cách dễ dàng và đơn giản nhất thay vì phải tùy chỉnh từng thông số một cách thủ công (bạn có thể chỉnh nếu muốn).

Về bộ trang bị ống kính kèm theo

Pentax K-3 II sử dụng khe gắn ống kính theo chuẩnK-mount, đồng nghĩa với việc nó có thể tương thích với hầu hết các ống kính phổ thông tại thời điểm hiện nay. Pentax K-3 II cũng có hai sự lựa chọn là body-only hoặc đi kèm ống kính theo máy. Trong bài thử nghiệm này chúng tôi sử dụng ống kính F3.5 – F5.6 với kích thước 18-55mm. Tuy nhiên với bộ ống kính này, khả năng zoom ảnh của Pentax K-3 II bị khá hạn chế, và có tốc độ cảm biến tương đối chậm.

Về chất lượng ảnh chụp

Chất lượng ảnh chụp là điều đầu tiên, và có lẽ cùng là điều quan trọng nhất mỗi khi bạn đánh giá một mẫu máy ảnh. Với bộ cảm biến CMOS độ phân giải 24.35 megapixel, chiếc K-3 II thông thường mang đến những bức ảnh có độ phân giải và chất lượng cao cùng với màu sắc có độ thật cao, hình ảnh sắc nét và dải màu động có độ chi tiết cao.

Tuy thiếu đi bộ lọc AA nhưng độ phân giải cao giúp Pentax K-3 II gần như vượt qua mọi giới hạn về chụp ảnh, và dường như chỉ bị hạn chế bởi ống kính mà chúng tôi sử dụng, tuy nhiên hình ảnh nó mang đến cũng gần như không có điều gì đáng chê trách.

Một số máy ảnh thiếu một bộ lọc AA có thể bị Moire khi chụp một số vật liệu nhân tạo (vải hoặc các vật thể có nhiều dải màu song song). Tuy nhiên, đây lại không phải là một vấn đề cho K-3 II.

Khi chụp ảnh để thử độ noise với các tùy chỉnh ISO khác nhau, tôi cảm thấy khá hài lòng với chất lượng mà Pentax K-3 II mang đến. Tại IOS 1600, có rất ít chi tiết ảnh bị noise, và hình ảnh vẫn giữ được độ sắc nét cao. Tuy nhiên kể từ dải IOS 3200, 6400 và cao hơn, chất lượng hình ảnh bắt đầu gặp vấn đề với tình trạng noise, nhưng cũng là điều dễ dàng gặp phải trên đa số mẫu máy ảnh khác.

Hiệu suất lấy nét tự động của K-3 II cũng được như bạn mong chờ và cũng đồng thời là yếu tố được mọi nhiếp ảnh gia chú ý tới. Không giống như Nikon D4s với hệ thống 27 điểm hoàn hảo của mình, nhưng K-3 II mang tới khả năng lấy nét nhanh chóng và chất lượng với các đối tượng hình ảnh có tốc độ di chuyển hợp lý.

Tốc độ chụp lên tới 8,3 khung hình/giây cũng là một điểm cộng lớn cho Pentax K-3 II khi nó có thể dễ dàng chụp các vật thể di chuyển với tốc độ cao một cách dễ dàng.

Một trong những tính năng ấn tượng nhất của K-3 II là ổn định hình ảnh chụp của nó. Đây là sự đa dạng thay đổi cảm biến và di chuyển cảm biến như máy quay di chuyển, để chống rung máy và cải thiện hiệu suất khi chụp với tốc độ màn trập chậm hơn hoặc dài hơn với tiêu cự tele.

Việc giảm rung chuyển cảm biến làm việc với bất kỳ ống kính và luôn luôn ở đó khi bạn cần nó, trong khi một số máy ảnh không gương lật có tính năng này, nó vẫn làm cho K-3 II nổi bật so với hầu hết các máy DSLR khác.

Nhận định

Khi mua một máy ảnh DSLR mới, thông thường chúng ta đều dễ dàng để bỏ qua Pentax trong bối cảnh các tên tuổi khác của Canon và Nikon chiếm quá nhiều mặt báo và danh tiếng trong nhiều năm qua, thế nhưng đó sẽ là một sai lầm. Pentax K-3 II là một ví dụ điển hình của việc tại sao máy ảnh Pentax không nên bị bỏ qua, ngay cả đối với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Pentax K-3 II theo những nhận định của tác giả, mang đến hiệu suất và chất lượng tuyệt vời từ vẻ thiết kế, bộ điều khiển, cho tới chất lượng ảnh chụp, lấy nét. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho nhóm người dùng đang tìm kiếm một máy ảnh DSLR ở khoảng giá 18 – 25 triệu đồng.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gizmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!