So sánh máy ảnh Nikon D4s với D4 - Chưa đủ vượt trội

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lần đầu tiên khi Nikon công bố D4s hầu hết những tín đồ đều cảm thấy các cải tiến là không đáng kể. Vì vậy, đối với những người đã sở hữu D4 thường không màng tới việc nâng cấp lên D4s.

Những cải tiến trong chiếc máy ảnh D4s so với D4 như tốc độ chụp tăng thêm 1 khung hình mỗi giây chẳng thể thuyết phục được các nhiếp ảnh gia. Cải tiến trong bộ vi xử lý có vẻ đáng kể hơn khi tốc độ hoạt động cao hơi D4 tới 30% nhưng lại khá đáng ngại vì kích thước bộ nhớ đệm liệu có đủ sức để chạy “nuột” khi đẩy nhanh tốc độ. Dù vậy, các tính năng hấp dẫn lại nằm ở hệ thống AF mới.

Khi cầm trên tay chiếc D4s chụp thử nghiệm ở chế độ AF-C và thử hàng loạt các chế độ để tìm ra sự khác biệt. Trong thử nghiệm này cũng thử chụp bằng D4 chế độ AF-C lấy nét 9 điểm động để so sánh. Lúc đầu, D4s tỏ ra không có nhiều sự khác biệt trong những bức hình đầu tiên thế nhưng khi bấm chụp liên tục thì tốc độ lấy nét lại hiệu quả không ngờ. Tiếp tục thử thách D4s trong điều kiện ánh sáng thấp và chụp vào ban đêm thì kết quả nhận được đáng để ghi nhận. Theo thử nghiệm này, D4s đã nhanh hơn D4 từ 20-30% ngay cả D4 đã sử dụng chế độ lấy nét 9 điểm động.

NIKON D4S @ ISO 1600, 1/250, f/11.0

Để thử nghiệm có kết quả chính xác hơn, sử dụng D4s trong chế độ lấy nét AF-C với 9 điểm động để so sánh với D4. Khi dùng nhiều lần chiếc D4s mới thấy tốc độ lấy nét của nó nhanh hơn so với D4. Đặt chế độ Continuous-Hi mode sự ổn định của tốc độ khung hình tốt hơn D4.

Dù vậy, xảy ra lỗi khá đáng tiếc khi thử nghiệm chiếc D4s đã bị treo 1 lần. Điều này thực sự bất ngờ nhưng nó đã xảy ra. Khi chụp ảnh 1 chú vịt đang bay, đặt chế độ ưu tiên chụp và đẩy tốc độ chụp nhanh nhất để lấy được ảnh trong 1 khung hình duy nhất. Chỉ 3 lần thực hiện Nikon D4s bị treo hoàn toàn, xuất hiện lỗi “ERR” trên màn hình. Không thể thiết lập lại máy ngay cả khi đã tháo pin, remounting ống kính, teleconverter (hai lần), và tháo thẻ XQD. Sau đó, khởi động lại máy vẫn không thấy tình hình được cải thiện. Đợi 1 lúc và nhấn thử nút chụp thì có vẻ gương lật đã “nhảy” xuống và máy ảnh bắt đầu làm việc trở lại. Lỗi này xuất hiện có thể do bấm quá nhiều và quá nhanh khiến gương lật đã bị kẹt và dẫn đến máy bị treo.

Thiết kế của D4s không có nhiều sự khác biệt so với D4. Chỉ có vài thay đổi nhỏ ở grip để giúp người sử dụng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng. Mặt sau của máy ảnh hầu gần như giống nhau chỉ có 2 sự thay đổi ở cửa của thẻ nhớ và bề mặt của 2 cần điều khiển nhỏ hơn (cho grip dọc và ngang). Sự khác biệt chủ yếu là D4s sở hữu nhiều cập nhật các tính năng nội bộ và firmware.

Như những gì đã được thấy D4s so với D4 chỉ thay đổi rất ít về “phần cứng”. Bên cạnh bộ vi xử lý hoạt động nhanh hơn, bộ nhớ đệm lớn hơn, cổng Gigabit Etherne “ngon” và pin hiệu quả thì thay đổi chính vẫn là firmware.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

T.T

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!