Đánh giá chi tiết máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA: Có đáng mua năm 2023 không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại với giá bán rẻ, máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA đang có sự quan tâm của nhiều người sử dụng. Tuy nhiên đây có là lựa chọn tốt cho năm 2023 này không.

Giá bán máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA hiện bao nhiêu tiền?

Giá thành máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA
Giá thành máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA phù hợp với mọi người dùng

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA được bán ra thị trường năm 2022 với mức giá niêm yết là 14,69 triệu đồng. Nhưng cho đến hiện nay giá máy lạnh đã giảm nhiệt chỉ còn từ khoảng 8.5 triệu đồng (chưa tính chi phí lắp đặt và phụ kiện). Đây rõ ràng là một mức giá rất rẻ so với thị trường điều hòa 2hp. Do đó, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng có nhu cầu mua điều hòa 1 chiều cho các không gian có diện tích từ 20 – 30m2.

Đánh giá thiết kế máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA 2hp

Phiên bản máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA được thiết kế với những đường con tinh tế và tông màu trắng hiện đại giúp điều hòa dễ dàng hòa hợp với các không gian nội thất nâng tầm hiện đại cho kiến trúc căn phòng. Nhà sản xuất sử dụng vật liệu nhựa cao cấp nên đảm bảo độ bẩn bỉ và dễ dàng lau chùi khi cần vệ sinh.

Dàn nóng của máy điều hòa 1 chiều 18000 BTU này sử dụng chất liệu nhôm có phủ lớp chống ăn mòn màu xanh Bluefin phù hợp với thời tiết của nước ta. Tuy nhiên, thiết kế điều hòa khá nặng và to hơn các model máy lạnh Qua khác. Cụ thể kích thước dàn nóng là ngang 87,5cm x cao 30,7cm x sâu 21,7cm nặng 34kg. Vì vậy, bạn cần phải tìm vị trí lắp đặt máy lạnh thích hợp và chắc chắn nhất.

Đánh giá khả năng làm lạnh của máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA

máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA có khả năng lọc tốt
Máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA với khả năng làm lạnh ấn tượng nhất

Xét về khả năng làm lạnh của máy lạnh 2hp này giống với những model khác với khả năng làm mát nhanh chóng nhờ chế độ Turbo được tích hợp trên remote. Khi kích hoạt chế độ này máy lạnh sẽ giảm ngay 1.5 độ C trong 3 phút đem lại cảm mát tức thì. Ngoài ra, máy được trang bị môi chất gas mới nhất R32 thế hệ mới nâng cao hiệu suất làm lạnh hơn 1.6 lần so với môi chất cũ.

Luồng gió thông minh Triple Airflow thổi từ trần mà không thổi trực tiếp vào người đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, còn có chế độ ngủ đêm và chế độ yên tĩnh đảm bảo nhiệt độ không bị quá lạnh về nửa đêm đem đến một giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Khả năng tiết kiệm điện của máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA

Phiên bản máy lạnh Aqua 1 chiều này không được trang bị công nghệ inverter hay chế độ Eco Mode tiết kiệm điện. Theo số liệu mà nhà sản xuất đưa ra phiên bản máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA này chỉ đạt tiêu chuẩn năng lượng 1 sao với chỉ số CSPF (hiệu suất năng lượng) là 3.08 cùng công suất tiêu thụ điện lên tới 1.7kW/h. 

Máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện
Máy lạnh 2hp Aqua AQA-KCR18PA có mức tiêu thụ điện khá cao

Đây là những chỉ số cho thấy mức tiêu thụ điện của điều hòa 1 chiều này mặc dù không tiết kiệm nhưng cũng không phải quá tốn. Cụ thể nếu bạn dùng máy lạnh liên tục trong 5 tiếng thì sẽ hết 8.5 số điện tương đương với gần 21.000 đồng (2500/ số điện). Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo vì điều hòa ít khi hoạt động đến công suất tối đa. Hơn nữa, nên dùng máy lạnh đúng cách để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện.

Khả năng lọc không khí của máy lạnh Aqua AQA-KCR18PA

Phiên bản máy lạnh 2022 Aqua AQA-KCR18PA được trang bị màng lọc cơ bản giúp lọc sơ bụi đem lại không gian thoáng mát. Dù thiếu đi các công nghệ lọc không khí như lọc bụi mịn pM2.5, khử mùi, khử khuẩn. Nhưng với mức giá bán rẻ thì có lẽ không thể có những yêu cầu cao hơn. Để tăng khả năng lọc không khí tốt bạn nên vệ sinh bộ lọc theo định kỳ.

Kết Luận: Có nên mua máy lạnh AQA-KCR18PA năm 2023?

Như vậy, với dòng máy lạnh 1 chiều Aqua AQA-KCR18PA là dòng máy không inverter giá rẻ có khả năng làm mát tốt. Song mức tiêu thụ điện còn cao và khả năng lọc không khí còn hạn chế và thiếu đi nhiều tính năng hiện đại như: đèn báo chất lượng không khí, kết nối wifi….

Vì vậy, nếu bạn cần mua điều hòa 18000 BTU giá rẻ thì đây vẫn là phiên bản máy lạnh đáng để chọn mua. Sản phẩm được bảo hành máy nén 2 năm và toàn thân máy với 2 năm giúp bạn an tâm về chất lượng máy lạnh khi dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA dùng có tốn điện không?

Máy lạnh Aqua 2hp AQA-KCR18PA dùng có tốn điện không?

Máy lạnh Aqua 2hp inverter AQA-KCR18PA với một mức giá rẻ nhưng lại không được trang bị công nghệ inverter. Do đó người sử dụng rất quan tâm về việc điều hòa này có tiết kiệm điện hay không, tốn khoảng bao nhiêu tiền điện hàng tháng. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!