Đánh giá chi tiết smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L là mẫu smart tivi vừa được thương hiệu Nhật Bản đưa tới thị trường năm 2023. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không? Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc tivi 55 inch này và cho mình câu trả lời.

1. Tổng quan thiết kế smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L

Sony XR-55X90L là một smart tivi sở hữu kích thước màn hình 55 inch, tạo ra một trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời cho các không gian nhỏ và vừa như phòng khách, phòng ngủ, hay phòng giải trí gia đình có diện tích dưới 15m2. 

Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L
Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L mang tới nhiều điều thú vị

Sony mang đến cho model này một diện mạo tối giản và sang trọng. Với thiết kế One Slate, các cạnh viền của tivi được hoàn thiện siêu mỏng, tạo ra trải nghiệm hình ảnh tràn viền cho người dùng. Điều này giúp mọi người tập trung hoàn toàn vào nội dung đang được chiếu trên màn hình. 

Chân đế kiểu chữ T úp ngược được làm bằng hợp kim nhôm chắc chắn, không chỉ đảm bảo sự ổn định và chống rung lắc mà còn tăng thêm vẻ cao cấp cho sản phẩm. Ngoài ra, tivi cũng có hai kiểu lắp đặt chân đế:

– Kiểu tiêu chuẩn giúp tivi hạ sát xuống mặt bàn, tập trung trải nghiệm vào hình ảnh.

– Kiểu soundbar khi mà chân đế sẽ nâng tivi lên một khoảng nhất định để bạn có thể đặt loa thanh bên dưới, mang đến vị trí lý tưởng cho hệ thống âm thanh.

Kèm theo thiết kế thời thượng nâng tầm phòng khách nhà bạn thì chiếc tivi thông minh Sony này cũng hỗ trợ rất đa dạng các cổng kết nối gồm cả HDMI, USB, Optical, eARC, và cả jack tai nghe 3.5mm trong trường hợp người sử dụng có thể nghe nhạc hoặc chơi game rất tiện lợi.

2. Đánh giá chất lượng hình ảnh và âm thanh của smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L

Để giúp người xem nắm trọn từng khoảnh khắc được diễn ra trên không gian màn hình 55 inch của chiếc Google TV này, Sony đã tối ưu thông qua hàng loạt công nghệ hình ảnh đỉnh cao: 

– Độ phân giải 4K Ultra HD: TV Sony XR-55X90L tái tạo hình ảnh sắc nét và chân thực ở độ phân giải đạt chuẩn 4K. Bên cạnh đó, bộ xử lý trí tuệ nhận thức XR Cognitive là một trong những công nghệ giúp tái tạo nội dung đạt được chiều sâu lý tưởng. Do đó mỗi hình ảnh dù là nhỉ nhất như từng hạt cát, những ngọn cỏ… đều được hiển thị một cách sống động trên màn hình của chiếc tivi 4k Sony này. 

– Công nghệ XR Contrast Booster: Đây là dòng công nghệ hình ảnh có khả năng tăng cường độ chi tiết ảnh và gần như loại bỏ hoàn toàn hiện tượng mất chi tiết ở vùng tối và vùng bị lóa ở vùng sáng. Điều này cho phép bạn thưởng thức trọn vẹn hình ảnh sắc nét và rõ ràng trong mọi phân cảnh. Bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với những khung cảnh hoàng hôn, hoặc cảnh đêm cực kỳ sống động hơn với tivi 55 inch này. 

– Công nghệ XR Triluminos Pro: Nó giúp chiếc tivi Sony 4K này hiển thị dải màu rộng và tự nhiên. Màu sắc trở nên sống động và phong phú hơn, cho phép bạn thưởng thức hình ảnh chân thực như mở ra cả thế giới thực ngay trước mắt. 

Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L
Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L tích hợp nhiều công nghệ hình ảnh cao cấp

– Công nghệ XR Motion Clarity: Với chức năng chính là giảm thiểu hiện tượng mờ khi có chuyển động trên màn hình, công nghệ này đem đến trước tầm nhìn của người dùng những khung hình chuyển động mượt mà và sắc nét.

Chính vì thế, các chuyển cảnh nhanh như các thước phim đua xe, cảnh hành động, hoặ các trận đấu thể thao đều được hiển thị một cách mượt mà ấn tượng, không bị xé hình.

Với hệ thống loa công suất 30W của smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L thì người sử dụng chỉ cần mở âm lượng tầm 20 – 30% thì đã đủ tạo ra không gian âm thanh mạnh mẽ sống động trong khắp căn phòng rồi. Không chỉ thế, tivi 55 inch này còn được tích hợp thêm hàng loạt các công nghệ đỉnh cao về âm thanh như:

– Acoustic Multi Audio: Tại đây, tivi Sony 4K này được trang bị loa ngoài phía sau và loa trung tâm phía trước để tạo ra âm thanh sống động và mô phỏng vị trí âm thanh chân thực.

– Công nghệ Dolby Atmos và DTS Digital Surround: Đây là hai dòng công nghệ đặc trưng cho âm thanh vòm của smart tivi. Có chúng, tivi Sony 55 inch này sẽ tạo được hiệu ứng âm thanh bao trùm lên toàn bộ không gian, cho trải nghiệm nghe thêm phần đã tai.

Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L
Smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L đa dạng công nghệ âm thanh

Nhờ có sự tham gia, cộng hưởng từ rất nhiều công nghệ xịn sò mà chiếc smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L gần như có thể đáp ứng được nhu cầu xem tin tức, giải trí của người dùng với chất lượng hình ảnh tốt từ chi tiết đến màu sắc, độ tương phản, độ sáng và âm thanh thì được tái tạo bắt tai, phù hợp với mục đích sử dụng cơ bản thường ngày.

3. Review vềhệ điều hành và tiện ích trên smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L

TV Sony XR-55X90L được trang bị hệ điều hành Google TV, cung cấp một giao diện người dùng trực quan và dễ sử dụng.

Hệ điều hành này có được sự tối ưu mang tính cá nhân hóa cao với việc hiển thị các ứng dụng và chương trình yêu thích của người dùng ngay trên trang home giúp người sử dụng có thể truy cập nhanh mà không mất nhiều thao tác khác.

Bên cạnh đó, với hệ điều hành này thì người sử dụng cũng có thể điều khiển tivi bằng giọng nói rảnh tay không cần remote điều khiển từ xa bởi lẽ chỉ cần bắt đầu với khẩu lênh “OK Google”.

Ngoài ra, người sủ dụng cũng có thể kho ứng dụng phong phú với các kênh phát nội dung trục tuyến như: YouTube, Netflix, Disney+, Spotify và nhiều ứng dụng khác thông qua cửa hàng ứng dụng Google Play.

Ngoài ra, model 2023 này còn hỗ trợ AirPlay 2 và Chromecast, cho phép người dùng dễ dàng chiếu hình ảnh, video và âm nhạc từ điện thoại hoặc máy tính bảng lên không gian màn hình 55 inch nhanh chóng.

4. Giá bán smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh ở thời điểm hiện tại là tháng 6/2023 thì smart tivi Sony 4K 55 inch XR-55X90L đang được các cửa hàng, siêu thị điện máy bán ra trên thị trường với mức giá chỉ từ 22,5 triệu đồng. 

Với giá bán này cùng loạt các trang bị ấn tượng về hình ảnh và âm thanh cùng các tiện ích sử dụng thông minh thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tivi 55 inch hiện đại đáng mua năm 2023 này.

Chưa kể với thiết kế thời thượng thì thiết bị này còn giúp nâng tầm không gian phòng nhà bạn trở nên hiện đại hơn. Do đó, nếu như bạn đang cần mua tivi 55 inch cho gia đình trong năm 2023 thì đây sẽ là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!