Đánh giá chi tiết Tivi Sony KDL 50W800B Bravia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong đánh giá, Tivi KDL- 50W800B 50 inch của Sony nổi bật với công nghệ xử lý hình ảnh X- Reality PRO, kết nối Wi-Fi và hiển thị nội dung 3D Full HD ấn tượng.

Nguồn Internet.

Sony KDL-50 W800B.Nguồn Internet.

Websosanh – Sony KDL-50 W800B nổi bật với công nghệ xử lý hình ảnh X-Reality PRO và tốc độ làm tươi màn hình 120 Hz. Người dùng sẽ được thưởng thức chất lượng hình ảnh hàng đầu gắn liền với thương hiệu Sony cũng như tốc độ làm tươi mang đến trải nghiệm tuyệt vời trong các chương trình thể thao, chơi game, và hành động nhanh. Sony sử dụng công nghệ 3D chủ động trên chiếc TiVi 50 inch này. Tuy nhiên, công nghệ 3D thụ động gần đây được đánh giá cao hơn.

Ưu điểm:

– Hiệu suất công nghệ 3D chủ động (3D Active) tạo chiều sâu mạnh mẽ và ít nhiễu, đi kèm 2 kính.

– Đèn LED đặt ở các cạnh màn hình (LED Edge-lit) mạnh mẽ tạo ra một hình ảnh tươi sáng và đầy màu sắc ở phía trước và trung tâm.

– Tốc độ làm tươi 120Hz làm giảm chuyển động mờ và rung.

– Tăng cường độ nét tiêu chuẩn.

– Cải tiến đến từ Sony Entertainment Network mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

– Tính năng Social Viewing cho phép sử dụng các dịch vụ mạng xã hội của bạn trong khi xem nội dung trên TiVi.

– Tính năng Photoshare hỗ trợ thiết bị Android và iOS chia sẻ hình ảnh với một nhóm.

– Trang bị 4 cổng HDMI và 2 đầu vào USB.

– Loa siêu trầm cải thiện âm bass trên TV.

Nhược điểm:

– Độ tương phản và màu sắc nhìn từ hai phía bị mờ.

– Trình duyệt Web tìm kiếm chậm và khó truy cập.

1. Đánh giá chất lượng hình ảnh: 89/100

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Sony KDL-50W800B được trang bị công cụ xử lý hình ảnh xuất sắc, có tên gọi X-Reality PRO của Sony. Điều này thực sự đẩy chất lượng hình ảnh trên màn hình lên mức cao khi hiển thị nội dung chi tiết, rõ ràng, tăng cường chuyển đổi và tái tạo màu sắc. Hiệu ứng màu sắc trên KDL-50W800B là rất chính xác và chân thực với độ bão hòa tốt.

Quá trình hiệu chuẩn chất lượng hình ảnh trên W800B rất tốt từ cả hai nguồn HD và độ nét tiêu chuẩn, mặc dù không bằng TiVi 4K. Nhưng nếu xem từ hai phía lệch 20-25 độ so với trung tâm mànhình thì độ tương phản và độ bão hòa suy giảm khá nhanh chóng. Phía mặt trước và trung tâm, bạn sẽ thấy một bức tranh đầy màu sắc và độ chính xác màu sắc rất tốt như mức độ màu đen và các chi tiết bóng, nhưng nếu ngồi lệch thì hình ảnh sẽ khiến bạn thất vọng một chút.

Đối với các nội dung 3D, Sony đã quay trở lại với công nghệ 3D chủ động. Lợi ích rõ ràng về công nghệ 3D chủ động đó là mỗi mắt được nhìn độ phân giải Full HD nên độ phân giải của 3D chủ động cao hơn khi so sánh với 3D thụ động. Bạn sẽ nhận được hình ảnh chi tiết hơn nhờ điều đó trên W800B. Tuy nhiên, hình ảnh cũng xuất hiện tạp nhiễu chép và nhấp nháy khi xem trong một căn phòng sáng.

Ngoài ra, ưu điểm của 50W800B là chuyển đổi độ nét tiêu chuẩn tốt. Chiếc Tivi này của Sony sẽ chuyển đổi và xử lý tín hiệu chất lượng thấp tới độ phân giải Full HD (1080p). Đây là thế mạnh của Sony nói chung và công nghệ TV hiện nay nói riêng.

2. Đánh giá tính năng: 84/100

Sony Entertainment Network

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Giao diện Sony Entertainment Network (SEN) có nhiều cải tiến so với phiên bản 2013, bao gồm bốn tính năng chính: Movies, Apps, Music, và Album. Đây là cách bố trí rất hấp dẫn và dễ sử dụng. Điểm cộng lớn nhất là nó hoạt động tốt hơn nhiều trong sự so sánh với SEN 2013. Việc lựa chọn Apps là thú vị hơn và Sony đã có nhiều cải tiến trong lĩnh vực này. Tuy vậy, các ứng dụng có thể tải chậm một chút.

Tính năng Social Viewing

Một trong những tính năng thú vị nhất trên Sony TV trong năm 2014 trở đi đó là Social Viewin. Bạn có thể bật tính năng di chuyển nguồn cấp dữ liệu lên các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook… để cập nhật trạng thái, bình luận hay chat với bạn bè.

Nhưng có lẽ điều tốt nhất trong tính năng này đó là người dùng có thể chat Skype với một màn hình nhỏ và nói chuyện với ai đó trên cùng màn hình trong khi bạn đang xem.Camera tương thích với tính năng này được bán riêng rẽ.

Âm thanh và loa chất lượng

KDL-50W800B trang bị hai loa công suất 8 watt cho mức độ âm thanh tốt trong căn phòng cỡ trung bình, mặc dù không cung cấp chất lượng âm thanh để biến chiếc TV này thành trung tâm vui chơi giải trí của gia đình. Âm Bass (âm trầm) có thể là vấn đề lớn nhất với các loa, nhưng đó là điều dễ hiểu. Bạn nên sắm loa dạng thanh (soundbar ) hoặc thiết lập rạp hát tại nhà để có được âm thanh tốt nhất cho các bộ phim yêu thích của mình cũng như chương trình thể thao.

Thiết kế

Chiếc Tivi KDL-50W800B sở hữu kiểu dáng mỏng và chân đế đẹp vững chãi, tương tự như các model trong dòng W600B. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở độ sâu màn hình, KDL-50W800B mỏng hơn rất nhiều W600B khi so sánh. Viền Tivi mỏng và chân đế bằng crôm không làm bạn phân tâm ra khỏi màn hình.

3. Đánh giá giá trị: 91/100

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

TV KDL-50W800B mang giá trị mạnh mẽ trong phân khúc Tivi tầm trung cho Sony trong năm 2014, tích hợp một số các tính năng chất lượng hình ảnh tốt nhất mà không có bất kỳ tính năng bổ sung tăng chi phí. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh trên KDL-50W800B không tương xứng như mong đợi, nhưng người dùng có thể cải thiện điều này.

Trong khi đó, chiếc Samsung UN50H640 có sức cạnh tranh mạnh mẽ với Tivi KDL-50W800B của Sony bởi mặc dù được bán với giá cao hơn, nhưng cung cấp một nền tảng TV thông minh tuyệt vời với điều khiển Smart Touch thông minh.

4. Đánh giá tổng thể: 88/100

Trang bị tính năng kết nối Wi-Fi mang tới hàng ngàn nội dung trực tuyến, công nghệ hình ảnh tiên tiến và khả năng trải nghiệm 3D, Tivi KDL-50W800B hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí đa dạng. Tivi KDL-50W800B hiện đang được bán với giá từ 28.790.000đ.

Phi Phi

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!