Đánh giá chi tiết vỉ nướng bếp từ và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ nướng luôn là món ăn hấp dẫn vị giác và được nhiều người yêu thích. Thế nhưng nếu bạn không sở hữu lò nướng hay bàn nướng điện mà chỉ có mỗi chiếc bếp từ, thì phải làm sao để có được những bữa tiệc BBQ thật ngon lành? Đây chính là lúc bạn cần đến vỉ nướng bếp từ chuyên dụng.

Ưu và nhược điểm của vỉ nướng bếp từ

Theo như nguyên lý hoạt động của thiết bị bếp từ là sử dụng từ trường cảm ứng. Dưới mỗi vùng nấu sẽ được trang bị mâm từ dùng để sản sinh ra các vòng từ trường khi có dòng điện chạy qua. Kết hợp với vật liệu nhiễm từ tạo ra nhiệt lượng ngay từ bên dưới đáy nồi giúp làm nóng nồi và đồng thời làm chín thức ăn nhanh chóng. Nên xét về nguyên lý bếp từ không trực tiếp tạo ra được nhiệt mà phải sử dụng thêm vật liệu nhiễm từ để gián tiếp tạo ra nguồn nhiệt.

Vậy nên khi muốn nướng thức ăn trên bếp từ, người sử dụng không thể đặt trực tiếp thực phẩm lên trên bề mặt kính. Hơn nữa, việc làm này còn gây mất vệ sinh cho thiết bị, mất thẩm mỹ và thậm chí là gây hư hỏng bếp do dầu mỡ chảy vào và bám dính các linh kiện bên trong. Đó là lý do mà vì sao bạn cần phải sắm thêm một chiếc vỉ nướng bếp từ.

Vỉ nướng bếp từ có ưu và nhược điểm gì?
Vỉ nướng bếp từ có ưu và nhược điểm gì?

Vỉ nướng bếp từ có ưu điểm:

  • Tiện dụng cho việc nướng đồ ăn trên bếp từ
  • Hỗ trợ việc chế biến các món ăn thơm ngon, đậm vị
  • Đảm bảo cho mặt kính không bị trầy xước, dễ vệ sinh và chùi rửa
  • Giá thành của sản phẩm khá rẻ nên đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình.

Vỉ nướng bếp từ có nhược điểm:

  • Tốn điện năng và mất thời gian để bếp từ chuyển nhiệt qua trung gian
  • Không quá phổ biến trên thị trường

Nên mua vỉ nướng bếp từ loại nào

Vỉ nướng cho bếp từ hoàn toàn mang lại tiện ích cao, có thể tận dụng bếp từ để chế biến các món nướng thơm ngon. Vậy nên lựa chọn thương hiệu vỉ nướng đến từ thương hiệu nào?

Các thương hiệu vỉ nướng phổ biến hiện nay có thể kể đến là vỉ nướng Malloca GP-455 hay vỉ nướng bếp từ Kitchen Flower IG-370r. Nếu gia đình bạn có điều kiện và muốn sử dụng các mẫu vỉ nướng cao cấp hơn thì có dòng sản phẩm De Dietrich điển hình là sản phẩm vỉ nướng Plancha De Dietrich mã DAI7002S.

Vỉ nướng bếp từ loại nào tốt?
Vỉ nướng bếp từ loại nào tốt?

Cách lựa chọn vỉ nướng dùng cho bếp từ tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều loại vỉ nướng với các mức giá thành khác nhau. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng để tránh việc mua nhầm các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, tránh xa hàng giả, hàng nhái,… Để lựa chọn vỉ nướng chất lượng, các chị em nội trợ có thể xem xét một vài tiêu chí dưới đây:

  • Khả năng giữ nhiệt: Các loại vỉ nướng dày thường có khả năng giữ nhiệt cho thực phẩm tốt hơn sau khi tắt bếp. Trung bình sản phẩm có thể giữ nhiệt trong khoảng thời gian từ 5 – 15 phút.
  • Độ dẫn nhiệt: các sản phẩm vỉ nướng bằng gang hoặc chất liệu như inox thường có thời gian dẫn nhiệt khá nhanh, chỉ trong vòng 5 phút là bạn đã có thể làm nóng vỉ. Đối với các chất liệu khác có độ dày hơn thì sẽ mất nhiều thời gian hơn khoảng 20 phút.
  • Tính tiện dụng: các loại vỉ nướng ngày nay thường được thiết kế thêm những rãnh sóng giúp cho dầu, chất béo, nước có thể chảy xuống nhưng cũng có một số sản phẩm có thiết kế thêm lỗ chảy dầu nên cần phải có thêm đĩa hứng bên dưới. Theo kinh nghiệm của Websosanh thì bạn nên lựa chọn loại vỉ nướng có rãnh sóng, giúp nướng thức ăn thơm ngon mà không còn nhiều dầu trên thức ăn.
Cách lựa chọn vỉ nướng dùng cho bếp từ tốt nhất
Cách lựa chọn vỉ nướng dùng cho bếp từ tốt nhất

Mua vỉ nướng bếp từ giúp sáng tạo và thay đổi thực đơn đa dạng cho gia đình của mình. Hy vọng với các chia sẻ mà Websosanh đưa ra trên đây sẽ giúp cho các chị em nội trợ có thêm nhiều kinh nghiệm để mua sản phẩm phù hợp.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!