5 Kinh nghiệm khi mua chảo nướng bếp từ tốt cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm khi mua chảo nướng bếp từ để bạn có thể tham khảo và lựa chọn được cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhé!

Với các tín đồ của các món nướng thì việc lựa chọn và sắm cho mình 1 chiếc chảo nướng bếp từ là việc làm cần thiết để có thể thưởng thức được nhiều món ăn ngon. Nếu bạn vẫn chưa biết nên lựa chọn loại chảo nướng bếp từ nào tốt cũng như cách sử dụng chảo nướng bếp từ thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Cấu tạo chảo nướng bếp từ

Chảo nướng bếp từ có cấu tạo bên ngoài giống với một chiếc chảo đun nấu bình thường. Có thiết kế tay cần cách nhiệt, chống nóng khi sử dụng và giúp người dùng có thể thuận tiện hơn trong việc di chuyển để nướng thức ăn.

Phần nướng của chảo được thiết kế hình tròn hoặc hình vuông tùy loại. Đáy chảo nướng khá phẳng, đủ để đặt vừa vặn lên trên mặt kính bếp từ và không làm trầy xước bếp. Bên trong lòng chảo sẽ có các nếp gợn sóng cách nhau khoảng 1 – 2cm. Các đường gợn sóng cao khoảng 0.5cm, tạo thành các rãnh để dầu mỡ từ thức ăn sẽ nhỏ giọt xuống, không làm cho các món nướng của bạn ngập ngụa trong dầu mỡ.

Chảo được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, có bề mặt chống dính giúp đồ ăn chín đều và không bị cháy, dính vào chảo nướng, dễ dàng cọ rửa vệ sinh sau mỗi lần sử dụng.

Cấu tạo chảo nướng bếp từ
Cấu tạo chảo nướng bếp từ

Kinh nghiệm khi lựa mua chảo nướng bếp từ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng chảo nướng bếp từ khác nhau từ chất liệu cho đến giá cả, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân. 

Tuy nhiên, để lựa mua được 1 sản phẩm chảo nướng bếp từ có chất lượng tốt với giá cả phù hợp bạn cần quan tâm đến một vài vấn đề sau:

1. Khả năng chống dính

Yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đến khi lựa chọn mua chảo nướng bếp từ là tính chống dính. Vì việc nướng thịt bằng chảo nướng sẽ không cần sử dụng đến các loại dầu, bơ nên việc lựa chọn một chiếc chảo có độ chống dính tốt là điều cực kỳ quan trọng.

Bạn nên chọn những loại chảo nướng bếp từ có chất lượng cao, khả năng chống dính tốt để việc nướng thức ăn đạt hiệu quả cao, đảm bảo thức ăn không bị dính và dễ dàng hơn trong việc cọ rửa.

2. Độ dẫn nhiệt

Chảo nướng bếp từ được làm bằng gang hoặc các chất liệu khác thường có thời gian dẫn nhiệt nhanh nhất tầm 5 phút. Đối với các loại chảo dày hơn có thể lâu hơn, lên đến 20 phút.

3. Khả năng giữ nhiệt

Các dòng chảo nướng bếp từ dày thường có khả năng giữ nhiệt lâu hơn khi bạn đã tắt bếp. Đa số các loại chảo nướng hiện nay thường giữ nhiệt dao động từ 5 – 15 phút.

4. Lớp gợn sóng

Một yếu tố bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn mua chảo bếp từ chính là lớp gợn sóng. Các rãnh gợn sóng này giúp cho dầu và chất béo, nước từ thức ăn sẽ chảy xuống đó. 

Bạn nên chọn những loại chảo có đường gợn sóng cao để có thể thưởng thức được các món ăn ngon hơn.

5. Trọng lượng chảo

Theo đánh giá từ các chuyên gia, các loại chảo nướng bếp từ dày, có trọng lượng lớn thì khả năng giữ nhiệt sẽ tốt hơn các loại chảo nướng mỏng và nhẹ. Vậy nên khi chọn mua bạn cần lưu ý điều này để chọn mua được cho mình 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu gia đình mình.

Kinh nghiệm khi lựa mua chảo nướng bếp từ
Kinh nghiệm khi lựa mua chảo nướng bếp từ

Cách sử dụng chảo nướng bếp từ

1. Rửa và lau khô chảo nướng

Trước khi dùng chảo để nướng, bạn hãy rửa chảo qua nước ấm để loại bỏ bụi dính trên chảo trong quá trình cất giữ. Sau khi rửa dùng khăn sạch lau khô.

2. Chuẩn bị thực phẩm nướng

Rửa sạch thực phẩm cần nướng, sau đó thái lát vừa phải, tương đối mỏng sẽ giúp cho thực phẩm được chín đều từ bên trong mà không bị cháy xém bên ngoài và ám mùi khói.

3. Quét dầu lên thực phẩm cần nướng

Trước khi cho thực phẩm vào chảo nướng, bạn nên quét 1 lớp dầu mỏng lên thực phẩm thay vì quét trực tiếp lên chảo. Việc làm này đảm bảo thực phẩm không bị dính vào chảo và dầu sẽ không bị cháy trên chảo.

Bạn nên sử dụng những loại dầu có nhiệt độ điểm khói cao như dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu quả bơ hoặc dầu đậu phộng. Tránh sử dụng dầu ô-liu vì nó có nhiệt độ điểm khói thấp dễ làm thức ăn bị cháy.

4. Nướng thực phẩm

Trước khi tiến hành bỏ thực phẩm vào chảo nướng, bạn nên gia nhiệt cho chảo ít nhất 5 phút để toàn bộ mặt chảo được nóng lên đồng đều và đảm bảo thực phẩm được chín đều. 

  • Khi chảo đã được gia nhiệt đủ thời gian, bạn nhẹ nhàng đặt thực phẩm vào chảo bằng kẹp hoặc các dụng cụ khác có thể gắp được. 
  • Nếu chảo nướng có nắp thì bạn dùng nắp để đậy lại giúp thức ăn chín nhanh hơn.
  • Sau khi đặt thực phẩm vào chảo nướng, bạn không nên di chuyển hoặc lật trong khoảng 1 phút vì khi để yên như vậy sẽ giúp thực phẩm có được các vết cháy xém vừa đủ trông ngon miệng hơn.
  • Sau khi thực phẩm được nướng trong vòng 2 phút, bạn có thể tiến hành lật hoặc xoay thực phẩm nếu cần để được chín đều hơn và không bị cháy.
  • Canh khi thực phẩm chín đều thì lấy ra khỏi chảo và thưởng thức. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về chảo nướng bếp từ và kinh nghiệm khi mua chảo. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình 1 sản phẩm ưng ý nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt?

Mua chảo chống dính bếp từ loại nào tốt?

Chảo chống dính cho bếp từ là vật dụng thiết yếu với các bà nội trợ khi xu hướng sử dụng bếp từ an toàn, hiệu suất cao ngày càng phổ biến. Chảo chống dính bếp từ tốt rất quan trọng bởi nó cho hiệu suất nấu nướng cao và an toàn cho sức khỏe.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!