Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi Note 9 theo quan điểm người đã trải nghiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng Note luôn là phiên bản kéo khách nhất của Xiaomi. Liệu rằng Xiaomi Redmi Note 9 có giữ vững phong độ đó hay không? Nó có làm người dùng cảm thấy trọn vẹn trong trải nghiệm smartphone tầm trung hay không? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Thông số kỹ thuật của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2340 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.53″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 450 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5
  • Độ phân giải camera sau: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Độ phân giải camera trước: 13 MP
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G85 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 8 nhân 2.0 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G52 MC2
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5020 mAh

đánh giá xiaomi redmi note 9

 

Giới chuyên gia nói gì về Xiaomi Redmi Note 9

Trên các diễn đàn công nghệ, hầu hết mọi người đều dành lời khen cho thiết kế màn hình của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 khi mà nốt ruồi được đặt ở góc trái màn hình, tăng diện tích trải nghiệm cực tốt. Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 cũng nhận được nhiều sự thích thú nhờ hiệu ứng đổi màu tinh tế ở phần mặt lưng. Về các chức năng khác từ camera, cảm biến vân tay, thời lượng pin, bộ nhớ đều có màn thể hiện ổn định trong tầm giá. 

Tuy nhiên, điểm duy nhất chưa được giới công nghệ đánh giá tốt đó là con chip MediaTek Helio G85 8 nhân được dùng cho điện thoại Xiaomi Redmi Note 9. Trải nghiệm qua các tác vụ thông thường và các tựa game đồ họa nặng thì rõ ràng với game đồ họa nặng điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 không có màn thể hiện ấn tượng. 

đánh giá xiaomi redmi note 9

 

Người dùng nhận xét thế nào về Xiaomi Redmi Note 9

  • Đánh giá về hiệu năng

Khách hàng có tài khoản Huân cho biết “Máy mượt chơi game ok, phần thiết kế tệ mặt lưng rất dễ trầy bám vân tay, khung viền màn hình đẹp nhưng dễ cảm ứng nhầm gây khó chịu trong lúc sử dụng đặc biệt khi nâng lên MiUi 12.5 lỗi quá nhiều. Mua về để vậy xài đừng nâng cấp sẽ tốt hơn”.

Với 1 năm sử dụng sản phẩm, một khách hàng giấu tên đã để lại bình luận tại trang web bán Xiaomi Redmi Note 9 như sau “Mình xài hơn một năm rồi, mua về dùng rất nhiều, chiến nhiều game nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy hiện tượng giật lag, vẫn mượt mà”.

đánh giá xiaomi redmi note 9

 

Sau 11 tháng sử dụng, anh Nguyễn Văn Khương chia sẻ “Trải nghiệm điện thoại rất tệ, dòng Note mà quá nhiều lỗi, chơi game quá cùi”. Ở tình trạng tương tự, khách hàng Vũ Chung Nguyên bình luận rằng “Dùng được gần một năm thì bắt đầu có triệu chứng đơ máy, đang dùng 1 ứng dụng nào đấy thoát ra là bị đơ và khi mở lên cũng vậy, rất rất chậm”.

Như vậy, câu chuyện về cấu hình, hiệu năng của Xiaomi Redmi Note 9 vẫn là điều khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng, máy có dấu hiệu xuống cấp trông thấy sau hơn 1 năm sử dụng.

  • Đánh giá khả năng kết nối mạng

Chị Lê Uyên đánh giá cho sản phẩm Xiaomi Redmi Note 9 4 sao kèm theo nhận xét “Điện thoại ok, pin trâu, loa to. Chỉ là lâu lâu bắt mạng hơi yếu. Nói chung với giá như thế này thì điện thoại này rất rốt”.

Anh Lê Quang Vinh cũng có trải nghiệm chưa tốt với khả năng kết nối của dòng Note này “Thực sự thất vọng về con máy này dùng được 5 tháng và không muốn dùng nữa, được mỗi pin trâu và hỗ trợ sạc nhanh thôi còn lại quá chán nếu ai có tiền thì nên mua máy khác và sử dụng máy bắt Wifi thiếu ổn định chơi các tựa game fps cao không nổi vì quá lag”.

  • Đánh giá thời lượng pin

Dù mới sử dụng 1 ngày nhưng anh Thành đã thấy được việc tụt pin nhanh ở phiên bản này. Cụ thể anh đã để lại comment như sau “Mình mới mua chiều 24/2 về dùng thấy máy dùng cũng được, mức tiêu hao pin hơi nhanh, sau này thì chưa biết thế nào”.

Bạn Châu đã sử dụng Xiaomi Redmi Note 9 được 1 tuần cũng gặp tình trạng tương tự “Ngoài pin nhanh tụt một chút, thì hiện tại mọi thứ đều ổn, chạy cũng mượt”.

Xiaomi Redmi Note 9 giá bao nhiêu? Có nên mua ở thời điểm hiện tại không?

Mức giá của Xiaomi Redmi Note 9 trên thị trường hiện nay rơi vào khoảng 3.990.000 VNĐ. Với những đánh giá ở trên, Xiaomi Redmi Note 9 chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của người dùng trong phân khúc này vì máy quá giật lag.

Thay vào đó, bạn nên bù thêm vài trăm để sở hữu Xiaomi Redmi Note 9s khoảng hơn 4 triệu để được trải nghiệm hiệu năng tốt hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!