Đánh giá chiếc điện thoại thông minh giá rẻ Microsoft Lumia 435

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft trình làng chiếc điện thoại thông minh tiếp theo mang thương hiệu của mình Lumia 435. Máy có mức giá hấp dẫn và cấu hình ổn. Ngoài ra Lumia 435 còn đặc điểm gì đáng chú ý nữa?

Websosanh- Microsoft tiếp tục tung ra thị trường điện thoại di động chiếc điện thoại Lumia 435. Đây là chiếc điện thoại thông minh chạy Window phone rẻ nhất từ trước tới nay của Microsoft. Lumia 435 có cấu hình khá ổn trong tầm giá của mình, và được Microsoft cài đặt hệ điều hành Window phone mới nhất của hãng. Cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc điện thoại Lumia 435.

Thiết kế và màn hình

Chiếc điện thoại thông minh rẻ nhất thuộc dòng Lumia của Microsoft có thiết kế tương đồng với Nokia X giá rẻ chạy Android ra mắt vào năm ngoái, với vỏ ngoài dạng hộp vuông vắn được làm hoàn toàn bằng nhựa.

Microsofl Lumia 435 có thiết kế khá giống Nokia X

Microsoft Lumia 435 có thiết kế khá giống Nokia X

Với độ dày 11.7mm Lumia 435 không phải là chiếc điện thoại mỏng, nhưng với màn hình nhỏ 4inch, và thiết kế vỏ nhám bạn sẽ dễ dàng cầm nắm và sử dụng dù là người có bàn tay nhỏ.

Phải tháo pin mới có thể gắn Sim và thẻ nhớ

Phải tháo pin mới có thể gắn Sim và thẻ nhớ

Lumia 435 được Microsoft cung cấp với bốn tuỳ chọn màu sắc là xanh lá, đen, trắng và cam

Nắp lưng của máy được thiết kế ôm hết thân máy với nhiều ngàm nhựa giúp cho máy chắc chắn không có cảm giác ọp ẹp nhờ đó người dùng sẽ có cảm giác máy được thiết kế nguyên khối. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho việc tháo vỏ máy không đơn giản cho những người lần đầu tiên sử dụng.

Các phím chức năng bố trí tương tự các điện thoại Lumia khác

Các phím chức năng bố trí tương tự các điện thoại Lumia khác

Các nút vật lý trên Lumia 435 được bố trí tương tự các điện thoại gần đây của Microsoft phát hành, nút âm lượng và nút nguồn đều được bố trí ở cạnh phải. Ba phím cơ bản của các máy chạy Windows Phone được làm cảm ứng và đặt phía dưới màn hình.

Giắc cắm tai nghe và cổng sạc được bố trí ở đỉnh và đế máy. Mặt lưng máy đơn giải với camera 2 megapixel và loa ngoài cùng logo Microsoft được bố trí theo chiều dọc thân máy dọc.

Font chữ rõ ràng dù độ phân giải Lumia 435 không cao

Font chữ rõ ràng dù độ phân giải Lumia 435 không cao

Màn hình của Lumia 435 công nghệ LCD IPS với kích thước 4 inch độ phân giải WVGA 480 x 800 pixel, cùng mật độ điểm ảnh 233 ppi, đây là độ phân giả khá thấp khi nói đến thời đại màn hình Full HD hay 4K hiện nay nhưng bạn sẽ hài lòng khi nghĩ đến mức giá của nó. Hơn nữa do chạy Windows Phone nên máy hiển thị chữ hay các ô ứng dụng mịn màng và không bị vỡ điểm ảnh.

Góc nhìn của Lumia 435 không được rộng

Góc nhìn của Lumia 435 không được rộng

Nhược điểm màn hinh của Lumia 435 là khả năng nhìn dưới ánh sáng mặt trời kém, và góc nhìn hẹp

Hệ điều hành, phần mềm và kết nối

Lumia 435 được Microsoft cài đặt hệ điều hành Windows Phone 8.1 phiên bản Denim mới nhất và có thể nâng cấp lên Windows 10 trong thời gian tới. Window phone 8.1 đã được Microsoft cải tiến rất nhiều với việc trượt để kéo thanh thông báo từ góc trên màn hình xuống, vì vậy nó khá gần gũi với những người đã dùng Android hai iOS.

Lumia 435 chạy Window Phone 8.1

Lumia 435 chạy Window Phone 8.1

Giao diện trực quan dễ truy cập ngay từ màn hình start, nó sẽ là đôi chút bỡ ngữ với những ai chuyển từ Android hay iOS.

Hỗ trợ 2 sim 2 sóng nên Lumia 435 được cung cấp 2 ô hiển thị Tiles (điện thoại và tin nhắn) cho 2 SIM, Microsoft cho phép thay đổi tên SIM để dễ quản lý và cài đặt chuyển tiếp cuộc gọi giữa 2 SIM ngay trên điện thoại, cho phép chuyển cuộc gọi từ SIM này tới SIM kia khi một trong 2 SIM không khả dụng.

Tạo những câu chuyện từ hình ảnh được gắn địa chỉ

Tạo những câu chuyện từ hình ảnh được gắn địa chỉ

Cũng như các điện thoại Lumia khác, với Lumia 435 bạn cũng sẽ có các tiện ích của Microsoft như Here Drive, One Driver, bộ ứng dụng Microsoft Office, âm nhạc trực tuyến miễn phí với Mix Radio, hay tạo những câu chuyện từ hình ảnh hay video có gắn vị trí của bạn bằng Lumia Storyteller. Các phần mền đều khá thông dụng và hữu ích và bạn sẽ không gặp rắc rối bởi những quảng cáo.

Phần mền có sẵn của Lumia 435

Phần mền có sẵn của Lumia 435

Mặc dù chức năng trợ lý ảo Cortana mới chỉ là phiên bản beta, nhưng đây cũng là trải nghiệm thú vị khi mà những chức năng tương tự chỉ có trên dòng cao cấp của Samsung hay iPhone của Apple.

Lumia 435 hỗ trợ mạng 2G và 3G, cùng các kết nối thông dụng như microUSB 2.0. Bluetooth 4.0, GPS, đài FM, và Wifi chuẩn b/g/n. Tất nhiên sẽ không có các kết nối cao cấp như LTE, hay truyền dự liệu NFC.

Camera

Microsoft trang bị cho Lumia 435 hai camera trước và sau nhưng độ phân giải thấp và chức năng ít. Camera chính phía sau 2MP không có đèn flash hỗ trợ, không có tự động lấy nét. Tuy nhiên cẩn thận chút, và dưới điều kiện ánh sáng tốt, chúng tôi vẫn có được những bức ảnh chất lượng khá tốt.

Chất lượng ảnh khá tốt khi chụp trong điều kiện đủ sáng

Chất lượng ảnh khá tốt khi chụp trong điều kiện đủ sáng

Bạn cũng có thể quay video bằng camera sau với chất lượng 480p ở 30fps.

Bạn có thể sử dụng camera trước có độ phân giải 0.3MP để gọi các cuộc gọi video, còn chụp ảnh selfies tôi nghĩ là không nên vì nó cho chát lượng hình ảnh khá kém.

Chụp ảnh thiếu sáng là thách thức với Lumia 435

Chụp ảnh thiếu sáng là thách thức với Lumia 435

Nhưng dù sao công bằng mà nói với mức giá của nó tôi thực sự hài lòng khi có camera chính chụ ảnh chấp nhận được, và một camera phụ để thực hiện cuộc gọi video với bạn bè.

Hiệu năng và pin

Microsoft được trang bị chip xử lý lõi kép Qualcomm Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, chip đồ hoạ Adreno 302 cho Lumia 435. Với cấu hình này Lumia 435 có thể hoạt động một cách mượt mà và ổn định với các ứng dụng cơ bản, điều mà các điện thoại Android cùng tầm chưa chắc làm được. Còn với các game đòi hỏi đồ hoạ mạnh, máy vẫn có thể xử lý nhưng máy khởi động khá chậm và game thường xảy ra giật.

Pin của Lumia 435 có thể tháo rời

Pin của Lumia 435 có thể tháo rời

Bộ nhớ mặc định của Lumia 435 là 8GB, có thể mở rộng thêm 128GB thông qua thẻ microSD.

Lumia 435 đi kèm viên pin 1.560 mAh có thể tháo rời, cùng với việc sử dụng 2 SIM đồng thời và có kích hoạt 3G, thời gian sử dụng của máy chỉ đáp ứng được khoảng nửa ngày, từ sáng cho tới chiều sau mỗi lần sạc pin đầy. Khi dùng 1 SIM, máy cũng chỉ trụ được trong khoảng thời gian dùng một ngày. Việc sử dụng chế độ push mail, kích hoạt màn hình hiển thị Glance Screen cũng như tính năng gõ để mở khóa cũng tiêu tốn pin đáng kể.

Minh Hường

(Theo Notebookcheck)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!