Đánh giá chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 820 (Phần 2: Camera, Pin và Phần mềm)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với phần 2 chúng tôi muốn đưa thêm tới bạn thông tin nổi bật và cái nhìn về camera, pin và phần mềm của HTC Desire 820

Ở phần 1 đánh giá chiếc điện thoại thông minh HTC Desire 820, chúng tôi đã gửi tới bạn các thông số kỹ thuật cũng như đánh giá khái quát về thiết kế, màn hình và hiệu năng của chiếc điện thoại này.

Với phần 2 chúng tôi muốn đưa thêm tới bạn thông tin nổi bật và cái nhìn về camera, pin và phần mềm của HTC Desire 820

4. Camera

Camera Desire 820. Nguồn Internet

Camera Desire 820. Nguồn Internet

Desire 820 được HTC trang bị camera sau khá mạnh với độ phân giải 13 Mp có hỗ trợ flash, cùng với các chức năng như Geo- tagging giúp bạn gán địa chỉ chụp bức anh khi bật GPS, chức năng touch focus giúp bạn chạm vào màn hình để lấy nét điểm mà bạn cần, chức năng nhận diện khuân mặt, chức năng cân bằng sáng HDR, khả năng quay video độ phân giả cao 1080p với 30 khung hình/ giây, hoặc 720p với 60 khung hình/ giây.

Với camera sau, bạn có thể chụp được những bức ảnh với độ phân giải khá cao, chất lượng màu sắc tốt, ít nhất trong điều kiện thôi trường ánh sáng đủ, mặc dù đôi khi thiếu sự tiếp xúc và cân bằng trắng bị tắt là nguyên nhân gây một số điểm ảnh bị mất. Các bức ảnh có thể bị dư sáng hoặc thiếu sáng trong môi trường quá sáng hoặc bị tối trong môi trường quá tôí. Tuy nhiên HDR sẽ giúp bạn giảm thiểu vấn đề này bằng cách làm cân bằng ánh sáng, nổi bật chi tiết.

Với camera trước, HTC hỗ trợ camera 8 megapixel cho những khách hàng thích chụp ảnh tự sướng. Bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị với camera này.

Khi nói đến phần mềm của máy ảnh, giao diện không thay đổi nhiều so với những chiếc điện thoại trước. Giao diện sáng, dễ dàng sử dụng, được điều khiển bằng tay đạt chuẩn, cân bằng trắng, phới áng và tất cả những chức năng thông thường bạn đều thấy có ở camera Desire 820. Bạn có thể ghép nối những bức ảnh chụp bằng camera trước với những bức ảnh chụp bằng camera sau chính là điểm mới được giới thiệu của Desire 820.

Ngoài ra còn có chế độ Photobooth, chụp ảnh liên tục và sâu chuỗi lại với nhau thành một gian hình ảnh. Ứng dụng Zoes cũng có sẵn nhưng nếu bạn muốn sử dụng bạn phải làm thông qua các ứng dụng Zoe riêng của HTC.

5. Pin

Thời lượng pin. Nguồn Internet

Thời lượng pin. Nguồn Internet

Desire 820 cung cấp pin 2600mAh, không thuộc tốp pin khủng như Galaxy Note 4 với pin 3220 mAh hay iPhone 6 Plus 2915 mAh, nhưng với mà hình 5.5 inch nhỏ hơn Note 4 và iPhone 6 Plus cùng với chíp 8 nhân 64 bit Snapdragon thì tôi thấy dung lượng pin này là quá đủ.

Trong suốt quá trình thử nghiệm, pin có thể sử dụng thông thường từ 13 đến 15 giờ và 3,5- 4 giờ nếu màn hình bật liên tục. Tóm lại, bạn có thể sử dụng Desire 820 một ngày trọn vẹn nếu dùng hợp lý.

Và để đánh giá khách quan hơn nữa chúng tôi kiểm tra sự sụt giảm pin với việc xem video HD của Desire 820 với Note 4, và iPhone 6 Plus. Pin của Desire 820 giảm 25% sau 1 h, với Note 4 là 19 %, iPhone 6 Plus là 27 %. Điều đó dung lượng pin có nhỏ hơn không phải vấn đề.

Đối với những bạn hay lướt web, vào facebook . . .mà chẳng may hơi quá đà chút thì cũng hãy yên tâm. HTC đã cung cấp cho Desire 820 của mình chế độ thông minh để tiết kiệm pin tối đa khi cần thiết. Tự động làm chậm GPU, giảm độ sáng màn hình, tự động tắt các chế độ rung, thậm chí tắt một số ứng dụng không cần thiết.

Bạn có thể thiết lập chế độ tiết kiệm pin cho Desire 820

Bạn có thể thiết lập chế độ tiết kiệm pin cho Desire 820

Bạn có thể thiết lập trước cho chế độ tiết kiện pin bắt đầu khi nào ở các mức 20, 10 hoặc 5% pin. Với thiết lập này nhiều chức năng của Androi sẽ dừng hoặt động, và trên thực tế khi chúng tôi thử nghiệm chỉ còn các ứng dụng thiết yếu của điện thoại như: gọi điện, nhắn tin, đồng hồ và lịch là còn hoạt động.

Với dung lượng pin 2600 mAh cùng chế độ tiết kiệm pin thông minh các bạn sẽ yên tâm khi sử dụng Desire 820 trong 1 ngày mà không cần mang theo củ sạc hoặc pin dự phòng

6. Phần mềm

Phần mềm. Nguồn Internet

Phần mềm. Nguồn Internet

Desire 820 chạy phần mềm Android 4.4 Kitkat với Sense 6, giống các điện thoại thông minh khác của HTC. Về cơ bản nếu bạn đã quen sử dụng các điện thoại thông minh của HTC như One M8, bạn cũng sẽ cảm thấy sử dụng thoải mái với Desire 820. Sense được ưa thích bởi giao diện tùy chỉnh, đơn giản với những trải nghiệm nhanh chóng.

Một số đặc điểm nổi bật bao gồm Blinkfeed, nơi chia sẻ thông tin, gần giống như Flipboard. Bạn có thể kết nối Facebook, Twitter, Google+, Instagram và nhiều nguồn khác.

Kết luận:

Nếu bạn là một fan hâm mộ các dòng sản phẩm điện thoại thông minh của HTC mà không muốn tiêu tốn vào những điện thoại cao cấp đắt tiền thì HTC Desire 820 đúng là điện thoại mà bạn cần xem xét lưu tâm.

Theo thông tin cung cấp từ trang Websosanh.vn, hiện trên thị trường HTC Desire 820 có giá khoảng 7.299.000 đồng.

Minh Hường

(theo Android authority)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!