Đánh giá điện thoại thông minh HTC Desire Eye (Phần 2: Giao diện, hiệu năng, pin và camera)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhắc đến HTC Desire Eye bạn nghĩ ngay đến khả năng chụp ảnh tự sướng với camera trước 13 MP, nhưng thực chất đây chưa phải là điểm nổi bật nhất của nó. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc điện thoại thông minh này với phần hai: giao diện, hiệu năng, pin và camera

Websosanh – Nối tiếp với phần 1 (Giới thiệu và thiết kế) của bài đánh giá điện thoại thông minh HTC Desire Eye, ở phần 2 này chúng tôi sẽ đi sâu vào đánh giá giao diện, hiệu năng, pin và camera của máy

2. Giao diện

Giao diện của HTC Sense được bố trí các thương hiệu một bên theo các điện thoại Android cầm tay khác trong một thời gian và công ty vẫn tiếp tục nỗ lực để phát triển nó. Desire Eye cùng Sense 6.0 che phủ Android 4.4 KitKat.

Sense UI là một trong những nền tốt nhất của Android. Nguồn Internet

Sense UI là một trong những nền tốt nhất của Android. Nguồn Internet

Mặc dù HTC thông báo sẽ đưa Android 5.0 Lollipop vào dòng sản phẩm của mình để trở thành điện thoại thông minh hàng đầu trong vòng 90 ngày tới. Tuy nhiên không có một đề cập gì về dòng Desire.

Sense là công cụ trên các ứng dụng tổng hợp tin tức HTC BlinkFeed. Bạn có thể gỡ bỏ nó nếu muốn, nhưng thực sự thì tôi luôn tìm thấy ở sense những đặc điểm hữu ích. Nó tồn tại như màn hình chủ, chuyển các nội dung mới xung quanh những gì bạn thích thêm vào. Bạn có thể đưa Twitter, Facebook và các ứng dụng khác vào đây nếu bạn thích.

Blinkfeed là ứng dụng mới nhất của HTC. Nguồn Internet

Blinkfeed là ứng dụng mới nhất của HTC. Nguồn Internet

Nó cũng sẽ kết nối với lịch của bạn, vì vậy bạn có thể nhìn thấy bất kỳ các cuộc hẹn quan trọng mỗi ngày chỉ trong nháy mắt.

3. Hiệu năng

HTC Desire Eye sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 CPU, 8 nhân, cho bạn nhiều sức mạnh hơn bạn nghĩ đối với một chiếc điện thoại tầm trung. Mặc dù chíp của HTC Desire Eye đã bị khá nhiều điện thoại vượt qua với Snapdragon 805, nhưng các điện thoại thông minh cầm tay hàng đầu năm 2014, bao gồm Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 vẫn xuất xưởng với Snapdragon 801.

Tốc độ là 2.27GHz và HTC cũng kết hợp RAM 2GB trên chiếc điện thoại thông minh đứng đầu hiện nay, One M8. Nó có nghĩa Desire Eye chạy nhiều tốc độ khi chạy đa ứng dụng và chơi game.

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

Hiệu năng sử dụng là một trong những điểm mạnh của Desire Eye. Nguồn Internet

Khi chạy thử nghiệm Geekbench 3 và Eye trở lại đạt điểm đa nhân là 2713 và đơn nhân điểm là 954. Tương xứng với Sony Xperia Z2 và LG G3, được ghi nhận đạt 2765 và 2561 trên kiểm tra đa lõi tương ứng

Trong điều kiện thực tế, điện thoại sẵn sàng sử dụng với game 3D như Modern Combat 4 hay Real Racing 3. Nó dựa trên Adreno 330GPU để chơi game và hình ảnh trực quan khác.

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Chơi game 3D. Nguồn Internet

Không có nhiều điện thoại cầm tay làm được như Desire Eye. Tôi có các kết nối, mở nhiều tab để duyệt web, nghe nhạc nhưng nó vẫn giữ được tốc độ chạy tốt. Duy chỉ có một điều cần lưu ý là dung lượng lưu trữ của Desire Eye chỉ là 16 GB nên bạn nhanh chóng bị lấp đầy gian bộ nhớ.

4. Tuổi thọ pin

Pin của Desire Eye là pin Lithium Ion 2,400 mAh không tháo rời. Kích thước màn hình lớn cũng ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin. Tuy nhiên, HTC đang cố gắng nâng cao tuổi thọ pin.

Bạn có thể xem chi tiết pin sử dụng thông qua tab cài đặt và chọn chế độ tiết kiệm điện năng để tối ưu hóa tuổi thọ pin. Ngoài ra Desire Eye có chế độ tùy chọn ngủ, sẽ tắt các kết nối dữ liệu mà không hoạt động trong thời gian dài.

Pin. Nguồn Internet

Pin. Nguồn Internet

Nếu bạn đang trong trạng thái sử dụng pin ở mức thấp, nguy hiểm, bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin. Nó sẽ đóng tất cả các ứng dụng các ứng dụng cần thiết cơ bản như gọi điện, tin nhắn và thư điện tử – để tiết kiệm điện năng.

Với ý tưởng kiểm tra pin của Desire Eye, tôi bật hết các ứng dụng lên như Bluetooth, NFC, Wi-Fi, tăng độ sáng màn hình lên cực đại và xem video HD trong 90 phút. Pin đã giảm từ 100% xuống còn 73%, điều này chứng tỏ pin không quá tệ.

Tôi cũng thử sử dụng Desire Eye trong vài ngày để xem khi sử dụng các tính năng như nhắn tin thường xuyên, nhận một vài cuộc gọi, chơi game và nghe nhạc thì pin dùng được trong bao lâu?. Kết quả là nó cũng giống hầu hết các điện thoại thông minh khác, pin có thể kéo dài sử dụng trong một ngày, không nhiều hơn.

5. Camera

HTC cũng chú trọng camera cho Desire Eye. Cả camera trước và sau đều được hỗ trợ đèn Flash LED, có khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30fps. Camera trước có ống kính rộng nên bạn có thể thực hiện cuộc gọi nhóm một cách tốt nhất.

Camera. Nguồn Internet

Camera. Nguồn Internet

Phần mềm theo dõi khuôn mặt của HTC làm việc khá tốt. Nó giúp mọi người tập trung vào màn hình, mặc dù tôi không biết là cuộc hội thoại nhóm của bạn sẽ giữ được trong bao lâu.

Thật không may, như tôi đề cập trước đó, camera trước không hoàn toàn tốt được như HTC mong đợi. Nó chọn quá nhiều sáng và kết quả là hình ảnh bị trắng. Bạn có thể nhận ra khi nhìn vào màu da trên ảnh. Hơn nữa, trong điều kiện ánh sáng thấp không dùng đèn flash thì chất lượng không được tốt bằng HTC One M8.

Rõ ràng việc tăng điểm ảnh có hiệu quả và camera trước của Eye thu được nhiều chi tiết hơn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh chế độ làm đẹp “beautification scale” để làm mượt hình ảnh.

Desire Eye không có cảm biến Duo giống như M8 vì vậy bạn không thể tập trung bức ảnh sau khi chụp. HTC cũng bỏ chế độ Zoe, kết hợp chế độ chụp high-res với 3 giây video.

Bạn có thể chụp chế độ 360 độ panorama hoặc sử dụng chế độ trưng bày ảnh giống chế độ chụp thay thế của Zoe. Có lẽ tính năng thú vị nhất là chế độ chụp đôi, đồng thời chụp cả từ phía trước và phía sau – chia màn hình ra làm hai.

Kết luận:

Thay vì tập trung vào tính năng camera, bạn thấy HTC Desire Eye có khá nhiều điểm nổi bật để quyết định lựa chọn nó. Riêng tôi, tôi thích Desire Eye bởi lớp vỏ nguyên khối polycarbonate được phủ lớp chống thấm, có tính năng chịu nước mà chỉ thường thấy xuất hiện ở những dòng điện thoại cao cấp.

Minh Hường

(Theo techradar)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!