Đánh giá chiếc điện thoại thông minh HTC Desire Eye (Phần 1: Giới thiệu và thiết kế)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Nhắc đến HTC Desire Eye bạn nghĩ ngay đến khả năng chụp ảnh tự sướng với camera trước 13 MP, nhưng thực chất đây chưa phải là điểm nổi bật nhất của nó. Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết chiếc điện thoại thông minh này

Ngay khi HTC trình làng công nghệ chiếc HTC Desire Eye, khách hàng đã tập trung sự chú ý và tính năng chụp ảnh tự sướng của chiếc điện thoại này. Tuy nhiên, sức mạnh của Desire Eye không nằm ở camera 13 MP mà là ở thiết kế nguyên khối và cấu hình kỹ thuật hàng đầu. Màn hình tuyệt vời và hệ thống loa trước của điện thoại cầm tay này càng tạo thêm ấn tượng.

HTC Desire Eye. Nguồn Internet

HTC Desire Eye. Nguồn Internet

Ưu điểm

– Thiết kế tuyệt vời

– Màn hình sáng và sinh động

– Blinkfeed và Boomsound

– Nút chụp chuyên dụng

Nhược điểm:

– Camera trung bình

– Quá to

– Bộ nhớ chỉ 16 GB

– Tuổi thọ pin thông thường

1. Giới thiệu và thiết kế

Thiết kế đẹp, rõ ràng từ bên ngoài đã chứng minh HTC có mục đích đưa Desire Eye tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích chụp ảnh tự sướng nhưng không thể sở hữu chiếc HTC One M8 hay iphone 6. Camera trước 13MP đã đưa doanh thu lên tới đỉnh khi HTC thông báo rằng đây là chiếc điện thoại tự sướng cuối cùng.

HTC không lạ gì với những chiếc điện thoại chụp ảnh hàng đầu. Công ty Đài Loan này khởi động với UltraPixel cho HTC One và sau đó là cảm biến sau Duo cho One M8. Chụp ảnh tự sướng là một xu hướng rõ ràng và không mấy ngạc nhiên khi HTC muốn chiếm lĩnh thị trường theo hướng này.

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Chiếc điện thoại được phủ lớp chống thấm. Nguồn Internet

Smartphone HTC Desire Eye E1 16GB Màu xanh dương (với camera trước 13 MP và camera sau) chưa bẻ khóa tại Amazon Mỹ là 529.99$ Mỹ. Theo thông tin thị trường từ trang Websosanh.vn, máy có giá khoảng 11.000.000 đồng

Một số hãng sản xuất khác cố gắng tấn công thị trường theo xu hướng này. Samsung và Sony đã đưa Galaxy Grand Prime và Xperia C3 đầu năm 2014 để đánh vào những khách hàng thích chụp ảnh tự sướng. Nhưng HTC vẫn có bước tiến tốt hơn và được đánh giá cao.

Có thể bạn bị thu hút bởi chế độ chụp ảnh của HTC nhưng Desire cũng có những đặc điểm nổi bật khác mà bạn đáng chú ý. Màn hình HD 5.2 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 801 với RAM 2GB và dĩ nhiên camera 13 MP có hỗ trợ đèn LED. Những thông số kỹ thuật nổi bật trên đưa cho khách hàng câu hỏi: Chiếc điện thoại này đang thuộc phân khúc nào của HTC ? Về mặt lý thuyết nó khá xứng tầm với HTC One E8.

Điểm khác biệt hoàn toàn giữ dòng Desire và One là vật liệu thiết kế. Desire Eye không có khung kim loại cao cấp.

Thay vào đó, nó được thiết kế toàn khối polycarbonat và màu. Quan trọng hơn, nó có lớp chống thấm IPX7. Có nghĩa là Desire Eye có khả năng chịu nước lên đến 1 mét trong thời gian trên 30 phút, chỉ có điều bạn không sử dụng nó được trong lúc đang bị ngâm trong nước.

Thiết kế toàn khối. Nguồn Internet

Thiết kế toàn khối. Nguồn Internet

Desire Eye không có lớp khung kim loại cao cấp nhưng không có nghĩa chất lượng bị thua kém. Khi bạn chạm vào chiếc Desire Eye được thiết kế toàn khối polycarbonat, bạn thấy được sự mượt mà và mềm mại và thực sự mạnh mẽ, chắc chắn.

Với màn hình 5.2 inch, Desire Eye là một chiếc điện thoại to. Nó rộng hơn HTC One (chỉ 4.7inch) và HTC One M8 (chỉ 5inch), do đó cũng không hẳn vừa tay với tất cả mọi người. Kích thước Desire Eye là 151.7 x 73.8 x 8.5mm và mép máy.

Màn hình 5.2 inch. Nguồn Internet

Màn hình 5.2 inch. Nguồn Internet

Màn hình smartphone Desire Eye khá đẹp. Với màn hình Full HD không phải là mới trên thị trường điện thoại nhưng bạn sẽ bị thuyết phục bởi độ sáng của màn hình HTC.

Trên và dưới điện thoại không có bất kỳ nút bấm nào, các nút nằm dọc theo mép phải của điện thoại. Đó là nút điều khiển âm lượng, nút nguồn và nút chuyên dụng cho máy ảnh.

Các nút bên phải máy. Nguồn Internet

Các nút bên phải máy. Nguồn Internet

Các bạn sẽ tìm thấy trên và dưới máy là jack tai nghe 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Ở phía bên trái điện thoại là khe cho NanoSIM và khe thẻ nhớ microSD card. Cả hai đều được che bằng nắp chống thấm nên hơi khó nhận ra.

Nắp che khe SIM và khe thẻ nhớ. Nguồn Internet

Nắp che khe SIM và khe thẻ nhớ. Nguồn Internet

Desire Eye được thiết kế với ống kính máy ảnh ở góc bên trái, còn cảm biến 13MP ở mặt trước thì đặt bên phải mép trên cùng điện thoại.

Ống kính rộng phía trước. Nguồn Internet

Ống kính rộng phía trước. Nguồn Internet

Bên cạnh ống kính là một đèn thông báo nhỏ sẽ báo nhấp nháy khi bạn nhận được tin nhắn hay email hay thông báo khi pin đã được sạc đầy.

Mặc dù ống kính khá lớn nhưng HTC đã thiết kế hệ thống loa BoomSound ngay phía trước. Nó nằm ở giữa mép đen và phần màu trắng trên màn hình máy.

HTC Desire Eye có hai màu sắc để lựa chọn đó là màu đỏ và trắng hoặc kết hợp xanh navi/ xanh dương sáng. HTC đã tích hợp hai màu sắc vào cùng nhau trong một khối thiết kế, tạo cho HTC Desire Eye vẻ đẹp hoàn mỹ.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo techradar)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!