So sánh hai điện thoại thông minh HTC Desire Eye với Motorola DROID Turbo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn chọn chiếc điện thoại thông minh nào cho mình, HTC Desire Eye hay Motorola DROID Turbo? Hãy cùng xem bản đánh giá so sánh hai điện thoại này để có sự lựa chọn tốt nhất

Websosanh – Điện thoại Motorola DROID Turbo được ra mắt tháng 10 năm 2014. Ngay sau đó một tháng, vào tháng 11 năm 2014, HTC đã tung ra thị trường chiếc điện thoại thông minh Desire Eye với thiết kế và tính năng khá độc đáo để cạnh tranh với các điện thoại cao cấp khác trên thị trường.

So sánh HTC Desire Eye với Motorolla DROID Turbo. Nguồn Internet

HTC Desire Eye với Motorolla DROID Turbo. Nguồn Internet

So sánh màn hình

Điện thoại Motorolla DROID Turbo có màn hình Super AMOLED 5.5 inch, độ phân giải 1440 x 2560 pixcels Qual HD, mới mật độ điểm ảnh khá cao 565 ppi. Trong khi đó, chiếc HTC Desire Eye có kích thước màn hình tương tự DROID Turbo, nhưng độ phân giải của Desire Eye thấp hơn nhiều, chỉ là 1080 x 1920 pixcels với mật độ điểm ảnh là 424 ppi. Qua thông số màn hình, bạn có thể thấy hình ảnh hiển thị trên màn hình DROID Turbo sắc nét hơn hình ảnh trên màn hình Desire Eye.

So sánh kích thước

Về phần thiết kế, HTC Desire Eye được thiết kế với khung nguyên khối từ hợp chất polycacbonat, được phủ lớp chống thấm bên ngoài. Vỏ kết hợp hai tông màu, đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7. Qua thiết kế, có thể thấy đích ngắm của Desire là các khách hàng trẻ, năng động. Nhưng thật sự, tôi cảm thấy có một chút khó khăn khi sử dụng chiếc Desire Eye bằng một tay vì lớp vỏ bóng chống thấm của nó khá trơn.

Thiết kế vỏ nhựa bóng của Desire Eye. Nguồn Internet

Thiết kế vỏ nhựa bóng của Desire Eye. Nguồn Internet

Với chiếc điện thoại Motorolla DROID Turbo, bạn có thể thấy ngay sự cao cấp của chiếc điện thoại này ngay từ lớp vỏ. Vỏ của DROID Turbo được cấu tạo hai lớp từ các chất liệu cao cấp. Lớp thứ nhất là sự kết hợp của nylon tổng hợp pha sợi carbon (từ nguyên gốc là “Ballictic Nylon”) và tráng lớp thứ 2 là Kevlar (đây là vật liệu chống đạn) giúp vỏ máy không bị trầy xước. Vỏ của DROID Turbo thiết kế hơi nhám để chống trơn và không bám vân tay.

Điều làm tôi hơi tiếc nuối ở chiếc điện thoại DROID Turbo là nó không có khả năng chịu nước như chiếc Desire Eye.

Thiết kế vỏ cao cấp của DROID Turbo. Nguồn Internet

Thiết kế vỏ cao cấp của DROID Turbo. Nguồn Internet

Mặc dù DROID Turbo có kích thước thân máy (143.5 x 73.7 x 8.3 mm) mỏng và ngắn hơn một chút so với chiếc Desire Eye (151.7 x 73.8 x 8.5 mm), nhưngvDROID Turbolại nặng hơn so với Desire Eye.

Mục đích hướng tới khách hàng là giới trẻ nên HTC trang bị cho Desire Eye của mình tới ba micro: micro gọi điện, micro camera sau, micro camera trước. Còn DROID Turbo thì không được trang bị như vậy.

So sánh phần cứng, hệ điều hành và bộ nhớ lưu trữ

DROID Turbo có bộ vi xử lý rất mạnh Qualcomm Snapdragon 805 tốc độ 2.7 GHz, đồ hoạ Adreno 420. Desire Eye có bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.3 GHz, đồ hoạ Adreno 330 kém khá nhiêu so với DROID Turbo. Hơn nữa DROID Turbo có sức mạnh Ram lên đến 3 GB trong khi ở Desire Eye là 2 GB.

DROID Turbo chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat có thể nâng cấp lên Android Lollipop. Còn Desire Eye chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện truyền thống HTC Sense 6.

Motorolla DROID Turbo đưa đến cho người dùng hai tuỳ chọn bộ nhớ lưu trữ là 32 GB và 64 GB, không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Desire Eye tuy chỉ có bộ nhớ mặc định là 16 GB, nhưng người dùng có thể mở rộng bộ nhớ thêm 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ micro SD.

So sánh camera và pin

DROID Turbo có camera sau thuộc hàng khủng với độ phân giải 21 Mpx, được hỗ trợ bởi hai đèn flash, không chỉ cung cấp cho bạn những bức ảnh độ phân giả cao, mà còn cho bạn những thước phim chất lượng 4K. Song với những bạn thích ảnh selfies, bạn sẽ hơi thất vọng với camera trước của DROID Turbo khi nó chỉ có độ phân giải 2 Mpx và không có đèn flash hỗ trợ.

Trong khi đó, mặc dù camera sau của Desire Eye thấp hơn của DROIR Turbo, những bù lại HTC lại trang bị cho nó một camera trước 13 Mpx với đèn flash kép tương đương camera sau. Và với các bạn thích ảnh selfies thì đây là một điều hết sức quấn hút.

Desire Eye có dung lượng pin 2400 mAh khá khiêm tốn nếu so với viên pin dung lượng 3900 mAh của DROID Turbo. Không những thế DROID Turbo còn có chức năng Motorola Turbo charger giúp bạn sạc điện thoại cấp tốc (chỉ với 15 phút sạc cung cấp cho bạn thời lượng pin sử dụng lên đến 8h). Điều này khiến tôi thực sự ấn tượng với pin của DROID Turbo.

Kết luận

Mặc dù điện thoại DROID Turbo có phần cứng mạnh mẽ hơn so với điện thoại Desire Eye, nhưng cân đối lại nhu cầu tôi sẽ chọn chiếc HTC Desire Eye vì một số lý do sau:

Desire Eye có loa BoomSound và khả năng chịu nước IPX7, điều mà DROID Turbo không có.

Tuy DROID Turbo có thể quay phim độ phân giải 4K nhưng với tốc độ chỉ 24 khung hình trên giây, tôi muốn một tốc độ lớn hơn thế ở độ phân giải 4K. Trong khi nếu quay ở độ phân giả 1080p thì Desire Eye và DROID Turbo costoocs độ quay ngang nhau là 30 khung hình trên giây.

Về giá cả trên thị trường, hiện Websosanh đang ghi nhận mức giá rẻ nhất để bạn có thể sử hữu chiếc điện thoại thông minh DROID Turbo là 14.999.000 VNĐ, trong khi chỉ với 10.988.000 VNĐ là bạn đã có thể sở hữu chiếc Desire Eye.

Minh Hường

(Theo ibtimes)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!